SpaceX: tổng số lần phóng của năm 2021 với Starlink hiện tại

SpaceX: tổng số lần phóng của năm 2021 với Starlink hiện tại

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    SpaceX: tổng số lần phóng của năm 2021 với Starlink hiện tại
    bởi Richard Tribou

    SpaceX triển khai một cách kỷ lục 31 lân phóng trong năm 2021 nhung kỷ lục mới là cột mốc hơn 1 tuần trong năm 2022 tính cả lần phóng hôm Chủ nhật so sánh với kỷ lục đó chưa đầy bảy tháng trong năm.
    SpaceX

    Một tên lửa Falcon 9 mang theo thêm 53 vệ tinh Internet Starlink của nó lên quỹ đạo được cất cánh từ Tổ hợp phóng vũ trụ 40 của Trạm Lực lượng Không gian Cape Canaveral lúc 10:20 sáng theo giờ miền Đông.

    Đây là lần thứ ba SpaceX sử dụng bộ tăng tốc giai đoạn đầu tiên trong lần thứ 13 kỷ lục, với bộ tăng cường này trước đó đã bay trong nhiệm vụ trình diễn đầu tiên của Crew Dragon, Nhiệm vụ Chòm sao RADARSAT, SXM-7 và chín nhiệm vụ Starlink. Đáng chú ý, nó cũng được sử dụng tại cả ba cơ sở phóng của SpaceX, cũng đã cất cánh từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy và Căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg trong các nhiệm vụ chịu trách nhiệm đưa gần 600 đơn vị truyền dữ liệu lên vũ trụ.

    Phần lớn các lần ra mắt trong năm nay là để hỗ trợ cho mạng lưới Internet Starlink đang phát triển, hiện đang hoạt động tại khoảng 40 thị trường trên thế giới. Đây là lần phóng Starlink thứ 17 trong năm và lần phóng Starlink thứ 52 kể từ lần triển khai hoạt động đầu tiên vào năm 2019, với hơn 2.800 vệ tinh được đưa lên quỹ đạo.

    Các vệ tinh nặng 570 pound quay quanh quỹ đạo ở độ cao khoảng 341 dặm. SpaceX đã phê duyệt cho 4.408 vệ tinh hoạt động, nhưng đang xin sự chấp thuận của Ủy ban Truyền thông Liên bang để tăng sự hiện diện của nó lên khoảng 30.000 với các lần phóng trong tương lai trên tên lửa Starship đang hoạt động của mình.

    Dịch vụ này là một phần trong kế hoạch tạo ra doanh thu của công ty nhằm hỗ trợ mục tiêu dài hạn của Elon Musk là đưa con người đến và thiết lập một thuộc địa trên sao Hỏa.

    Kể từ năm 2008, SpaceX đã có 169 lần phóng thành công và quản lý việc thu hồi 131 tên lửa đẩy của mình trong cả hai tên lửa Falcon 9 và Falcon Heavy.

    Zalo
    Hotline