Sony ghi nhận doanh thu cả năm nhưng vẫn giữ dự báo thận trọng

Sony ghi nhận doanh thu cả năm nhưng vẫn giữ dự báo thận trọng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sony ghi nhận doanh thu cả năm nhưng vẫn giữ dự báo thận trọng

    A lockdown-fuelled gaming boom has slowed, but Sony has seen success in other entertainment sectors

    Sự bùng nổ chơi game bị khóa đã chậm lại, nhưng Sony đã chứng kiến ​​thành công trong các lĩnh vực giải trí khác.
    Hôm thứ Ba, Sony đã báo cáo doanh thu tốt nhất từ ​​trước đến nay trong năm tài chính tính đến tháng 3 nhờ kết quả khả quan trong lĩnh vực phim ảnh, điện tử và âm nhạc, nhưng đưa ra một dự báo thận trọng khi sự gián đoạn chuỗi cung ứng tiếp tục.

    Sự bùng nổ về trò chơi được thúc đẩy bởi khóa đã chậm lại và gã khổng lồ Nhật Bản đã chứng kiến ​​lợi nhuận ròng giảm 14% so với mức cao kỷ lục của năm trước.

    Nhưng điều đó đã được bù đắp một phần nhờ các suất chiếu mạnh mẽ từ các lĩnh vực giải trí khác, với "Spider-Man: No Way Home" vượt qua "Avatar" để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba Bắc Mỹ từ trước đến nay.

    Nhu cầu về cảm biến được sử dụng trong máy ảnh điện thoại thông minh cũng tiếp tục tăng cao và Sony Music đã giành chiến thắng với album mới nhất "30" của Adele.

    Tập đoàn này đã báo cáo doanh thu cả năm cho giai đoạn 2021-22 là 9,9 nghìn tỷ yên (76 tỷ USD) và lợi nhuận ròng là 882 tỷ yên.

    Trong giai đoạn 2020-21, Sony đạt lợi nhuận ròng kỷ lục hơn một nghìn tỷ yên, một phần nhờ vào việc tăng thuế và sự bùng nổ của trò chơi trong thời gian COVID-19 bị khóa.

    Sony cho biết doanh số bán hàng tăng 10% từ 8,99 nghìn tỷ yên trong giai đoạn 2020-21 "chủ yếu là do doanh số bán hàng của các phân khúc hình ảnh, sản phẩm điện tử và giải pháp cũng như âm nhạc tăng lên đáng kể".

    Sony đã được hưởng lợi từ sự trượt giá gần đây của đồng yên so với đồng đô la, với đồng tiền Nhật Bản chạm mức thấp nhất trong 20 năm so với đồng bạc xanh trong năm nay.

    Hideki Yasuda, nhà phân tích cấp cao của Toyo Securities, nói với AFP trước khi công bố thu nhập: “Sony có doanh thu quốc tế khá lớn, doanh thu quốc tế tăng lên khi đồng yên giảm giá.

    Nó cũng chứng kiến ​​môi trường kinh doanh thuận lợi cho các lĩnh vực bao gồm âm nhạc và phim ảnh cân bằng hiệu suất yếu hơn ở những nơi khác.

    Yasuda nói: “Sony đang thực sự trở thành một công ty nội dung, từ vị thế trước đây là một nhà sản xuất thiết bị điện tử.

    Trong năm tính đến tháng 3 năm 2023, Sony đưa ra dự báo thận trọng, với lợi nhuận ròng dự kiến ​​giảm 6% xuống 830 tỷ yên, mặc dù doanh số bán hàng dự kiến ​​sẽ tăng 15% lên 11,4 nghìn tỷ yên.

    Sony has faced challenges rolling out its PlayStation 5 console, which remains difficult to get hold of 18 months after its laun
    Sony đã phải đối mặt với những thách thức khi tung ra bảng điều khiển PlayStation 5, vốn vẫn khó giữ được sau 18 tháng kể từ khi ra mắt.
    Tai ương của PlayStation 5

    Công ty cũng thông báo mua lại cổ phiếu lên tới 200 tỷ yên (1,5 tỷ USD) khi cổ phiếu công nghệ giảm điểm.

    Giám đốc tài chính Hiroki Totoki của Sony cảnh báo: “Trong năm tài chính hiện tại, môi trường nhu cầu dự kiến ​​sẽ khắc nghiệt hơn những năm gần đây do tình hình ở Ukraine và Nga cũng như sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu do lạm phát tăng nhanh”.

    Sony đã phải đối mặt với những thách thức khi tung ra bảng điều khiển PlayStation 5, vốn vẫn khó giữ được sau 18 tháng kể từ khi ra mắt — một phần do gián đoạn chuỗi cung ứng, bao gồm cả tình trạng thiếu chip toàn cầu.

    "Lượng hàng tồn kho đang ở mức rất thấp", Totoki thừa nhận, đồng thời cho biết nhu cầu cao hơn mức dự kiến ​​sản xuất 18 triệu chiếc cho năm tài chính hiện tại.

    Serkan Toto, một nhà phân tích tại Kantan Games ở Tokyo, cho biết ông không "thấy bất kỳ loại vấn đề nào đối với Sony trong thế giới game hoặc trong thị trường game, ngoại trừ các vấn đề về chuỗi cung ứng".

    “Không thể mua được PlayStation 5. Thật là nực cười,” anh ấy nói thêm.

    Sony đã bán được 11,5 triệu chiếc PS5 vào năm ngoái và Totoki cho biết công ty đang thích ứng với các vấn đề thời tiết đang diễn ra trong chuỗi cung ứng, bao gồm cả việc khóa COVID ở Trung Quốc.

    "Chúng tôi đã thay đổi nguồn mua sắm và thiết kế của mình. Chúng tôi đã quen với những loại thay đổi này", ông nói.

    Nhưng ông cho biết công ty dự kiến ​​sẽ mất ba tháng để tình hình đóng cửa ở Thượng Hải bình thường hóa và vẫn "khó dự đoán" các biện pháp vi rút sẽ phát triển như thế nào ở Trung Quốc.

    Sony đang bị mắc kẹt trong cuộc chiến giành quyền tối cao trong lĩnh vực game với đối thủ Microsoft của Mỹ, hãng đang tìm kiếm sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho thương vụ mang tính bước ngoặt 69 tỷ USD để mua nhà sản xuất "Call of Duty" và "Candy Crush" Activision Blizzard.

    Việc sáp nhập sẽ đưa Microsoft trở thành công ty game lớn thứ ba tính theo doanh thu, sau Tencent và Sony - đánh dấu một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp đang bùng nổ.

    Sony đã tìm cách theo kịp thông qua các thương vụ mua lại của chính mình, bao gồm công ty trò chơi Haven Entertainment Studios có trụ sở tại Montreal và một thỏa thuận trị giá 3,6 tỷ đô la cho Bungie, tác giả của những bản hit như "Halo" và "Destiny".

    Zalo
    Hotline