Stellantis cho biết 276.000 ô tô vẫn có túi khí Takata chết người

Stellantis cho biết 276.000 ô tô vẫn có túi khí Takata chết người

    Stellantis cho biết 276.000 ô tô vẫn có túi khí Takata chết người

    Stellatis kêu gọi người tiêu dùng ngay lập tức mang những xe cũ bị triệu hồi có túi khí Takata.

    Stellatis urged consumers to immediately bring in recalled older vehicles with Takata airbags
    Nhà sản xuất ô tô Stellantis hôm thứ Năm cho biết họ đang mở rộng phạm vi tiếp cận với các chủ sở hữu Hoa Kỳ của khoảng 276.000 xe có túi khí Takata nguy hiểm đã được thu hồi nhưng không bao giờ được sửa chữa.

    Theo một thông cáo báo chí từ FCA, một thương hiệu Stellantis, những chiếc xe được đề cập đến là mẫu xe ga Dodge Magnum năm 2005-2010, chiếc coupe Dodge Challenger và những chiếc sedan Dodge Charger và Chrysler 300.

    Công ty cho biết họ đã gửi gần 210 triệu bức thư tiêu chuẩn và hạng nhất, đồng thời nhắn tin cho người tiêu dùng và gọi điện thoại cũng như thăm nhà.

    Công ty cho biết: “Những phương tiện đặc biệt này không được sửa chữa càng lâu, thì nguy cơ vỡ túi khí trong trường hợp va chạm càng lớn”. "Túi khí bên lái thay thế miễn phí đã được cung cấp cho dân số này kể từ năm 2015.

    "Nhiều chủ sở hữu nói rằng họ không có thời gian để có được biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, quy trình sửa chữa chỉ mất chưa đầy một giờ."

    Người phát ngôn của Stellantis cho biết công ty đã biết về ba trường hợp tử vong trong vòng bảy tháng qua ở Hoa Kỳ ở các bang có thời tiết ấm áp liên quan đến những chiếc xe này.

    Các phương tiện chưa được sửa chữa chiếm khoảng 20 phần trăm tổng số phương tiện. Những người còn lại đã được thu hồi và sửa chữa thành công, người phát ngôn cho biết.

    Một cuộc khảo sát năm 2017 của Viện Nghiên cứu Giao thông vận tải của Đại học Michigan đã trích dẫn ba lý do hàng đầu mà người tiêu dùng bỏ qua việc thu hồi: lo lắng rằng một đại lý sẽ cố gắng bán nhiều sửa chữa hơn; khó từ bỏ chiếc xe của họ để sửa chữa; và nhận thức rằng thời gian chờ đợi để sửa nó là quá lâu.

    Thương hiệu Takata biến mất vào năm 2018 sau khi phá sản sau vụ bê bối túi khí, ảnh hưởng đến hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, bao gồm Toyota và General Motors, đồng thời gây ra đợt thu hồi an toàn lớn nhất từ ​​trước đến nay của ngành công nghiệp ô tô.

    Lỗi túi khí có liên quan đến amoni nitrat, hóa chất được sử dụng làm chất đẩy trong hộp bơm túi khí của Takata.

    Hóa chất bị phân hủy, đặc biệt là trong điều kiện ẩm ướt, có nghĩa là trong một số trường hợp, túi khí không căng phồng đúng cách và đôi khi bị vỡ, bắn mảnh kim loại vào người ngồi trên xe.

    Riêng tại Mỹ, đã có 19 người chết và ít nhất 400 người bị thương do nổ túi khí Takata.

    Zalo
    Hotline