Sharp rút khỏi sản xuất TV LCD trong nước

Sharp rút khỏi sản xuất TV LCD trong nước

    Sharp rút khỏi sản xuất TV LCD trong nước
    Trong một cuộc phỏng vấn với Asahi Shimbun vào ngày 14, chủ tịch Taisei Wu của Sharp tiết lộ rằng ông có kế hoạch rút khỏi sản xuất TV LCD trong nước vào đầu năm 2024. TV được sản xuất tại Nhà máy Kameyama ở thành phố Kameyama, tỉnh Mie đã tạo nên kỷ nguyên trở thành `` thương hiệu Kameyama của thế giới '', nhưng trong những năm gần đây, lợi nhuận ngày càng giảm sút. Việc sản xuất TV thương hiệu AQUOS sẽ được giao cho công ty mẹ Hon Hai Precision Industry Co., Ltd. (Đài Loan).
    Các nhà máy sản xuất TV nội địa của Sharp hiện được đặt tại Kameyama và thành phố Yaita, tỉnh Tochigi. Mặc dù số lượng sản xuất hàng năm không được tiết lộ, nhưng nó được cho là lên tới hàng trăm nghìn chiếc. Từ năm 2004 đến năm 2012, nó được gọi là `` thương hiệu Kameyama của thế giới '', và trong khi các nhà sản xuất đối thủ chuyển cơ sở sản xuất ra nước ngoài, họ vẫn bán tivi nội địa chất lượng cao.

    Tuy nhiên, gần đây, sự lão hóa của các thiết bị sản xuất đã tiến triển và nó trở nên không thể sản xuất hiệu quả so với các nhà máy ở nước ngoài như Trung Quốc. Chủ tịch Tai nói: "Điều đó là không thể ở Nhật Bản. Nếu chúng tôi không sản xuất ở nước ngoài, TV LCD của Sharp sẽ không bán được". Tại Nhật Bản, công ty có kế hoạch tập trung vào phát triển, tạo mẫu và dịch vụ sau bán hàng.
    Nhà máy Kameyama, sử dụng khoảng 2.000 người, sẽ tập trung sản xuất các tấm nền tinh thể lỏng cỡ vừa và nhỏ cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Khoảng 100 trong số khoảng 760 nhân viên tại nhà máy Tochigi đã được chuyển sang bộ phận kinh doanh. (Ayumi Shintaku)

    Zalo
    Hotline