Tăng trưởng nhanh chóng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương Cơ hội kinh doanh trong quá trình khử cacbon Sojitz và các công ty Singapore thúc đẩy việc sử dụng hydro

Tăng trưởng nhanh chóng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương Cơ hội kinh doanh trong quá trình khử cacbon Sojitz và các công ty Singapore thúc đẩy việc sử dụng hydro

    Tăng trưởng nhanh chóng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương Cơ hội kinh doanh trong quá trình khử cacbon Sojitz và các công ty Singapore thúc đẩy việc sử dụng hydro

    Sojitz sẽ làm việc trong các dự án khử cacbon như cung cấp "hydro xanh" có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo ở Singapore và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Điều này là do khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khu vực đang phát triển nhanh chóng, thải ra một lượng lớn khí nhà kính và được coi là có nhiều cơ hội kinh doanh. Mùa thu năm ngoái, chúng tôi đã hợp tác với Sembcorp Industries, một công ty hàng đầu ở Singapore, trong lĩnh vực khử cacbon. Để đặt nền móng, chúng tôi sẽ phát triển một “mô hình sản xuất tại địa phương cho tiêu dùng địa phương”, trong đó hydro được sản xuất tại nhà máy đốt rác do Semcorp vận hành trong nước được sử dụng trong các xe tải chạy bằng pin nhiên liệu để thu gom rác.

    Semcorp tham gia vào nhiều dự án đa dạng, bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng như điện, khí đốt, nước và phát triển khu công nghiệp. Đây là một tập đoàn đại diện cho quốc gia được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore và Temasek, quỹ tài sản có chủ quyền của đất nước, là cổ đông lớn nhất.

    Từ năm 2001, Sojitz và Sembcorp đã cùng vận hành một nhà máy điện chạy bằng khí đốt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Việt Nam. Hai công ty đã tìm kiếm cơ hội phát triển kinh doanh mới trong vài năm và đã thiết lập quan hệ đối tác trong lĩnh vực khử cacbon vào tháng 10 năm ngoái. Cụ thể, những nỗ lực sẽ được thực hiện để phổ biến hydro, mục tiêu chính của quá trình khử cacbon.

    Semcorp cũng xử lý chất thải rắn đô thị, xử lý 1/3 lượng chất thải rắn đô thị của Singapore. Một cơ sở sản xuất hydro từ chất thải sẽ được lắp đặt tại nhà máy đốt chất thải trên đảo Jurong, một hòn đảo nhân tạo ở phía tây nam của đất nước. Các công nghệ sản xuất hydro từ chất thải đang được đưa vào sử dụng thực tế ở Bắc Mỹ và Bắc Âu. Ngay sau khi quyết định giới thiệu công nghệ nào cho cả hai khu vực, cơ sở sản xuất hydro sẽ được xây dựng và lên kế hoạch bắt đầu hoạt động vào năm tới.

    Mô hình sản xuất tại địa phương để tiêu thụ hydro tại địa phương này có thể làm giảm đáng kể lượng tro đốt chất thải. Eiji Yoshitomi, Phó Tổng giám đốc Cơ sở hạ tầng và Trụ sở chăm sóc sức khỏe của Sojitz, đặt mục tiêu "biến nó thành nền tảng để hiện thực hóa một xã hội hydro."

    Hơn nữa, hydro xanh, con át chủ bài để khử cacbon, sẽ không chỉ được bán ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương mà còn ở châu Âu và Nhật Bản. Hydro xanh, không thải ra carbon dioxide (CO2) ngay cả khi được sản xuất, cần điện được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió. Hai công ty, sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay, cũng đã quyết định hợp tác trong các dự án phát điện bằng năng lượng tái tạo ở Úc và các quốc gia khác.

    Ngoài ra, hai công ty sẽ làm việc để tạo ra các khu công nghiệp trung hòa carbon (không phát thải khí nhà kính ròng) và kinh doanh lưu trữ năng lượng bằng pin.

    Khu công nghiệp sẽ giới thiệu nhiều công nghệ liên quan đến khử cacbon, chẳng hạn như năng lượng tái tạo. Semcorp có 11 khu công nghiệp tại Việt Nam, Indonesia và Myanmar. Sojitz đang phát triển bốn khu công nghiệp ở Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ, và cả hai công ty đều đang nỗ lực để khử cacbon cho các khu công nghiệp ở Việt Nam và Indonesia.

    Trong lĩnh vực kinh doanh lưu trữ năng lượng, Sembcorp có một trong những cơ sở lưu trữ lớn nhất ở châu Á với tổng công suất 200.000 kilowatt tại Singapore. Semcorp sẽ cung cấp bí quyết được trau dồi tại cơ sở này và sử dụng nó để phát triển kinh doanh của cả hai công ty.

    Semcorp sẽ hợp tác với Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) trong lĩnh vực hydro và amoniac. Sojitz và Sembcorp có kế hoạch phát triển quan hệ đối tác ba bên có sự tham gia của JBIC trong tương lai, điều này có khả năng đẩy nhanh quá trình khử cacbon ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

    Zalo
    Hotline