Solar Foods được cấp tài chính 15 triệu EUR từ Ngân hàng Danske Growth

Solar Foods được cấp tài chính 15 triệu EUR từ Ngân hàng Danske Growth

    Solar Foods được cấp tài chính 15 triệu EUR từ Ngân hàng Danske Growth
    THÔNG CÁO  BÁO CHÍ

    Juha-Pekka Pitkänen and Pasi Vainikka

    Solar Foods và Danske Bank Growth đã đồng ý tài trợ 15 triệu EUR cho cơ sở sản xuất đầu tiên của Solar Foods. Nguồn tài chính là một khoản tín dụng xuất khẩu được bảo lãnh bởi Finnvera và Cơ quan Tín dụng Xuất khẩu của Đan Mạch (EKF).

    Khoản tài trợ mới dành cho cơ sở sản xuất đầu tiên của Solar Foods, Nhà máy 01, đang được xây dựng và sẽ đi vào sản xuất vào năm 2023. Khoản tín dụng xuất khẩu sẽ đa dạng hóa cơ sở tài chính của Solar Foods và cho thấy rằng các ngân hàng và tổ chức tài chính tư nhân đã sẵn sàng đầu tư. Pasi Vainikka, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Solar Foods, cho biết - tăng trong quá trình chuyển đổi xanh ở giai đoạn ngày càng sớm hơn.

    ”Thỏa thuận tài chính này đòi hỏi sự sẵn sàng nhất trí của nhiều bên để đẩy nhanh việc thực hiện quá trình chuyển đổi xanh thông qua các công nghệ mới. Đây không chỉ là nguồn tài chính cho Nhà máy 01 mới của chúng tôi, mà là một bước đột phá nơi các ngân hàng thương mại và công ty khởi nghiệp có thể làm việc cùng nhau ở giai đoạn ngày càng sớm hơn, ”Vainikka nhận xét.

    “Hoạt động của Danske Bank Growth với tư cách là một ngân hàng khởi nghiệp và tăng trưởng trên các thị trường Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch cung cấp cho chúng tôi những góc nhìn tuyệt vời về sự phát triển của phân khúc khởi nghiệp. Một trong những xu hướng quan trọng nhất mà chúng tôi nhận thấy trong những năm gần đây là sự phát triển mạnh mẽ của các công ty có tầm ảnh hưởng. Solar Foods nổi bật trên tất cả vì tiềm năng toàn cầu và các tác động môi trường có thể đo lường rõ ràng. Công ty là một ví dụ điển hình về một doanh nghiệp có thể giảm thiểu đáng kể tác động đến môi trường của việc sản xuất lương thực, ”Teppo Havo, Giám đốc Bắc Âu về Tăng trưởng của Ngân hàng Danske tại Danske Bank, cho biết.

    “Hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh là một trong những mục tiêu chính của Ngân hàng Danske. Điều này, kết hợp với mong muốn của chúng tôi là đẩy nhanh tốc độ phát triển của các công ty khởi nghiệp, mang đến cơ hội thực hiện tài trợ vốn là một trong những ngân hàng tài trợ lớn nhất ở các nước Bắc Âu cho các công ty tăng trưởng ở giai đoạn đầu. Finnvera và Cơ quan Tín dụng Xuất khẩu Đan Mạch cũng đóng một vai trò quan trọng trong bức tranh lớn - mong muốn và khả năng của các cơ quan chính phủ trong việc hỗ trợ các dự án được nhấn mạnh trong việc phát triển nguồn tài chính trong lĩnh vực tác động của các công ty, ”Christian Clayhills, Giám đốc Ngân hàng Danske cho biết Đơn vị Phần Lan của Growth.

    Tài chính cũng là một phần mở đầu quan trọng vì nó chỉ ra một hướng đi trong tương lai. Solar Foods tin rằng trong tương lai, các cơ sở sản xuất quy mô công nghiệp của công ty sẽ là mục tiêu cho đầu tư công nghiệp thông thường, trong đó nguồn tài chính từ ngân hàng đóng vai trò quan trọng. Việc cấp vốn cho Nhà máy 01 chỉ là bước đầu tiên, qua đó các nhà đầu tư, tổ chức tài chính và các bên khác có thể tìm hiểu về hoạt động và tính pháp lý của loại hình công nghệ sản xuất mới này.

