Sân bay JFK sẽ là nơi có mảng năng lượng mặt trời trên mái nhà ga lớn nhất ở Hoa Kỳ

Sân bay JFK sẽ là nơi có mảng năng lượng mặt trời trên mái nhà ga lớn nhất ở Hoa Kỳ

    Sân bay JFK sẽ là nơi có mảng năng lượng mặt trời trên mái nhà ga lớn nhất ở Hoa Kỳ

    JFK Airport AlphaStruxure solar array microgrid

    Lưới điện mặt trời AlphaStruxure mảng sân bay JFK


    AlphaStruxure đang lên kế hoạch tạo ra mảng năng lượng mặt trời thiết bị đầu cuối trên mái nhà lớn nhất tại Hoa Kỳ. Một liên doanh giữa Tập đoàn Carlyle và Schneider Electric, công ty đã đồng ý thiết kế, xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng lưới điện siêu nhỏ tích hợp tại Nhà ga số 1 mới (NTO) tại Sân bay Quốc tế John F. Kennedy ở Thành phố New York.

    Lưới điện siêu nhỏ 11,34 MW sẽ bao gồm 7,66 MW năng lượng mặt trời trên mái nhà, 3,68 MW pin nhiên liệu, 2 MW/4 MWh năng lượng pin lưu trữ. Lưới điện siêu nhỏ sẽ bao gồm bốn “đảo năng lượng”, với mỗi đảo hoạt động như một hệ thống năng lượng tích hợp cục bộ với các nguồn phát điện, lưu trữ, tự động hóa và điều khiển tiên tiến. Hệ thống PV trên mái nhà sẽ có hơn 13.000 tấm pin mặt trời. Dự án sẽ có mảng năng lượng mặt trời trên mái nhà lớn nhất ở Thành phố New York và trên bất kỳ nhà ga sân bay nào ở Hoa Kỳ, với tất cả các khu vực mái nhà có sẵn và khả thi đều được sử dụng cho năng lượng mặt trời.

    Dự án NTO đại diện cho một tập đoàn gồm các đối tác lao động, điều hành và tài chính, bao gồm Ferrovial, Carlyle, JLC Infrastructure và Ullico. Tập đoàn này đang xây dựng một nhà ga quốc tế do tư nhân tài trợ tại JFK, hợp tác với Cảng vụ New York và New Jersey (PANYNJ). Nhà ga rộng 2,4 triệu foot vuông sẽ đóng vai trò là cửa ngõ toàn cầu đến khu vực đô thị New York và ước tính sẽ tạo ra hơn 10.000 việc làm. Các cổng đầu tiên dự kiến sẽ được mở vào năm 2026, với dự kiến hoàn thành toàn bộ vào năm 2030.

    Sau khi hoàn thành dự án, NTO sẽ là trung tâm trung chuyển sân bay có khả năng phục hồi năng lượng đầu tiên ở khu vực New York có thể hoạt động độc lập với lưới điện, để duy trì 100% hoạt động của sân bay trong thời gian mất điện trên 23 cổng và hơn 177.000 feet vuông khu vực ăn uống , bán lẻ, phòng chờ và không gian giải trí.


    Lưới điện siêu nhỏ sẽ được AlphaStruxure giao cho các bên liên quan của New Terminal One, công ty thiết kế, xây dựng, sở hữu, vận hành và duy trì cơ sở hạ tầng năng lượng phù hợp. Với tư cách là đối tác chiến lược của dự án, Carlyle đang tài trợ cho lưới điện siêu nhỏ, trong khi Schneider Electric đang cung cấp công nghệ, phần mềm và dịch vụ hàng đầu cho lưới điện siêu nhỏ. Dự án được thực hiện thông qua hợp đồng cung cấp năng lượng dưới dạng dịch vụ (EaaS), một thỏa thuận dài hạn đảm bảo chi phí vận hành có thể dự đoán được và hiệu suất được đảm bảo mà không cần chi phí vốn trả trước.

