Takasago: Chứng minh sức mạnh của hydro - Mitsubishi Heavy Industries

Takasago: Chứng minh sức mạnh của hydro - Mitsubishi Heavy Industries

    Takasago: Chứng minh sức mạnh của hydro - Mitsubishi Heavy Industries

    Takasago hydrogen mitsubishi
    Takasago: Thể hiện sức mạnh của hydro - Mitsubishi Heavy Industries.

    Hydro được thiết lập để trở thành một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi năng lượng, nhưng vẫn còn một số cách để đi trước khi hydro bền vững vượt qua nhiên liệu hóa thạch như một loại nhiên liệu sử dụng toàn cầu.

    Các nhà nghiên cứu và kỹ sư trước tiên cần hiểu thêm về cả hydro làm nhiên liệu và tua bin khí hydro để sản xuất điện.

    Để đạt được mục tiêu này, trung tâm đầu tiên trên thế giới để xác nhận các công nghệ liên quan đến hydro đang được xây dựng tại Nhật Bản, dành riêng để xác minh quá trình sản xuất, lưu trữ, phát điện và các công nghệ thế hệ tiếp theo khác của hydro.

    Kết quả có thể giúp cung cấp thông tin cho một loạt các dự án trên khắp thế giới, cung cấp những hiểu biết có giá trị để giúp khởi động nền kinh tế hydro toàn cầu.

    Thời gian thử nghiệm tại Takasago

    Công viên Hydrogen Takasago đang được xây dựng tại Công trình Máy móc Takasago của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries (MHI) ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản.

    Dự kiến ​​hoàn thành vào năm tài chính 2023, cơ sở mới được xây dựng nằm bên cạnh cơ sở sản xuất và phát triển tuabin khí hiện có, điều này không phải ngẫu nhiên. Sự giàu có về chuyên môn về hydro và tuabin khí này có thể được sử dụng để hỗ trợ việc thương mại hóa các tuabin khí hydro.

    Hydro sẽ được sản xuất tại chỗ bằng cách sử dụng phương pháp điện phân nước và có khả năng cũng sử dụng các công nghệ thế hệ tiếp theo khác như nhiệt phân metan để tạo ra hydro 'màu ngọc lam' với carbon rắn như một sản phẩm phụ.

    Sau khi được tạo ra, hydro sẽ được chuyển đến một cơ sở lưu trữ, trước khi được sử dụng làm nhiên liệu đốt tại các cơ sở xác nhận năng lượng hydro lân cận.

    Tuabin khí JAC-series khung lớn và tuabin khí H-25-series cỡ vừa và nhỏ đã được lắp đặt và sẽ được kiểm tra để đốt hydro với mục đích giảm lượng khí thải xuống 0 carbon, trong khi vẫn duy trì sản lượng điện như cũ.

    Dựa trên quy trình xác minh này, Tập đoàn MHI đặt mục tiêu giúp thương mại hóa đồng đốt 30% hydro và khí tự nhiên cho các tuabin khí khung lớn và đốt 100% hydro cho các tuabin khí cỡ vừa và nhỏ vào năm 2025.

    Đầu tư vào tương lai hydro

    Công viên Hydrogen Takasago không so sánh về quy mô tinh khiết với nhiều dự án hydro khác đang được phát triển trên khắp thế giới (ví dụ: máy điện phân nước đơn lẻ của nó bị lu mờ bởi số 40 tại cơ sở của Mitsubishi Power Americas ở Utah, chẳng hạn).

    Tuy nhiên, công việc đang được tiến hành tại Takasago là một phần rất lớn trong bức tranh lớn hơn của hydro vì nó là bước xác minh bước đầu tiên dựa trên các dự án thương mại tiếp theo.

    Cùng với Takasago, nhiều dự án khác đang làm việc để nhận ra tiềm năng đầy đủ của hydro như một loại nhiên liệu chuyển tiếp, với các khu vực như Úc, Trung Đông, Châu Âu và Hoa Kỳ cũng đang dẫn đầu.

    Thống kê của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho thấy IEA và các nước thành viên EU đã tăng chi tiêu cho nghiên cứu, phát triển và trình diễn đối với hydro và pin nhiên liệu lên 27% vào năm 2021, sau mức tăng 23% của năm trước.

    Australia có các dự án được lên kế hoạch với tổng công suất máy điện phân hydro xanh là 69 gigawatt - cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào

    Ả Rập Xê-út đã cam kết sẽ trở thành nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới bằng cách trở thành nhà xuất khẩu hydro hàng đầu thế giới. Vương quốc này là nơi có một trong những dự án sản xuất hydro xanh lớn nhất thế giới, với mục tiêu xuất khẩu 60 gigawatt năng lượng sạch vào năm 2030.

    Các tuabin khí khung lớn với 30% đồng đốt hydro sẽ được thương mại hóa vào năm 2025.
    Các tuabin khí khung lớn với 30% đồng đốt hydro sẽ được thương mại hóa vào năm 2025.
    Nhiều kiến ​​thức và dữ liệu sẽ được thu thập từ việc xác nhận các công nghệ hydro quy mô thương mại.

    Kết quả từ Công viên Hydro Takasago sẽ củng cố những gì được biết đến trên toàn cầu về các công nghệ liên quan đến năng lượng hydro ở quy mô thương mại. Chúng tôi hy vọng những hiểu biết sâu sắc và xác thực bằng chứng về khái niệm này sẽ khuyến khích các quyết định chính sách, đầu tư và phát triển tài năng cần thiết để theo dõi nhanh sự phát triển hydro hơn nữa.

    Báo cáo Tương lai của Hydrogen của IEA lưu ý rằng hydro sạch đang có động lực kinh doanh và chính trị chưa từng có, với các dự án và chính sách được mở rộng nhanh chóng. Bây giờ là lúc để mở rộng quy mô công nghệ hydro, điều này sẽ làm giảm chi phí và cho phép nền kinh tế hydro toàn cầu non trẻ phát triển mạnh mẽ.

    Tiến sĩ Fatih Birol, Giám đốc Điều hành IEA, cho biết:

    Thế giới không nên bỏ lỡ cơ hội duy nhất này để biến hydro trở thành một phần quan trọng trong tương lai năng lượng sạch và an toàn của chúng ta.

    Zalo
    Hotline