Tập đoàn Obayashi / Phát triển "Ứng dụng song sinh kỹ thuật số", Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng mô hình 3D

Tập đoàn Obayashi / Phát triển "Ứng dụng song sinh kỹ thuật số", Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng mô hình 3D

    Tập đoàn Obayashi đã phát triển một "ứng dụng bản sao kỹ thuật số" có thể dễ dàng tạo bản sao kỹ thuật số của một công trường xây dựng mà không yêu cầu máy tính hiệu suất cao hoặc kỹ năng đặc biệt. Sử dụng IoT và các công nghệ khác để thu thập thông tin về không gian thực và tái tạo môi trường của không gian thực trong không gian mạng. Bạn có thể kiểm tra các điều kiện tại chỗ từ bất kỳ vị trí nào. Các điểm được chỉ ra và hướng dẫn từ các cuộc tuần tra và tuần tra tại chỗ có thể được chia sẻ dưới dạng ảnh và tệp để cải thiện năng suất. Ý tưởng là phát triển một môi trường nơi bất kỳ ai cũng có thể xây dựng bản sao kỹ thuật số của một công trường xây dựng ngay lập tức, ở bất kỳ đâu và biến nó thành tiêu chuẩn của ngành.

    Màn hình ứng dụng song sinh kỹ thuật số (từ thông cáo báo chí)


    Ứng dụng Digital Twin đã áp dụng khái niệm "Nền tảng liên kết hệ thống dữ liệu" được nghiên cứu chung với Trường Cao học Kỹ thuật, Đại học Tokyo và xây dựng cơ chế tích hợp dữ liệu với TIS, nơi cung cấp dịch vụ CNTT. Để cải thiện khả năng hoạt động và sự thoải mái của người xem, nó đã được phát triển bằng cách sử dụng công cụ trò chơi "Unity" của Unity Technologies Japan (Chuo-ku, Tokyo, Chủ tịch Hiroki Ohmae).


    Một hệ thống duy nhất có thể thực hiện mọi thứ, từ đăng ký các mô hình 3D khác nhau cần thiết cho việc xây dựng song sinh kỹ thuật số đến tích hợp và kết xuất. Nó được thiết kế trực quan và dễ vận hành, để ngay cả những người dùng lần đầu cũng có thể sử dụng ngay. Ngay cả khi không có máy tính cá nhân hiệu suất cao, mô hình 3D vẫn có thể được vận hành và hiển thị một cách thoải mái. Vì tất cả dữ liệu được lưu trữ trên đám mây, nên một bản sao kỹ thuật số có thể được xây dựng thông qua mạng. Thông tin động thay đổi theo thời gian thực cũng được phản ánh và tình hình trang web thực tế có thể được kiểm tra thông qua bản sao kỹ thuật số từ mọi nơi.


    Bằng cách đính kèm chú thích vào bản sao kỹ thuật số, có thể chia sẻ các phát hiện và hướng dẫn khắc phục được tìm thấy trong quá trình kiểm tra và tuần tra địa điểm với các ảnh và tệp cần thiết giữa các bên liên quan. Các hướng dẫn và chỉnh sửa có thể được xác nhận và lưu trên bản sao kỹ thuật số thông qua giao tiếp bằng trò chuyện.


    Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiến hành ứng dụng cho trang web và cải thiện ứng dụng tương tự. Trong tương lai, ứng dụng sẽ được triển khai cho các tổng thầu và công ty xây dựng chuyên ngành khác ngoài Obayashi Corporation. Thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành xây dựng để nâng cao năng suất và thực hiện cải cách phong cách làm việc.

    Zalo
    Hotline