Tập đoàn ô tô Hyundai hợp tác với nhà sản xuất tàu điện hydro Vinssen để phát triển tàu sử dụng năng lượng xanh cỡ nhỏ

Tập đoàn ô tô Hyundai hợp tác với nhà sản xuất tàu điện hydro Vinssen để phát triển tàu sử dụng năng lượng xanh cỡ nhỏ

    Tập đoàn ô tô Hyundai hợp tác với nhà sản xuất tàu điện hydro Vinssen để phát triển tàu sử dụng năng lượng xanh cỡ nhỏ

    [Nguồn ảnh:Vinssen]

    SEOUL - Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã hợp tác với công ty đóng tàu thân thiện với môi trường trong nước Vinssen để phát triển những con tàu xanh cỡ nhỏ thế hệ tiếp theo. Các tàu xanh có thể giúp giảm khí nhà kính do tàu đánh cá thải ra.

    Dữ liệu do Bộ Hải dương Hàn Quốc công bố năm 2020 cho thấy 37.271 tàu trong tổng số 65.744 tàu đánh cá được sử dụng để đánh bắt ven bờ, trong đó nhiều tàu sử dụng động cơ đốt trong. Để giảm 30% lượng phát thải khí nhà kính từ tàu thuyền vào năm 2025, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), một cơ quan an toàn hàng hải của Liên hợp quốc, đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng bắt buộc. Các nhà đóng tàu của Hàn Quốc đã được quy định này thúc đẩy phát triển các công nghệ xanh cho tàu.

    Vào tháng 12 năm 2021, Vinssen đã trình diễn chiếc thuyền điện hydro nội địa đầu tiên có thể hoạt động trong khoảng 6 giờ với tốc độ 18,5 km (11,5 dặm) mỗi giờ chỉ với 40 phút sạc mô-đun pin nhiên liệu nặng khoảng 18 pound. Mất khoảng tám giờ để được sạc đầy. Vào tháng 1 năm 2022, công ty hợp tác với văn phòng Bureau Veritas Marine ở Singapore, một cơ quan chuyên kiểm tra an toàn hàng hải, để thiết lập cơ sở hạ tầng pin nhiên liệu hydro tại đảo quốc Singapore.

    Vinssen cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 3 rằng công ty đã ký một thỏa thuận với Hyundai Motor để phát triển các tàu nhỏ màu xanh lá cây thế hệ tiếp theo. Vinssen sẽ đóng những con tàu thông minh dựa trên thiết kế của Hyundai.

    Vào năm 2020, Hyundai Motor công bố kế hoạch trở thành công ty dịch vụ di chuyển, tiết lộ ý tưởng xe điện đầu tiên của mình có tên S-A1 tại một hội chợ thương mại ở Las Vegas. Nhà sản xuất ô tô hiện đang tham gia vào một cơ quan tư vấn công-tư có tên là "Urban Air Mobility Team Korea" nhằm mục đích thương mại hóa taxi bay không người lái vào năm 2025. Các phương tiện hàng không đang nổi lên như một hệ thống di chuyển trong tương lai để giảm ùn tắc giao thông trên đường đô thị. Các phương tiện điều khiển từ xa sẽ được áp dụng vào năm 2030 và một dịch vụ hoàn toàn tự trị vào năm 2035.

    Zalo
    Hotline