Singapore giảm thuế cho các tàu sử dụng năng lượng xanh

Singapore giảm thuế cho các tàu sử dụng năng lượng xanh

    Singapore giảm thuế cho các tàu sử dụng năng lượng xanh
    Cơ quan Hàng hải và Cảng vụ Singapore (MPA) sẽ giảm giá một số loại phí và thuế cho các tàu cam kết cắt giảm lượng khí thải vượt quá yêu cầu của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), bắt đầu từ ngày 1/5.

    MPA đã thông báo về việc giảm giá trong một thông tư cập nhật Chương trình Tàu Xanh (GSP) cho các tàu mang cờ Singapore được công bố vào ngày 22 tháng 4.

    Một tàu vượt quá yêu cầu của Mục tiêu Chỉ số Thiết kế Hiệu quả Năng lượng Giai đoạn 3 (EEDI) Marpol Phụ lục VI của IMO từ 10pc trở lên sẽ được giảm 50pc phí đăng ký ban đầu (IRF) và giảm 20pc thuế trọng tải hàng năm (ATT). Một con tàu đã được đăng ký với Cơ quan đăng ký tàu biển Singapore nhưng vượt quá chỉ tiêu IMO EEDI từ 10 phần trăm trở lên cũng có thể nhận được khoản giảm giá 20 phần trăm trên ATT.

    Các chương trình giảm giá sẽ được áp dụng cho đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2024.

    Các tàu sử dụng LNG hoặc nhiên liệu có hệ số chuyển đổi thấp hơn LNG làm nhiên liệu chính sẽ được giảm giá 75pc và 50pc đối với IRF và ATT tương ứng. Những nhiên liệu này bao gồm LNG sinh học, metanol sinh học và etanol sinh học.

    Các tàu sử dụng nhiên liệu không carbon như amoniac và hydro làm nhiên liệu chính không cần phải trả phí đăng ký hoặc thuế trọng tải.

    GSP là một phần của Sáng kiến ​​Xanh Hàng hải Singapore của thành phố. "Nguyên tắc chính của GSP là khen thưởng những chủ tàu tự nguyện áp dụng các giải pháp cho phép tàu vượt qua các tiêu chuẩn quy định về môi trường do IMO đặt ra", thông tư của MPA cho biết.

    IMO đã kêu gọi ngành vận tải biển giảm lượng khí thải carbon ít nhất 40pc vào năm 2030 và tốt nhất là 70pc vào năm 2050 so với mức năm 2008.

    Zalo
    Hotline