Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời với “ắc quy + EV” Không chỉ để tự tiêu dùng mà còn cung cấp điện cho các nhà lân cận khi mất điện

Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời với “ắc quy + EV” Không chỉ để tự tiêu dùng mà còn cung cấp điện cho các nhà lân cận khi mất điện

    Tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời với “ắc quy + EV” Không chỉ để tự tiêu dùng mà còn cung cấp điện cho các nhà lân cận khi mất điện

    Người chồng yêu thích ô tô đã nghĩ ra “hệ thống lưu trữ năng lượng tribrid”. Hiệu quả không chỉ là giảm chi phí xăng và điện. Từ cuộc sống đời thường đến những tình huống thảm họa - gia đình Yamamoto đã có được một cuộc sống với nụ cười trên môi.


    Giới thiệu điện mặt trời và tribrid cùng lúc với EV

     Gia đình Yamamoto đã đạt được lối sống lý tưởng với việc sản xuất năng lượng mặt trời, xe điện (xe điện) và hệ thống lưu trữ năng lượng ba mạch. Chồng cô làm việc cho một nhà sản xuất ô tô và luôn yêu thích việc lái ô tô. Tôi thường xuyên lái xe cùng gia đình nên rất lo lắng về giá xăng tăng. Tuy nhiên, bằng cách chuyển từ ô tô chạy bằng xăng sang xe điện và tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời, vấn đề này đã được giải quyết ngay lập tức.
     Thực tế, trước đây nhà ông Yamamoto chưa lắp đặt pin năng lượng mặt trời và khi chuyển sang sử dụng xe điện, ông bắt đầu sản xuất điện mặt trời. Để sử dụng điện được tạo ra một cách hiệu quả nhất có thể, hệ thống lưu trữ năng lượng ba mạch cũng được giới thiệu.

    Khi thay xe, tôi đã lắp một tấm pin mặt trời 5,7kW. Điện được tạo ra sẽ được ngôi nhà và xe điện sử dụng hết.

     Hệ thống lưu trữ năng lượng tribrid là một giải pháp độc đáo của Nichicon bao gồm bộ điều chỉnh điện, pin lưu trữ và chân đế V2H để sạc và xả xe điện. Cả pin và xe điện đều có thể lưu trữ điện với hiệu suất cao và điện tích trong xe điện cũng có thể được sử dụng ở nhà.
    "Chồng tôi đi làm bằng tàu hỏa và tôi không lái xe nên tôi sử dụng xe điện làm pin dự trữ thứ hai vào các ngày trong tuần. Tôi và gia đình thường lái xe vào những ngày nghỉ lễ, thậm chí vào những ngày đó tôi còn có pin dự phòng cố định, vì vậy Tôi có thể tạo ra điện. Không còn lãng phí điện nữa. Chúng tôi không những không còn phải trả tiền xăng mà tiền điện hàng tháng cũng thấp hơn nhiều so với trước đây”, vợ anh, người phụ trách tài chính gia đình, cho biết. .


    Cấu hình thiết bị Tribrid tại nhà anh Yamamoto

    Chân đế V2H cho phép sử dụng xe điện làm pin lưu trữ dung lượng lớn.

    Máy điều hòa nguồn Tribrid (giữa ảnh) có thể được lắp đặt ngay cả trong không gian hẹp.

    Hai bộ pin lưu trữ đã được lắp đặt để đảm bảo dung lượng lưu trữ là 14,9kWh. Cùng với xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng công suất lớn gần 80kWh đã được hiện thực hóa.

    Điều khiển từ xa hỗ trợ nhiều dịch vụ khác nhau có kết nối Internet.

    Đóng góp cho cộng đồng địa phương bằng cách gửi điện đến khu vực lân cận và
    cũng hữu ích như một nguồn điện khẩn cấp

     Kể từ khi ông Yamamoto lắp đặt hệ thống lưu trữ năng lượng tribrid, khu vực của ông đã trải qua hai lần mất điện. Qua trải nghiệm này, người chồng nói: ``Tôi nhận ra rằng hệ thống này là nguồn điện đáng tin cậy trong thời điểm xảy ra thảm họa.''
     Lần mất điện đầu tiên là do một cơn bão mạnh vào mùa thu năm 2023. May mắn thay, nhà ông Yamamoto không bị mất điện nhưng một cột điện gần đó đã đổ xuống và hàng xóm của ông bị mất điện suốt hai ngày. Vì vậy, ông Yamamoto đã sử dụng dây nối dài để cung cấp điện dự trữ trong pin lưu trữ và xe điện cho hàng xóm. Khi điều đó vẫn chưa đủ, anh ấy nói, “Chúng tôi đã sạc đầy pin cho xe điện tại một trạm sạc gần đó và yêu cầu họ cũng sử dụng lượng điện đó.”
    "Chúng tôi có thể làm được điều này vì chúng tôi có hệ thống lưu trữ năng lượng tribrid cho phép kết hợp giữa pin lưu trữ cố định và pin di chuyển (EV). Những người hàng xóm rất vui và đó là một trải nghiệm quý giá đối với chúng tôi. Bây giờ” (chồng) ).

    Gia đình Yamamoto thích đi du lịch bằng xe điện vào những ngày nghỉ lễ. Bằng cách giới thiệu hệ thống sản xuất năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng tribrid, họ cho biết họ có nhiều cơ hội hơn để nói về việc tiết kiệm điện và môi trường.

     Lần mất điện thứ hai xảy ra vào ngày 11 tháng 6 năm 2024. Vụ tai nạn trạm biến áp đã gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến hơn 40.000 ngôi nhà và kéo dài khoảng 30 phút. Khi đó, nhà ông Yamamoto bị mất điện nhưng nhờ hệ thống lưu trữ năng lượng tribrid nên ông không hề bị ảnh hưởng gì.
     Có vẻ như hệ thống lưu trữ năng lượng tribrid đã mang lại nhiều lợi ích cho gia đình Yamamoto: giảm chi phí năng lượng hàng tháng và an tâm như một nguồn điện khẩn cấp.
     Người chồng cũng có vẻ vui mừng nói: “Con gái tôi cũng bắt đầu quan tâm đến ô tô và chúng tôi ngày càng có thể nói chuyện nhiều hơn. Con trai tôi, người đã lấy bằng lái xe vào năm ngoái, cũng đã có thể nói về xe điện.” và môi trường.” Có lẽ kết quả lớn nhất của việc áp dụng hệ thống này là mối quan hệ gia đình thậm chí còn trở nên bền chặt hơn.
    *"Hệ thống lưu trữ năng lượng Tribrid" là nhãn hiệu đã đăng ký của Tập đoàn Nichicon.

     

    cuộc điều tra

    Công ty TNHH Nichicon
    Karasuma-dori Oike, Nakagyo-ku, Thành phố Kyoto
    (Yêu cầu về sản phẩm)
    TEL: 0120-215-030


    Ảnh/Natsuo Matsuo

    Phỏng vấn và viết bởi Kiminori Hiromachi

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline