Taisei Corporation / Cải tiến kiên cố Phát triển thiết bị có thể nắm được cường độ của nền đất ở vị trí ban đầu ở giai đoạn đầu

Taisei Corporation / Cải tiến kiên cố Phát triển thiết bị có thể nắm được cường độ của nền đất ở vị trí ban đầu ở giai đoạn đầu

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Taisei Corporation / Cải tiến kiên cố Phát triển thiết bị có thể nắm được cường độ của nền đất ở vị trí ban đầu ở giai đoạn đầu


    Phương pháp đo sử dụng thiết bị (do Taisei Corporation cung cấp)

    Taisei Corporation đã phát triển một thiết bị có thể đo cường độ của nền đất đã được cải thiện đã đông cứng bằng cách thêm và trộn xi măng, v.v. với nền đất yếu tại chỗ. Trước thử nghiệm nén đơn trục (quy định JIS) cần thiết để đánh giá hiệu suất cuối cùng của cường độ đất, chúng tôi tập trung vào "thử nghiệm xuyên kim" cũng được sử dụng như một thử nghiệm đơn giản. Một thiết bị đo hình trụ được trang bị thiết bị xuyên kim được đưa vào lỗ được cung cấp trên mặt đất tại chỗ để thực hiện phép thử một cách tự động. Có thể dễ dàng thu được dữ liệu phân bố cường độ đo tại nhiều điểm và có thể nắm được cường độ nền ở giai đoạn đầu.


    Đánh giá hiệu suất hiện tại là thực hiện khoan lõi khi nền đất đã được đóng rắn được tạo ra và nền đất đã được đóng rắn. Định hình nó thành một mẫu hình trụ và thực hiện thử nghiệm nén một trục. Mẫu vật cần có chiều cao khoảng 10 cm, mỗi mét chỉ thu được khoảng 9 điểm, đo đạc phải mất ít nhất 2 ngày vì làm thủ công. Hiệu suất yêu cầu của nền cải tạo được đánh giá bằng thử nghiệm nén một trục, nhưng vì cường độ được biết đến sau 28 ngày kể từ khi hình thành nền cải tạo đã đông cứng, nên thời gian thi công có thể bị ảnh hưởng nếu cường độ không đủ.


    Thiết bị được phát triển "T-GeoPenester" có đường kính 108 mm, cao 413 mm và được trang bị một camera. Một thiết bị tự động di chuyển theo hướng sâu và hướng chu vi được đưa vào và cố định trong lỗ được cung cấp trên nền đất đã được cải thiện độ rắn chắc. Thực hiện kiểm tra độ xuyên của kim dựa trên Hiệp hội Địa kỹ thuật Nhật Bản, có mối tương quan với cường độ nén đơn trục.


    Thời gian đo cho mỗi vị trí chỉ khoảng 2 phút và có thể nhanh chóng nắm bắt được cường độ đất tại nhiều vị trí đo. Bạn có thể kiểm tra dữ liệu đo và hình ảnh trong thời gian thực trên máy tính của mình. Khi khoảng thời gian đo theo hướng sâu là 2 cm, dữ liệu phân bố cường độ của 50 điểm trên mét có thể được thu thập trong khoảng một giờ rưỡi.


    Bằng cách xoay thiết bị xâm nhập ở cùng độ sâu trong cùng một lỗ, cường độ nền có thể được đo lặp lại và cũng có thể nắm được sự thay đổi cường độ tại cùng một vị trí. Cường độ tuổi sau 28 ngày được ước tính với độ chính xác cao dựa trên cường độ nền của tuổi đầu khoảng 1 tuần sau khi thi công. Bằng cách tăng thời gian xác nhận cường độ nền đất, nguy cơ phải làm lại công trình có thể được giảm thiểu.
    Trong tương lai, chúng tôi sẽ cải tiến hơn nữa công nghệ đánh giá hiệu suất và hướng tới tiêu chuẩn hóa như một giải pháp thay thế cho thử nghiệm nén đơn trục bằng cách tích lũy các thành tựu.

    Zalo
    Hotline