Singapore nghiên cứu hydro làm nhiên liệu hàng không

Singapore nghiên cứu hydro làm nhiên liệu hàng không

    Singapore nghiên cứu hydro làm nhiên liệu hàng không
    Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS), Sân bay Changi (CAG), nhà sản xuất máy bay Airbus và hãng khí công nghiệp Linde đã ký một thỏa thuận vào ngày 15 tháng 2 để nghiên cứu việc sử dụng hydro làm nhiên liệu hàng không và cho các hoạt động mặt đất tại Sân bay Changi.

    Các công ty nhằm mục đích phân tích nhu cầu hàng không dự kiến ​​và cung cấp hydro, sự sẵn sàng của khu vực và tính khả thi về thương mại và kỹ thuật của việc áp dụng hydro.

    Các công ty sẽ đánh giá các yêu cầu về cơ sở hạ tầng đối với một trung tâm hydro ở sân bay và điện khí hóa các hoạt động của sân bay bằng pin nhiên liệu hydro. Nghiên cứu chung này nâng cao kiến ​​thức của CAAS và CAG về phát triển cơ sở hạ tầng sân bay, kiến ​​thức chuyên môn của Linde trong sản xuất, xử lý, lưu trữ và phân phối hydro, và cái nhìn sâu sắc của Airbus về máy bay chạy bằng hydro cho các hoạt động trên mặt đất và cấu hình máy bay, CAAS cho biết.

    Tổng giám đốc CAAS, Han Kok Juan cho biết: “Trong khi trọng tâm trước mắt của chúng tôi là nhiên liệu hàng không bền vững, chúng tôi cũng cần khám phá các lựa chọn thay thế lâu dài hơn như hydro để hiểu rõ hơn về tiềm năng và nắm bắt cơ hội”.

    CAAS, cùng với Singapore Airlines (SIA) và công ty đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Singapore Temasek đang xem xét việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại Sân bay Changi, và các thành phần chi phí đầu cuối trong việc chứng nhận và kết hợp SAF tại các cơ sở địa phương. Năm ngoái, nhóm này đã kêu gọi các nhà sản xuất cung cấp SAF cho Sân bay Changi để thực hiện kế hoạch thí điểm bắt đầu từ năm nay.

    Theo kế hoạch thí điểm, SIA sẽ mua SAF hỗn hợp từ ExxonMobil, bao gồm 1,25 triệu l SAF. ExxonMobil sẽ bắt đầu vận chuyển nhiên liệu hỗn hợp đến Sân bay Changi vào cuối tháng 7, và tất cả các chuyến bay của SIA và Scoot sẽ bắt đầu sử dụng nhiên liệu hỗn hợp từ quý 3 của năm. Chương trình kéo dài một năm dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 2.500 tấn khí thải CO2.

    “Tính bền vững là một lĩnh vực trọng tâm chính của CAG khi chúng tôi nỗ lực hướng tới việc biến Sân bay Changi trở thành một trung tâm hàng không bền vững, với khát vọng dài hạn hướng tới không khí carbon ròng vào năm 2050”, Yam Kum Weng, Phó chủ tịch điều hành phát triển sân bay của CAG cho biết.

    Zalo
    Hotline