SkyDrive và MLIT đồng ý về Cơ sở để chứng nhận loại ô tô bay

SkyDrive và MLIT đồng ý về Cơ sở để chứng nhận loại ô tô bay

    SkyDrive và MLIT đồng ý về Cơ sở để chứng nhận loại ô tô bay

    May be an image of text that says 'SkyDrive development progress in correlation to JCAB type certification SKYDRIVE Issuance of type certificate Demonstration flight Start of production aircraft for demonstration Agreement 40 eve certification test Agreement on type cert. basis Applicationfor type certification Oct 2021 Mar 2022 NOW 2025'

    Thông qua Sổ tay Kiểm tra Khả năng Hàng không của JCAB Phần II, một bước tiến khác trong việc phát triển ô tô bay

    TOYOTA CITY, JAPAN, ngày 27 tháng 4 năm 2022 - SkyDrive Inc., nhà sản xuất ô tô bay 1 và máy bay không người lái chở hàng hàng đầu tại Nhật Bản, đã thông báo rằng một thỏa thuận đã đạt được vào tháng 3 với Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản (JCAB) thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng , Giao thông vận tải và Du lịch (MLIT) để làm căn cứ chứng nhận kiểu loại2 cho ô tô bay của công ty trên Sổ tay Kiểm tra Năng lực Hàng không JCAB (AIM) Phần II (Bản sửa đổi 61).

    Cơ sở chứng nhận áp dụng cho SkyDrive SD-05, một chiếc ô tô bay hai chỗ ngồi mà MLIT đã chấp nhận đơn đăng ký chứng nhận kiểu loại vào tháng 10 năm 2021. SkyDrive có kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi hàng không với mẫu xe này vào năm 2025.

    Chứng chỉ kiểu là gì?

    Theo Luật Hàng không Dân dụng của Nhật Bản, MLIT cấp giấy chứng nhận kiểu loại để chứng nhận rằng thiết kế, cấu trúc, sức mạnh và hiệu suất của một máy bay mới được phát triển phù hợp với các yêu cầu an toàn và môi trường cần thiết đối với loại máy bay nhất định. Chứng nhận chỉ được cấp sau khi máy bay hoàn thành một loạt các nghiên cứu và thử nghiệm, bao gồm cả các bài kiểm tra sức bền và bay.

    Ô tô bay SkyDrive (eVTOL) khác với máy bay thông thường và chưa có tiền lệ. Do đó, SkyDrive dự định tham gia vào mọi bước trong quy trình kiểm tra và chứng nhận với sự tham vấn của JCAB, bao gồm xác định các tiêu chuẩn kiểm tra, phát triển kế hoạch chứng nhận và thiết lập phương tiện chứng minh, tất cả đều phù hợp với quy trình như thông lệ quốc tế.

    Hướng dẫn Kiểm tra Độ tin cậy Hàng không (AIM) Phần II là gì?

    AIM Phần II xác định các điều kiện đủ điều kiện bay đối với máy bay cánh cố định chở tối đa 19 hành khách và có trọng lượng cất cánh từ 8.618 kg (19.000 lb.) trở xuống. Bản sửa đổi 61 là phiên bản mới nhất của AIM Phần II. Nó cho phép sự linh hoạt trong hình dạng của khung không khí và hệ thống máy bay. Nó cũng thiết lập các tiêu chuẩn để kiểm tra độ bền, cấu trúc và hiệu suất để xác nhận mức độ an toàn của máy bay và các bộ phận của nó.

    Dựa trên các cuộc thảo luận với Hội đồng Công-Tư về Cuộc cách mạng Di chuyển Hàng không3 về các tiêu chuẩn an toàn cho ô tô bay, SkyDrive và MLIT đã đồng ý tiến hành chứng nhận kiểu SD-05 dựa trên AIM Phần II. Các cơ quan vận tải hàng không quốc tế, bao gồm Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) và Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu (EASA), đã áp dụng các tiêu chuẩn cho chứng nhận loại eVTOL tương đương với AIM Phần II của Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản.

    Nhận xét của Nobuo KISHI, Giám đốc Công nghệ, SkyDrive Inc.:

    “Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản đã chấp nhận đơn đăng ký chứng nhận kiểu loại của chúng tôi vào tháng 10 năm 2021. Kể từ đó, chúng tôi đã tổ chức một loạt các cuộc thảo luận với cơ quan chức năng về cách phát triển và thiết kế máy bay an toàn và các phương tiện để thử nghiệm chúng. Hiện chúng tôi đã đi đến thỏa thuận với JCAB để áp dụng AIM Phần II làm cơ sở cho chứng nhận kiểu loại. Chúng tôi rất vui mừng vì chúng tôi đã tiến một bước gần hơn đến việc đạt được chứng chỉ kiểu loại. Từ đây, chúng tôi sẽ tiếp tục làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác với JCAB và thảo luận về các kế hoạch hướng tới việc đạt được chứng chỉ kiểu loại.

    “Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến chính phủ Nhật Bản và MLIT, cũng như nhiều tổ chức và công ty đã hỗ trợ dự án của chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm đi trước với việc ra mắt ngành kinh doanh ô tô bay và cuối cùng là biến việc di chuyển bằng máy bay trở thành hiện thực cho xã hội ”.

    1 Ô tô bay, chính thức là máy bay eVTOL (cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện), được đặc trưng bởi điện khí hóa, lái tự động hoàn toàn tự động, cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Một bước tiến mới trong lĩnh vực di chuyển, phát triển ô tô bay đang được thúc đẩy trên toàn cầu. Tại Nhật Bản, Hội đồng Công-Tư về Cách mạng Cơ động Hàng không đã được thành lập vào năm 2018 với mục đích đó. Dự án được kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ taxi tại các đô thị, các phương tiện giao thông mới cho các vùng núi và hải đảo xa xôi, và vận chuyển khẩn cấp khi có thiên tai. Một lộ trình do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT) xây dựng, dự kiến ​​bắt đầu kinh doanh vào năm 2023 và triển khai toàn bộ vào năm 2030.

    2 Cơ sở chứng nhận kiểu có thể thay đổi phù hợp với kết quả thẩm tra thiết kế chi tiết.

    3 Thông tin bổ sung về Hội đồng Công-Tư về Cách mạng Di chuyển Hàng không: https://www.meti.go.jp/english/press/2018/0824_001.html

    LIÊN HỆ TRUYỀN THÔNG

    SkyDrive Inc.

    Truyền thông Doanh nghiệp

    Risa OISHI

    Liên hệ với chúng tôi tại đây: https://en.skydrive2020.com/contact

    Zalo
    Hotline