Sony và Honda trở thành nhà sản xuất xe điện đầu tiên của Nhật Bản tuân thủ tiêu chuẩn sạc của Tesla

Sony và Honda trở thành nhà sản xuất xe điện đầu tiên của Nhật Bản tuân thủ tiêu chuẩn sạc của Tesla

    Sony và Honda trở thành nhà sản xuất xe điện đầu tiên của Nhật Bản tuân thủ tiêu chuẩn sạc của Tesla

     

    Nguồn ảnh: SHM
    Sony Honda Mobility (SHM), liên doanh xe điện (EV) do hai công ty đa quốc gia khổng lồ của Nhật Bản thành lập vào năm 2022 đã thông báo rằng họ sẽ áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla cho thương hiệu xe điện Afeela dự kiến ​​bắt đầu bán vào năm 2025.

    Mặc dù nguyên mẫu Afeela của SHM đã xuất hiện tại các trung tâm mua sắm Westfield trên khắp Hoa Kỳ, nhưng vẫn chưa có nhiều sự chú ý dành cho một chiếc xe điện mới dự kiến ​​sẽ được bán vào năm tới, với thời gian giao hàng dự kiến ​​tại Hoa Kỳ và Nhật Bản vào năm 2026.

    Do đó, rất ít thông tin chi tiết kỹ thuật thực tế được biết về những chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu SHM Afeela, vì công ty chỉ giới thiệu nguyên mẫu cho công chúng và thổi phồng những nỗ lực của mình nhằm khám phá "mối quan hệ mới giữa con người và khả năng di chuyển".

     

    Nguồn hình ảnh: SHM
    Tuy nhiên, công ty rõ ràng đang tiến gần hơn đến thực tế, sau khi SHM công bố vào thứ Sáu rằng họ đã ký một thỏa thuận với Tesla để áp dụng Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) cho xe điện Afeela của mình.

    SHM sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn NACS cho xe ô tô được bán tại Nhật Bản, mặc dù các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác đã áp dụng tiêu chuẩn này cho xe ô tô được bán tại Bắc Mỹ.

    Do đó, xe điện Afeela sẽ có thể sử dụng các trạm siêu nạp Tesla V3 và V4.

    "Các trạm siêu nạp Tesla đại diện cho mạng lưới toàn cầu lớn nhất, với 60.000 trạm siêu nạp và đang tiếp tục tăng lên", Max de Zegher, giám đốc bộ phận sạc tại Tesla cho biết.

    "Tại Nhật Bản, 90% bộ sạc 150kW trở lên là trạm siêu nạp. Đúng với sứ mệnh của Tesla, chúng tôi cũng muốn hỗ trợ các công ty chuyển sang sử dụng điện và cải thiện trải nghiệm sạc cho tất cả người lái xe điện. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng khi thấy Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) đang được áp dụng tại Nhật Bản và chúng tôi hoan nghênh Sony Honda Mobility là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tham gia phong trào này.”

     

    Tín dụng hình ảnh: SHM
    Thông báo này được đưa ra sau một số quan hệ đối tác nhỏ khác do SHM ký kết, bao gồm quyết định tích hợp nền tảng âm thanh trực tiếp TuneIn làm dịch vụ trên xe cho xe điện Afeela EV, cũng như quan hệ đối tác bên ngoài để đưa dịch vụ phát trực tuyến anime Crunchyroll vào làm dịch vụ giải trí trên xe.

    “Sony Honda Mobility cam kết theo đuổi mục tiêu tạo ra giá trị tập trung vào con người để có được niềm vui lái xe và trải nghiệm giải trí trên xe”, Yasuhide Mizuno, giám đốc đại diện, chủ tịch và giám đốc điều hành của Sony Honda Mobility cho biết.

    “Chúng tôi ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng ngay cả khi sạc và đã quyết định áp dụng NACS. Chúng tôi chân thành cảm ơn Tesla đã tạo cơ hội cho chúng tôi áp dụng NACS cũng như các bộ siêu nạp V3 và V4 được trang bị công nghệ tiên tiến và mới nhất của họ cho AFEELA”

    Zalo
    Hotline