Sân bay Thượng Hải giảm 2/3 công suất sau khi COVID-19 bị khóa

Sân bay Thượng Hải giảm 2/3 công suất sau khi COVID-19 bị khóa

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sân bay Thượng Hải giảm 2/3 công suất sau khi giãn cách do COVID-19


    Getty Images / Stringer qua Getty Images

    Tóm tắt
    Theo Accenture, các vụ khóa COVID-19 ở Trung Quốc đã làm giảm sức chứa hàng hóa hàng không tại Sân bay Quốc tế Phố Đông Thượng Hải vào tháng trước, với lượng hàng còn trống cho vận chuyển quốc tế vào đầu tháng 4 đã giảm xuống còn khoảng 1/3 mức năm 2021, theo Accenture.


    Spencer Shute, cố vấn cấp cao của Proxima, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, các nhà cung cấp hàng hóa đã hủy các chuyến bay do hạn chế đi lại dẫn đến việc thiếu xe tải, khiến các nhà vận chuyển không thể dỡ hàng hoặc chất đầy hàng đi đúng giờ.
    Công suất các chuyến bay ở Thượng Hải đã tăng lên trong những tuần gần đây, nhưng vẫn bị hạn chế do thiếu nhu cầu thúc đẩy bởi các biện pháp khóa máy bay, theo bản cập nhật thị trường ngày 3 tháng 5 từ Flexport. “Các hãng hàng không đã giảm giá trong tuần này vì triển vọng thị trường dự kiến ​​sẽ chậm lại trong kỳ nghỉ lễ [Ngày Lao động] kéo dài,” bản cập nhật viết.


    Sức chứa của sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải giảm mạnh sau khi khóa máy
    Dive Insight:

    Tháng 4 là một tháng khó khăn đối với các chuỗi cung ứng kết nối với Trung Quốc, và tình hình hỗn loạn ngày càng gia tăng khi chính quyền Thượng Hải thắt chặt việc khóa cửa trên toàn thành phố với các biện pháp kéo dài đến cuối tháng 5, Reuters đưa tin hôm Chủ nhật.

    Các hạn chế đã khiến Ford phải đảm bảo năng lực vận tải hàng không và vận chuyển hàng hải nhanh chóng để giảm bớt sự gián đoạn của nhà cung cấp, mặc dù chi phí cao hơn. Tuy nhiên, việc chuyển đổi hàng loạt sang vận tải hàng không không hề dễ dàng ngay cả đối với những chủ hàng có đủ khả năng chi trả, do tình trạng căng thẳng đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển nói chung. DB Schenker cho biết trong bản cập nhật khách hàng ngày 26 tháng 4 rằng mặc dù đã mở các đường cao tốc nối với Phố Đông Thượng Hải, khả năng cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ vẫn còn hạn chế.

    “Tất cả các cảng lớn ở Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng tồn đọng hàng hóa nhập khẩu cực kỳ nghiêm trọng,” bản cập nhật viết. “Một số cảng đang áp dụng hình phạt đối với các hãng hàng không không thể thông quan hàng hóa nhập khẩu trong vòng 48 giờ kể từ đường băng. Điều này dẫn đến việc nhiều hãng hàng không phải hủy chuyến bay hoặc giảm đáng kể sức tải đến ”.

    Chuyển hướng vận chuyển hàng hóa đi từ Thượng Hải đến các sân bay thay thế cũng không phải là một giải pháp chắc chắn. Sản lượng xuất khẩu đã chuyển sang Bắc Trung Quốc, nhưng các sân bay đã gặp phải tình trạng tồn đọng “và giá cước đã tăng lên rất nhiều”, theo bản cập nhật ngày 29 tháng 4 từ Crane Worldwide Logistics.

    Paul Mullins, Giám đốc doanh thu tại Xeneta, cho biết trong một hội thảo trên web vào tháng 4, các sân bay này “không thực sự có khả năng đáp ứng khối lượng hàng hóa ra khỏi Thượng Hải. Phố Đông Thượng Hải là sân bay vận chuyển hàng hóa bận rộn thứ ba vào năm 2021, theo Hội đồng Sân bay Quốc tế, bất chấp việc đình chỉ vận tải hàng hóa xảy ra do trường hợp COVID-19 giữa các nhân viên vận chuyển hàng hóa vào năm ngoái.

    Các hạn chế COVID-19 của Trung Quốc đã khiến một số công ty giảm thiểu khả năng tiếp xúc với chuỗi cung ứng của họ trước tình trạng bế tắc của đất nước. Tempur Sealy đang đa dạng hóa nguồn cung ứng khi một số nhà cung cấp của họ phải đóng cửa nhà máy.

    Shute cho biết, việc đóng cửa sẽ thúc đẩy các công ty đánh giá tổng thể chuỗi cung ứng toàn cầu của họ và tìm cách giảm thiểu sự gián đoạn thêm nữa, nếu họ chưa làm như vậy.

    Shute nói: “Điều mà các nhà quản lý chuỗi cung ứng cần xem xét là làm thế nào để chúng tôi xây dựng khả năng phục hồi đó. “Có thể có một chút reshoring hoặc nearshoring, nhưng nó sẽ không phải là một loại giải pháp tất cả hoặc không có gì cả.”

    Zalo
    Hotline