    “Dự án cơ sở hạ tầng Nhà ga số 1 mới này soi sáng một con đường mới để khử cacbon cho lĩnh vực vận tải hàng không. Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp một giải pháp lưới điện siêu nhỏ toàn diện giúp duy trì hoạt động của NTO trong suốt thời gian ngừng hoạt động và thúc đẩy các mục tiêu khử cacbon đầy tham vọng của thành phố, tiểu bang và Chính quyền cảng,” Juan Macias, Giám đốc điều hành của AlphaStruxure cho biết. “Dự án này đang mở đường cho tất cả các trung tâm giao thông và đô thị trên cả nước. Không chỉ là về năng lượng có khả năng phục hồi, mà còn là về quá trình khử cacbon, chuyển giao rủi ro và khả năng dự đoán chi phí thông qua mô hình kinh doanh Năng lượng dưới dạng Dịch vụ.”

    Theo Pooja Goyal, giám đốc đầu tư của bộ phận kinh doanh cơ sở hạ tầng toàn cầu của Carlyle, dự án NTO cho thấy năng lượng với tư cách là một mô hình tài chính dịch vụ có thể định hình quá trình khử cacbon trong lĩnh vực vận chuyển như thế nào.

    Goyal cho biết: “Chúng tôi tin rằng đây là loại cơ sở hạ tầng năng lượng cần thiết trên khắp đất nước để trở nên kiên cường hơn trước tình trạng mất điện đồng thời cung cấp một lộ trình để đạt được các mục tiêu bền vững.

    Hiệu suất của hệ thống được quản lý bởi AlphaStruxure's Integrate, một nền tảng kỹ thuật số an toàn mạng giúp tối ưu hóa các hoạt động của lưới điện siêu nhỏ bằng cách biên dịch và phân tích dữ liệu trên cơ sở hạ tầng năng lượng tại chỗ. Với một lưới điện siêu nhỏ thông minh, thiết bị đầu cuối sẽ hoạt động theo hướng loại bỏ sự cố mất điện đồng thời tối đa hóa các nguồn năng lượng phân tán để có khả năng phục hồi.

    “Tính bền vững và khả năng phục hồi là những giá trị cốt lõi của Nhà ga số một mới và chúng tôi tự hào công bố mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với AlphaStruxure để đạt được những mục tiêu này,” Tiến sĩ Gerrard Bushell, Giám đốc điều hành của Bộ phận phát triển Nhà ga số một mới tại JFK cho biết. “Đây là cơ sở hạ tầng tập trung vào tương lai sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch và đặt ra tiêu chuẩn mới cho sự phát triển tái tạo quy mô lớn ở New York và trong lĩnh vực vận chuyển hàng không.”

    Giải pháp lưới điện siêu nhỏ của AlphaStruxure được thiết kế để đạt được các nhiệm vụ phát triển bền vững đầy tham vọng của Thành phố New York, tiểu bang và PANYNJ, đồng thời sẽ đóng góp cho Đạo luật Bảo vệ Cộng đồng và Lãnh đạo Khí hậu của Bang New York (CLCPA) yêu cầu 70% sản lượng điện từ các nguồn tái tạo vào năm 2030 và 100% vào năm 2030 2040.

    “Lưới điện siêu nhỏ giải quyết hai trong số những thách thức nghiêm trọng nhất, khả năng phục hồi và khử cacbon, bằng một giải pháp duy nhất,” Annette Clayton, Giám đốc điều hành của Schneider Electric Bắc Mỹ cho biết. “Dự án New Terminal One tại JFK cho thấy công nghệ lưới điện siêu nhỏ của Schneider Electric đã sẵn sàng để biến hạ tầng đáng chú ý của mình bao gồm một trong những sân bay bận rộn nhất trong cả nước, thành một sân bay bền vững trong tương lai.”

    Zalo
    Hotline