Shell và Hexicon bổ nhiệm Ban quản lý K2 làm Cố vấn kỹ thuật của Bên cho vay cho Trang trại điện gió nổi của Hàn Quốc

Shell và Hexicon bổ nhiệm Ban quản lý K2 làm Cố vấn kỹ thuật của Bên cho vay cho Trang trại điện gió nổi của Hàn Quốc

    Shell và Hexicon, thông qua liên doanh của họ tại Hàn Quốc, đã bổ nhiệm K2 Management (K2M) làm Cố vấn Kỹ thuật của Người cho vay cho dự án MunmuBaram, một trang trại gió nổi 1,3 GW dự kiến được xây dựng từ 65 đến 80 km ngoài khơi thành phố Ulsan.


    Tác giả; Hình ảnh: MunmuBaram Co., Ltd

    Ban quản lý K2 có trụ sở tại Đan Mạch trước tiên sẽ xem xét tình trạng dự án chung và tiến hành đánh giá khả năng ngân hàng, sau đó cung cấp thẩm định kỹ thuật đầy đủ trong mọi khía cạnh của dự án. Điều này sẽ bao gồm (nhưng không giới hạn) đánh giá năng suất, công nghệ và thiết kế, và các chiến lược thực hiện dự án. K2M cũng sẽ tham gia với các nhà cho vay cho các hoạt động hỗ trợ khác nhau cho đến khi tài chính kết thúc.

    Thỏa thuận với MunmuBaram Co., Ltd cũng bao gồm một lựa chọn để tham gia hơn nữa với tư cách là Cố vấn kỹ thuật của Người cho vay trong suốt thời gian còn lại của dự án, bao gồm cả việc giám sát thời gian xây dựng và vận hành, K2M nói.

    Trang trại gió nổi ngoài khơi 1,3 GW được lên kế hoạch bao gồm 84 tuabin Vestas V236-15,0 MW, được lắp đặt trên nền nổi tại khu vực dự án có diện tích khoảng 240 km vuông và có độ sâu nước từ 120 đến 150 mét.

    Vào tháng 3 năm ngoái, liên doanh MunmuBaram đã nhận được hai Giấy phép Kinh doanh Điện (EBL)  từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho dự án của họ, do đó đảm bảo tất cả các EBL cần thiết để phát triển đầy đủ trang trại gió ngoài khơi nổi 1,3 GW.

    Tùy thuộc vào quyết định đầu tư cuối cùng, trang trại gió nổi MunmuBaram sẽ được phát triển theo từng giai đoạn và sau khi được xây dựng, dự kiến sẽ tạo ra tới 4,2 TWh điện sạch mỗi năm.

     

    Zalo
    Hotline