    “Sự sẵn có của vốn được nhấn mạnh trong các công nghệ mới như quang điện mặt trời và năng lượng gió, hay thậm chí là các dây chuyền sản xuất tự động. Vì chi phí vận hành trong các công nghệ như vậy thường khá thấp, nên việc có sẵn vốn để gắn với công nghệ này trở nên quan trọng hơn. Mặt khác, một khi các khoản đầu tư được thực hiện, chẳng hạn như trang trại gió và sản xuất Solein®, bạn có thể biết giá sản xuất lương thực trong tối đa hai thập kỷ tới, bất kể khí hậu, thời điểm trong năm hay giá dầu toàn cầu. Đây cũng là trường hợp sản xuất của Solar Foods. Cơ sở của chúng tôi sẽ sản xuất protein bền vững, nhưng không yêu cầu diện tích đất lớn - vốn sẵn có với điều kiện hợp lý quan trọng hơn đáng kể để bắt đầu sản xuất, ”Vainikka, Giám đốc điều hành của Solar Foods giải thích.

    What Factory 01?

    Nhà máy 01 là cơ sở sản xuất đầu tiên của Solar Foods, sẽ bắt đầu sản xuất protein Solein® có trách nhiệm nhất thế giới vào năm 2023.
    Cơ sở sản xuất mới, Nhà máy 01, sẽ đóng vai trò là nền tảng của Solar Foods để mở rộng quy mô sản xuất. Với điều này, Solar Foods sẽ chuyển sang thương mại hóa Solein và hướng tới sản xuất quy mô công nghiệp.
    Việc xây dựng Nhà máy 01 bắt đầu ở Vantaa trong quý 4 năm 2021. Công ty ước tính sản xuất thương mại protein Solein sẽ bắt đầu vào năm 2023.
    Tổng vốn đầu tư vào Nhà máy 01 vào khoảng 35 triệu Euro.
    Nhà máy 01 sẽ cung cấp cho ngành công nghiệp thực phẩm nói chung và công chúng một cái nhìn hoàn toàn mới về tương lai của thực phẩm. Trong Trung tâm Trải nghiệm tại các cơ sở sản xuất, du khách sẽ có thể tìm hiểu về cách Solein được tạo ra và cách nó có thể được sử dụng trong các loại thực phẩm khác nhau.
    Sản xuất độc nhất không sử dụng nông nghiệp và không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết hoặc khí hậu. Nó sẽ có thể sản xuất Solein trong môi trường khắc nghiệt như trong sa mạc, các khu vực Bắc Cực hoặc thậm chí trong không gian vũ trụ. Quá trình này không yêu cầu đất canh tác, thực vật hoặc động vật quang hợp: điều này làm cho Solein trở thành protein được sản xuất bền vững nhất trên thế giới.


    Để biết thêm thông tin và yêu cầu phỏng vấn:

    Solar Foods Ltd.
    Pasi Vainikka
    DSc (Công nghệ), Giám đốc điều hành
    pasi@solarfoods.fi
    số điện thoại. +358 (0) 40 582 5987

    Ngân hàng Danske tăng trưởng
    Teppo Havo
    Giám đốc Bắc Âu về Tăng trưởng Ngân hàng Danske
    teppo.havo@danskebank.fi
    số điện thoại. +358 (0) 50 379 8062

    Solar Foods Ltd.
    Solar Foods sản xuất protein 

    bằng cách sử dụng carbon dioxide thu được trong không khí và điện. Sản xuất độc nhất, không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và khí hậu, giải phóng sản xuất protein toàn cầu khỏi những hạn chế của nông nghiệp truyền thống. Solar Foods được thành lập tại Espoo, Phần Lan vào năm 2017 bởi Tiến sĩ Pasi Vainikka, Tiến sĩ Juha-Pekka Pitkänen, Sami Holmström, Jari Tuovinen, Giáo sư Jero Ahola và Janne Mäkelä với tư cách là một phụ tá từ Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật VTT của Phần Lan và Đại học LUT. www.solarfoods.fi

    Ngân hàng Danske
    Ngân hàng Danske là một ngân hàng Bắc Âu có nguồn gốc địa phương mạnh mẽ và là cầu nối với phần còn lại của thế giới. Trong hơn 150 năm, chúng tôi đã giúp mọi người và doanh nghiệp ở Bắc Âu hiện thực hóa tham vọng của họ. Ngày nay, chúng tôi phục vụ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức, ngoài các dịch vụ ngân hàng, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ và lương hưu, tín dụng thế chấp, quản lý tài sản, bất động sản và cho thuê.

    Danske Bank Growth cung cấp dịch vụ cho các công ty Khởi nghiệp và Tăng trưởng Bắc Âu ở Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy. Các cố vấn chuyên môn, các dịch vụ ngân hàng và tài chính có thể mở rộng và kết nối với các nhà đầu tư Bắc Âu và quốc tế mang đến sự hỗ trợ đắc lực cho khách hàng của chúng tôi trên hành trình phát triển của họ.

    Ngân hàng Danske có trụ sở chính tại Copenhagen và được niêm yết trên sàn Nasdaq Copenhagen. www.danskebank.com

    Zalo
    Hotline