Tập đoàn NSG có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất hydro tiên phong tại Anh – Sản xuất thủy tinh

Tập đoàn NSG có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất hydro tiên phong tại Anh – Sản xuất thủy tinh

    Tập đoàn NSG có kế hoạch xây dựng nhà máy hydro tiên phong tại Vương quốc Anh – Sản xuất thủy tinh.

    sản xuất thủy tinh hydro

    NSG Group vui mừng thông báo rằng Pilkington United Kingdom Limited, một phần của NSG Group, có ý định sử dụng hydro xanh tại cơ sở của mình và mở rộng quy mô sản xuất thủy tinh carbon thấp từ năm 2027, theo kế hoạch tiên phong mới với Grenian Hydrogen.

    Nhà máy hydro mới tại địa điểm Greengate Works của Pilkington UK ở St Helens sẽ cung cấp cho lò nung của địa điểm này tới bảy tấn hydro không phát thải mỗi ngày. Điều này sẽ cho phép công ty loại bỏ 15.000 tấn carbon khỏi lượng khí thải trực tiếp của mình mỗi năm, mở đường cho việc mở rộng sản xuất kính kiến ​​trúc carbon thấp cho các tòa nhà.

    Các kế hoạch xây dựng nhà máy hydro sử dụng điện tái tạo đã được đưa ra để tham vấn công chúng vào tháng trước trước khi Grenian Hydrogen nộp đơn xin cấp phép quy hoạch vào mùa hè này. Kế hoạch này nhằm mục đích bắt đầu xây dựng tại Greengate Works vào năm 2025 nếu dự án được cấp vốn theo Vòng phân bổ hydro 2 (HAR2) của Chính phủ Anh và bắt đầu khử cacbon cho Pilkington UK và ngành công nghiệp xung quanh vào năm 2027. Dự án tại Pilkington UK là dự án đầu tiên mà Grenian sẽ nộp đơn xin cấp phép quy hoạch.

    Neil Syder,  giám đốc điều hành tại Pilkington UK, cho biết: 

    Việc đảm bảo nguồn cung cấp hydro xanh khối lượng lớn, tiết kiệm chi phí tại cơ sở Greengate cho phép chúng tôi mở rộng quy mô sản xuất thủy tinh carbon thấp một cách lâu dài.

    “Là vật liệu chuỗi cung ứng tích hợp trong môi trường xây dựng, đây là nền tảng quan trọng trong việc cung cấp các tòa nhà không phát thải carbon – bằng cách giúp việc chỉ định kính carbon thấp trở nên thường xuyên hơn đối với các kiến ​​trúc sư và người chỉ định.

    “Kế hoạch sản xuất hydro xanh tại chỗ của chúng tôi sẽ cung cấp bản thiết kế cho quá trình khử cacbon trong sản xuất kính phẳng trên toàn thế giới. Nó sẽ loại bỏ vĩnh viễn 15.000 tấn khí thải carbon khỏi hoạt động sản xuất của chúng tôi mỗi năm và là bước tiến lớn trong việc đạt được các mục tiêu được chứng nhận của Sáng kiến ​​Mục tiêu Dựa trên Khoa học (SBTi) để đạt được mức trung hòa carbon.

    “Sáng kiến ​​này cũng sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn tạo ra sự thay đổi   bằng cách chuyển đổi các quy trình của mình và cung cấp các sản phẩm xây dựng ít carbon, qua đó xác định tốc độ khử carbon trong môi trường xây dựng.”

    Adam Baddeley , Tổng giám đốc điều hành Grenian, cho biết: 

    Grenian rất vui mừng khi được triển khai dự án hydro xanh tại nhà máy Greengate Works của Pilkington.

    “Điều này dựa trên một cuộc trình diễn quy mô thương mại vào năm 2021, cho thấy nhà máy có thể hoạt động an toàn bằng hydro và hiện chúng tôi đang trong quá trình của Chính phủ để đảm bảo hỗ trợ doanh thu trong 15 năm để có thể xây dựng nhà máy và bắt đầu hoạt động vào năm 2027.

    “Pilkington UK là đơn vị sử dụng năng lượng chính và việc chuyển một phần sang hydro xanh sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 từ  Greengate Works. Dự án đánh dấu một bước ngoặt thú vị trong hành trình tạo ra các giải pháp năng lượng bền vững của Khu vực thành phố Liverpool – với St Helens dẫn đầu.”

    Các kế hoạch tiếp theo là Pilkington UK trở thành nhà sản xuất kính kiến ​​trúc đầu tiên trên thế giới vào năm 2021 thử nghiệm đốt hydro trong lò thủy tinh. Năm ngoái, nhà sản xuất kính này cũng đã ra mắt kính kiến ​​trúc Pilkington  Mirai  , có hàm lượng carbon tích hợp ít hơn 52% - được chứng nhận là sản phẩm kính có hàm lượng carbon thấp nhất cùng loại.

    Cơ sở Greengate cũng đang nâng cấp lò nung thủy tinh tại cơ sở này để đáp ứng nhu cầu sản xuất bổ sung được chuyển từ cơ sở Watson Street lân cận. Vận hành một lò nung trong thị trấn, thay vì hai lò, sẽ tiết kiệm được 15.000 tấn CO 2  mỗi năm.

    Tập đoàn NSG đã đặt mục tiêu giảm 30% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 so với mức năm 2018 thông qua Mục tiêu dựa trên khoa học đã được phê duyệt. Đồng thời, chúng tôi đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2050. Dự án này là một phần trong nỗ lực của chúng tôi để đạt được mục tiêu. Thông qua các sáng kiến ​​này, Tập đoàn NSG sẽ đẩy nhanh các hoạt động hướng tới mục tiêu phi carbon hóa doanh nghiệp của chúng tôi và phấn đấu hiện thực hóa một xã hội bền vững.

    Tập đoàn NSG có kế hoạch xây dựng nhà máy hydro tiên phong tại Vương quốc Anh – Sản xuất thủy tinh. 

    Invite partners to see the activities of Pacific Group Co., Ltd.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline