"Sức mạnh hiện thực hóa" khử cacbon, Nhật Bản dẫn đầu trong các cuộc khảo sát KPMG Châu Á

"Sức mạnh hiện thực hóa" khử cacbon, Nhật Bản dẫn đầu trong các cuộc khảo sát KPMG Châu Á

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    "Sức mạnh hiện thực hóa" khử cacbon, Nhật Bản dẫn đầu trong các cuộc khảo sát KPMG Châu Á

    KPMG, một công ty kế toán quốc tế, đã tóm tắt khả năng đạt được quá trình khử cacbon theo quốc gia. Na Uy dẫn đầu và được đánh giá là đã vượt tiến độ trong năm 2016, chẳng hạn như nâng thời gian mục tiêu trung tính carbon từ 50 lên 30 năm. Nhật Bản đã được xếp hạng thứ 7 trong số những người châu Á vì những nỗ lực của công ty.
    Người Châu Âu chiếm hàng đầu

    Dựa trên "Chỉ số chuẩn bị thực bằng không (NZRI)", năng lực chuẩn bị và hiện thực hóa để đạt được bằng không vào năm 1950 đã được đánh giá cho 32 quốc gia có ảnh hưởng lớn đến việc giảm phát thải. Các chỉ số phù hợp với các tiêu chuẩn của Liên hợp quốc, bao gồm các cam kết cấp quốc gia về quá trình khử cacbon và hiệu suất khử cacbon trong quá khứ, cũng như khả năng hiện thực hóa cấp độ công nghiệp như giao thông vận tải, xây dựng và nông nghiệp.

    Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ hai, và lĩnh vực sản xuất điện trong nước được ca ngợi vì tiến bộ trong quá trình khử cacbon so với các quốc gia khác. Thụy Điển đứng ở vị trí thứ ba, với sự phổ biến quốc tế mạnh mẽ về các chính sách liên quan đến biến đổi khí hậu. Những người đứng đầu là người châu Âu.

    Nhật Bản đứng thứ 7 chung cuộc. Nó vượt qua Trung Quốc (thứ 20), quốc gia đang nhanh chóng tăng cường phản ứng với môi trường và Hoa Kỳ (thứ 14), quốc gia phát thải khí nóng lên toàn cầu lớn thứ hai thế giới. Nó đứng thứ 4 về tổng thể trong các chỉ số cấp ngành. Nền tảng là sự mở rộng của sự ra đời của các tòa nhà tư nhân tiết kiệm năng lượng và mức độ xử lý chất thải cao.
    Nhật Bản "cần xem xét lại sự nhấn mạnh về nhiên liệu hóa thạch"

    Mặt khác, nó được xếp hạng 8 trong các nỗ lực cấp quốc gia. Năm 2009, chính phủ đã nâng mục tiêu giảm khí nóng lên toàn cầu trong năm 2018 lên 46% so với năm 2013, nhưng "để duy trì độ tin cậy của mục tiêu, cần phải xem xét lại chính sách tiền tệ nhấn mạnh đến nhiên liệu hóa thạch" (KPMG). .

    Chín quốc gia có ràng buộc pháp lý về mục tiêu khử cacbon, chỉ chiếm 8% tổng lượng phát thải. Na Uy, một "quốc gia phát triển với số không ròng", đã buộc phải đưa ra những quyết định quan trọng về cách đối phó với những thách thức mà nước này phải đối mặt khi chuyển sang số 0 ròng (KPMG). Tôi nhận được lệnh liệu tôi có thể tiếp tục làm điều gì đó tốt hay không.
    Taisei Yulek Kawagoe Factory Factory Building / Office Building
    Taisei Yulek Kawagoe Factory Factory Building / Office Building
    Hình dung lượng khí thải bằng blockchain

    Ngay cả các công ty Nhật Bản đang ngày càng đặt ra mục tiêu khử cacbon trong tất cả các ngành công nghiệp, nhưng thách thức là khả năng thực hiện. Mike Hayes, Lãnh đạo Toàn cầu trong Bộ phận Biến đổi Khí hậu tại KPMG, cho biết "Thách thức lớn nhất đối với các công ty là làm thế nào để thực sự đạt được mục tiêu của họ, và các bên liên quan sẽ sớm muốn biết tiến trình sẽ xuất hiện."

    Một người trong ngành kiểm toán bên ngoài cho biết: “Tiến độ giảm phát thải có thể là một hộp đen. Trong ngành công ty kiểm toán, v.v., có một phong trào phát triển một cơ chế để hình dung lượng phát thải của một công ty bằng cách sử dụng một chuỗi khối (sổ cái phân tán) với ít rủi ro làm sai lệch hơn.

    Zalo
    Hotline