Shimizu Corporation / Phát triển robot phun sơn chống cháy bán khô, cải thiện năng suất với cánh tay 6 trục

Shimizu Corporation / Phát triển robot phun sơn chống cháy bán khô, cải thiện năng suất với cánh tay 6 trục

    Shimizu Corporation / Phát triển robot phun sơn chống cháy bán khô, cải thiện năng suất với cánh tay 6 trục

    "Robo-Spray" dưới phần trình diễn biểu diễn (do Shimizu Corporation cung cấp)

    Tập đoàn Shimizu đã phát triển robot phun sơn chống cháy bán khô "Robo-Spray" nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công việc phun sơn chống cháy và cải thiện môi trường làm việc. Một cánh tay robot 6 trục tự do điều khiển vòi phun để phủ đều vật liệu phủ lên cả hai mặt của dầm và dưới dầm. Giới thiệu một nguyên mẫu cho Dự án Tái phát triển Toranomon / Azabudai (Tháp Khối A) đang được xây dựng ở Minato-ku, Tokyo. Nó được xác nhận rằng năng suất đã được cải thiện khoảng 30% mà vẫn đảm bảo chất lượng xây dựng thông thường.


    Công việc phun sơn chống cháy bán khô là công việc khắc nghiệt trong mùa hè vì phải mặc quần áo bảo hộ, đeo kính chống bụi và khẩu trang che chắn vật liệu phủ. Hiệu quả sản xuất cũng thấp, và các công ty xây dựng đang tập trung vào phát triển robot. "Robo-Spray" bao gồm một bộ phận cánh tay, một bộ phận nâng điều chỉnh chiều cao của bộ phận cánh tay và một dolly được trang bị bộ nâng. Trong nguyên mẫu, chuyển động của dolly là thủ công.


    Tổng chiều dài là 2053 mm, tổng chiều rộng là 1108 mm, tổng chiều cao là 2452 mm và trọng lượng là 1600 kg. Tại thời điểm sử dụng, sau khi công nhân di chuyển rô bốt đến vị trí xác định, hình dạng mặt cắt ngang của dầm thép, chiều cao của đỉnh dầm, phạm vi / góc phun, tốc độ vận hành vòi phun, v.v. được thiết lập bảng điều khiển cảm ứng. Khi nhấn nút khởi động, cánh tay đòn hoạt động trong khi duy trì góc vòi phun, vị trí tương đối với dầm thép và tốc độ vận hành.


    Cao độ phun từ 4 đến 7 cm. Độ dày được điều chỉnh bởi tốc độ hoạt động và cao độ của vòi phun. Sau khi di chuyển dolly, nó có thể xử lý các dầm có chiều rộng lên đến 2,5 mét. Có thể tránh được các lỗ thủng cho đường ống thiết bị lắp đặt trong dầm thép bằng cách nhập thông tin vị trí và đường kính trên bảng điều khiển cảm ứng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ thêm một chức năng chạy điện vào dolly của robot, nhằm mục đích cải thiện hơn nữa năng suất.


    Nguyên mẫu được giới thiệu trong dự án tái phát triển Toranomon-Azabudai được xây dựng trên một phần dầm ở tầng 43, 46 và 49 của tòa nhà (tổng cộng 434 mét vuông). Người ta đã xác nhận rằng hệ thống ba người thông thường có thể vận hành hai robot một cách đáng tin cậy và góp phần cải thiện năng suất.

    Zalo
    Hotline