Sasol hợp tác với Itochu của Nhật Bản cho các dự án hydro xanh

Sasol hợp tác với Itochu của Nhật Bản cho các dự án hydro xanh

    Sasol hợp tác với Itochu của Nhật Bản cho các dự án hydro xanh
    Công ty hóa dầu Nam Phi Sasol hôm thứ Sáu cho biết họ đang hợp tác với Tập đoàn Itochu của Nhật Bản để khám phá sự phát triển của các dự án hydro xanh và amoniac xanh để vận chuyển nhiên liệu và sản xuất điện.

    Sasol hiện là nhà sản xuất các sản phẩm nhiên liệu và hóa chất từ ​​than đá lớn nhất thế giới, nhưng đang chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch như một phần của kế hoạch khử cacbon.

    Hydro xanh, được sản xuất từ ​​việc tách nước thành hydro và oxy bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió, đã được quảng cáo là nguồn năng lượng không chứa carbon quan trọng để sản xuất điện, nhiên liệu vận chuyển và sản xuất phân bón.

    Sasol cho biết amoniac xanh, được sản xuất từ ​​hydro xanh, cũng là một yếu tố quan trọng trong sản xuất phân bón bằng không và có thể được sử dụng làm nhiên liệu đốt không cacbon trong lĩnh vực hàng hải và đồng đốt trong sản xuất nhiệt điện.

    “Amoniac xanh là một chất vận chuyển năng lượng tuyệt vời, đặc biệt là trên những quãng đường dài, và có thể dễ dàng vận chuyển,” nó nói thêm. “Sản phẩm cũng có thể được‘ bẻ khóa ’trở lại thành khí hydro cho các ứng dụng tiếp theo.”

    Hai công ty đã ký một biên bản ghi nhớ trong Hội nghị Quốc tế Tokyo về Phát triển Châu Phi (TICAD 8) được tổ chức tại Tunisia vào ngày 27 và 28 tháng 8, Sasol cho biết trong một tuyên bố.

    “Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong tham vọng của chúng tôi là dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng ở Nam Phi thông qua quá trình khử cacbon, đồng thời kích thích sự phát triển công nghiệp”, Priscillah Mabelane, Phó chủ tịch điều hành về năng lượng của Sasol cho biết.

    Tập đoàn Itochu của Nhật Bản đã và đang khám phá sự phát triển của hydro xanh làm nhiên liệu trong lĩnh vực hàng hải và sản xuất điện, Sasol cho biết. (Báo cáo bởi Nelson Banya; Biên tập bởi Jan Harvey)

    Zalo
    Hotline