Seoul phát triển công nghệ năng lượng tái tạo sử dụng bùn thải để sản xuất hydro xanh

Seoul phát triển công nghệ năng lượng tái tạo sử dụng bùn thải để sản xuất hydro xanh

    Seoul phát triển công nghệ năng lượng tái tạo sử dụng bùn thải để sản xuất hydro xanh

    [Nguồn ảnh: Gettyimages]

    SEOUL - Seoul sẽ phát triển các công nghệ sử dụng bùn thải được tạo ra trong một trung tâm tái chế nước để sản xuất nhiên liệu khí. Bùn khí hóa có thể được sử dụng để sản xuất hydro xanh, một loại nhiên liệu hydro không sử dụng bất kỳ nhiên liệu hóa thạch nào trong quá trình sản xuất.

    Một trung tâm tái chế nước ở phía nam Seoul có thể tạo ra khoảng 900 tấn bùn mỗi ngày. Bùn chứa đầy vật chất hữu cơ được thu gom, làm khô và biến thành các khối nhiên liệu rắn để phát điện, nhưng loại nhiên liệu như vậy tạo ra khí nhà kính và không hiệu quả lắm do độ ẩm của khối nhiên liệu.

    Tập đoàn tái chế nước Seoul hợp tác với Plagen, một công ty công nghệ sản xuất nhiên liệu tái tạo và nhiệt phân, để cùng phát triển công nghệ khí hóa bùn thành nhiên liệu tái tạo để sản xuất hydro xanh. Công suất sản xuất bùn thải hàng ngày của trung tâm sẽ tăng từ 495 tấn lên 900 tấn vào tháng 6 năm 2023. Nhiệt phân là một quá trình sử dụng nhiệt và áp suất cực lớn để phân hủy nhựa thành nhiên liệu khí composite.

    "Chúng tôi sẽ đóng góp vào chính sách không carbon của Hàn Quốc và tạo ra một hình ảnh thân thiện với môi trường để giúp người dân nhìn nhận bùn thải theo hướng tích cực bằng cách biến Trung tâm tái chế nước Seoul trở thành cơ sở chính sản xuất năng lượng tái tạo của Hàn Quốc", Park Sang-don , người đứng đầu trung tâm tái chế, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 12 tháng Tư.

    Plagen có thể khí hóa nhiên liệu tái chế bằng cách sử dụng thiết bị được thiết kế đặc biệt. Hydro sunfat và hydroclorua được loại bỏ khỏi nhiên liệu khí tái chế. Hệ thống tạo nhiên liệu tái chế của công ty có thể sử dụng chất thải thực phẩm để sản xuất nhiên liệu tái chế. Amoniac có thể được lấy lại khi chất thải thực phẩm được tái chế.

    Zalo
    Hotline