Tập đoàn Mol Nhật Bản khai trương phà chạy bằng nhiên liệu LNG vào năm 2023

Tập đoàn Mol Nhật Bản khai trương phà chạy bằng nhiên liệu LNG vào năm 2023

    Tập đoàn Mol Nhật Bản khai trương phà chạy bằng nhiên liệu LNG vào năm 2023
    Hãng tàu Nhật Bản Mitsui OSK Line (Mol) sẽ khai trương một chuyến phà chở khách chạy bằng nhiên liệu LNG vào tháng 1 năm 2023, hoạt động trên tuyến nội địa nối cảng Nanko của Osaka với cảng Beppu ở tỉnh Oita.

    Mol sẽ nhận tàu Sunflower Kurenai 17.300 / tổng tấn (gt), chở 716 hành khách, 100 xe ô tô và 137 xe tải thương mại. Con tàu mới có thể chạy bằng LNG và dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh rất thấp (VLSFO), nhưng công ty coi VLSFO là nhiên liệu dự phòng khi tàu không thể đốt cháy LNG trong điều kiện biển động.

    Công ty cũng sẽ hạ thủy một chiếc phà chở khách khác là Sunflower Murasaki với các thông số kỹ thuật tương tự như Kurenai vào tháng 3 năm 2023. Hai tàu chạy bằng nhiên liệu LNG đã được đặt hàng vào tháng 12 năm 2019 với công ty đóng tàu Nhật Bản Mitsubishi Shipbuilding, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của công ty kỹ thuật Nhật Bản Mitsubishi Heavy Industries.

    Mol cho biết, các tàu dự kiến ​​sẽ cắt giảm 25pc carbon dioxide, 100pc oxit lưu huỳnh và 85pc khí thải nitơ oxit.

    Công ty cũng đã đặt hàng vào tháng 2 để đóng hai con tàu tương tự nối cảng Oarai ở tỉnh Ibaraki với cảng Tomakomai ở đảo Hokkaido, miền bắc nước này. Các tàu mới dự kiến ​​sẽ được hạ thủy vào năm 2025.

    Mol đang đẩy nhanh việc thay thế đội tàu của mình bằng cách chuyển từ các tàu sử dụng dầu nhiên liệu hàng hải thông thường sang các tàu chạy bằng nhiên liệu LNG. Công ty đặt mục tiêu tăng số lượng tàu sử dụng nhiên liệu LNG lên 90 tàu vào năm 2030 để đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline