Tập đoàn Na Uy xác nhận nhận được địa điểm phát triển điện gió quy mô GW tại Hàn Quốc

Tập đoàn Na Uy xác nhận nhận được địa điểm phát triển điện gió quy mô GW tại Hàn Quốc

    Tập đoàn Na Uy xác nhận nhận được địa điểm phát triển điện gió quy mô GW tại Hàn Quốc


    Deep Wind Offshore đã đảm bảo tính độc quyền của địa điểm để phát triển gió quy mô gigawatt ở Biển Nam ngoài khơi Hàn Quốc.

    Vài tháng trước, nhà phát triển Na Uy đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với East West Power để hợp tác trong bốn dự án với tổng trị giá hơn 4 GW gió ngoài khơi nổi và cố định ở Hàn Quốc.

    Sau khi có giấy phép sử dụng nước công cộng và đảm bảo độc quyền cho các địa điểm dự án để phát triển gió ngoài khơi quy mô GW, Deep Wind Offshore đã ký một thỏa thuận với nhà cung cấp công nghệ địa phương Seatech để cung cấp hai hệ thống Phát hiện ánh sáng nổi và Rạng đông (LiDAR).

    “Các giấy phép được trao và thỏa thuận với Seatech là thành tựu tuyệt vời cho Deep Wind Offshore ở Hàn Quốc. Điều này hỗ trợ chiến lược cung cấp điện sạch cho các cộng đồng ven biển của chúng tôi đồng thời mở đường cho chuỗi cung ứng địa phương trong các dự án của chúng tôi ”, Knut Vassbotn, Giám đốc điều hành của Deep Wind Offshore cho biết.

    Nhà phát triển cho biết chiếc đầu tiên trong số hai chiếc LiDAR nổi dự kiến ​​sẽ được triển khai vào quý 4 năm nay tại khu vực dự án, nơi nó sẽ thu thập dữ liệu về gió trong ít nhất một năm.


    Nguồn: Deep Wind Offshore 


    Khi chiến dịch đo gió hoàn thành, Deep Wind Offshore có kế hoạch xin Giấy phép kinh doanh điện và tiếp tục hướng tới giấy phép xây dựng và quyết định đầu tư tài chính cho dự án.

    Vào tháng 12 năm 2021, Deep Wind Offshore đã được Enova tài trợ 1 triệu EUR cho một dự án tìm cách tối ưu hóa toàn bộ kiến ​​trúc cho một trang trại gió nổi, với mục đích phát triển một thiết kế trang trại gió nổi hiệu quả hơn về chi phí ở khu vực Utsira Nord ở Na-uy.

    Cùng tháng, công ty hợp tác với EDF Renewables để đấu thầu trong cuộc đấu giá gió ngoài khơi ở Na Uy, nơi liên doanh 50/50 mới sẽ nộp đơn đăng ký phát triển hai dự án quy mô thương mại trong các khu vực được đấu thầu, Utsira Nord và Sørlige Nordsjø II.

    Zalo
    Hotline