Tạo Khu kinh tế ở Mindanao - Dự án phát triển khu vực dài hạn/Thứ cấp/Thiết lập cơ sở hạ tầng để hỗ trợ phát triển kinh tế

Tạo Khu kinh tế ở Mindanao - Dự án phát triển khu vực dài hạn/Thứ cấp/Thiết lập cơ sở hạ tầng để hỗ trợ phát triển kinh tế

    Chodai đang nỗ lực phát triển nền kinh tế địa phương bằng cách tận dụng các nguồn tài nguyên của Đảo Mindanao ở Philippines, nhưng việc phát triển cơ sở hạ tầng là điều cần thiết để thiết lập các ngành công nghiệp chính như nuôi lươn và xay xát gạo. Trên đảo, tình trạng cúp điện, cúp nước diễn ra thất thường do thiếu điện, là một vấn đề khó khăn cho hoạt động kinh doanh ổn định. Công ty cũng sẽ tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, đây sẽ là nền tảng cho sự phát triển kinh tế, nhằm thiết lập các ngành công nghiệp địa phương.

    Một công ty địa phương đã nhanh chóng ứng phó với thiệt hại đối với đường ống nước do sạt lở đất. Khôi phục khẩn cấp như hàn đã được thực hiện


     Chodai đang thực hiện một dự án phát điện thủy điện nhỏ tận dụng thiên nhiên phong phú của hòn đảo như một trong những dự án phát triển cơ sở hạ tầng hỗ trợ các ngành công nghiệp địa phương. Trong số nhiều dự án thủy điện nhỏ tham gia, nhà máy thủy điện nhỏ trên sông Asiga (công suất 8MW) bắt đầu hoạt động vào năm 2018. Nước được kéo từ đập thu nước và đưa qua đường ống dẫn nước dài khoảng 4 km, sau đó nước được thả từ độ cao 108m để làm quay tua-bin và phát điện.

    Thiết bị của nhà máy thủy điện nhỏ sông Asiga. Phát điện sử dụng chênh lệch độ cao


     Hoạt động kinh doanh phát điện từ thủy điện nhỏ đang được dẫn dắt bởi các SPC (công ty có mục đích đặc biệt) được thành lập với các tổng thầu địa phương là Equiparco và Twin Peaks. Equiparco sẽ chịu trách nhiệm bảo trì, quản lý và vận hành các cơ sở sau khi hoàn thành. Hai máy phát thủy điện tại nhà máy điện được sản xuất bởi các nhà sản xuất Nhật Bản. Chodai, đơn vị phụ trách dịch vụ tư vấn, hỗ trợ mua sắm thiết bị.


     Khi phát triển cơ sở hạ tầng trên đảo Mindanao, Chodai nhất quyết muốn hợp tác với các công ty địa phương. Cổ phần của công ty trong SPC là 10%. Tham gia kinh doanh từ quan điểm của một đối tác với các công ty được đầu tư khác. Ví dụ, sức mạnh tổng hợp (hiệu ứng hiệp đồng) từ việc hợp tác với các công ty địa phương được thể hiện khi xảy ra thảm họa. Trong cơn bão đổ bộ vào đất nước vào tháng 12 năm 2009, các đường ống truyền tải của nhà máy điện đã bị chôn vùi trong đất và cát, và bị hư hại như biến dạng do sức nặng.


     Equiparco đã phản ứng nhanh chóng sau thảm họa. Công ty đã đến hiện trường ngay từ giai đoạn đầu và thực hiện các biện pháp khôi phục khẩn cấp như hàn các đường ống nước bị hư hỏng. Yuji Munehiro, Giám đốc điều hành phụ trách xúc tiến kinh doanh ở nước ngoài tại Chodai cho biết: “Chúng tôi có thể phản hồi nhanh chóng vì chúng tôi có một tổng thầu địa phương làm đối tác. Đây là hình thức tận dụng thế mạnh của các công ty địa phương bám rễ trên địa bàn.


     Những nỗ lực trong kinh doanh sản xuất thủy điện nhỏ dự kiến ​​sẽ tiếp tục trên sông Taguibo và sông Wawa. Tất cả các dự án này sẽ được tiến hành với sự cộng tác của các đối tác địa phương. Nó sẽ đáp ứng nhu cầu điện ngày càng tăng đi kèm với sự phát triển kinh tế và gia tăng dân số của hòn đảo.


     Sau khi phát triển nông, lâm, ngư nghiệp như trồng lúa, nuôi cá chình và đảm bảo cung cấp điện, nước ổn định để hỗ trợ họ, giai đoạn phát triển thứ hai của đảo là phát triển cơ sở hạ tầng hậu cần. Để tận dụng các chức năng của "Khu công nghiệp Taguibo" dành cho nông, lâm nghiệp và thủy sản đang được phát triển, các kế hoạch đang được tiến hành để phát triển đường và bến cảng vận chuyển nông, lâm, thủy sản. Chodai đặt mục tiêu tham gia tích cực vào các dự án như mở rộng cảng Masao hiện tại và phát triển các tuyến đường ven biển nối khu công nghiệp và cảng Masao.


     Thiết lập các ngành công nghiệp trong khu vực và hỗ trợ họ phát triển cơ sở hạ tầng sẽ dẫn đến việc tạo ra việc làm và hiện thực hóa cuộc sống sung túc. Chodai sẽ thực hiện các bước để hiện thực hóa những giấc mơ này ở Mindanao.
     (Bộ phận biên tập, Yuko Kumagai)

    Zalo
    Hotline