Sàn giao dịch Hồng Kông khuyến khích các công ty chuẩn bị cho các yêu cầu báo cáo khí hậu nâng cao

Sàn giao dịch Hồng Kông khuyến khích các công ty chuẩn bị cho các yêu cầu báo cáo khí hậu nâng cao

    Sàn giao dịch Hồng Kông khuyến khích các công ty chuẩn bị cho các yêu cầu báo cáo khí hậu nâng cao


    Các tổ chức phát hành niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông đang được khuyến khích bắt đầu lập kế hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng và hệ thống cần thiết để đáp ứng các yêu cầu về báo cáo khí hậu trong tương lai, vì sàn giao dịch có vẻ sẽ tăng cường hơn nữa việc công bố thông tin liên quan đến khí hậu theo Lực lượng đặc nhiệm về các vấn đề liên quan đến khí hậu. Khung Công khai Tài chính (TCFD) và tiêu chuẩn khí hậu mới của Ủy ban Tiêu chuẩn Bền vững Quốc tế (ISSB).

    Khuyến nghị được đưa ra như một phần của đánh giá do sàn giao dịch công bố về các tiết lộ ESG, dựa trên các yêu cầu được đưa ra vào năm 2020, tập trung vào quản trị hội đồng quản trị và giám sát các vấn đề ESG, cũng như quản lý rủi ro liên quan đến khí hậu. Đối với báo cáo, sàn giao dịch đã lấy mẫu các báo cáo ESG của 400 tổ chức phát hành.

    Theo trao đổi, đánh giá cho thấy tiến bộ tốt trong việc đảm bảo rằng hội đồng quản trị đang tập trung cần thiết vào các cân nhắc về ESG. Báo cáo cho thấy hơn 95% tổ chức phát hành tiết lộ cách tiếp cận quản lý và giám sát của hội đồng quản trị về các vấn đề ESG, trong khi 85% tổ chức phát hành chọn tiết lộ chi tiết về tất cả các yêu cầu mới liên quan đến khí hậu, bao gồm việc xem xét các rủi ro và giảm thiểu đáng kể liên quan đến khí hậu các biện pháp, thiết lập các mục tiêu môi trường nhất định và báo cáo về phát thải khí nhà kính phạm vi 1 và phạm vi 2. Báo cáo cũng cho thấy khoảng một phần ba các tổ chức phát hành được xem xét đã bắt đầu báo cáo về lượng khí thải trong Phạm vi 3 và khoảng 5% đã áp dụng phân tích kịch bản liên quan đến khí hậu để đánh giá khả năng phục hồi khí hậu.

    Trong báo cáo, sàn giao dịch tuyên bố rằng họ hiện đang xem xét khung ESG của mình, “với trọng tâm là tăng cường tiết lộ thông tin về khí hậu giữa các tổ chức phát hành của chúng tôi.” Việc tuân thủ các khuyến nghị của TCFD và tiêu chuẩn ISSB sẽ tăng đáng kể các yêu cầu báo cáo trên các quy tắc trao đổi hiện tại, với các yêu cầu trong khuôn khổ bao gồm báo cáo về kế hoạch khí hậu, phát thải chuỗi giá trị Phạm vi 3 và hiệu suất của phân tích kịch bản khí hậu.

    Sàn giao dịch cho biết họ sẽ tính đến “sự sẵn sàng của thị trường và những thách thức mà các nhà phát hành phải đối mặt”. Báo cáo cũng lưu ý rằng sàn giao dịch đã xuất bản một loạt tài liệu hướng dẫn và đào tạo, bao gồm hướng dẫn về tiết lộ khí hậu để giúp các tổ chức phát hành chuẩn bị báo cáo biến đổi khí hậu phù hợp với TCFD.

    Các khuyến nghị bổ sung từ quá trình xem xét bao gồm việc đảm bảo rằng các báo cáo ESG của tổ chức phát hành cung cấp thông tin về quản lý rủi ro chuỗi cung ứng và thực tiễn mua sắm xanh, đồng thời các báo cáo ESG và báo cáo hàng năm được xuất bản cùng một lúc. Sàn giao dịch cũng nói thêm rằng việc giám sát tiến độ đối với các mục tiêu ESG là chìa khóa để hội đồng đánh giá hiệu quả của các biện pháp được thực hiện và việc tiết lộ thông tin về đánh giá tiến độ của hội đồng cũng như kết quả đánh giá là bắt buộc theo Quy tắc ESG.

    Giám đốc niêm yết của Hong Kong Exchange and Clearing Limited (HKEX), Bonnie Y Chan, cho biết:

    “Tọa lạc tại trung tâm thị trường vốn châu Á, HKEX có vị trí thuận lợi để giúp thúc đẩy chương trình phát triển bền vững rộng rãi trên khắp các thị trường của chúng tôi. Chúng tôi cam kết thúc đẩy các tiêu chuẩn cao về thực hành và tiết lộ ESG trong cộng đồng tổ chức phát hành của chúng tôi, thông qua quy định niêm yết, vận động và giáo dục.”

    Zalo
    Hotline