Saipem và Nel ra mắt hệ thống hydro có thể mở rộng công suất 100MW

Saipem và Nel ra mắt hệ thống hydro có thể mở rộng công suất 100MW

    Saipem đã công bố hệ thống sản xuất hydro xanh 100MW có khả năng mở rộng và dạng mô-đun dựa trên công nghệ điện phân kiềm của Nel ASA.

    saipem-and-nel-launch-scalable-100mw-hydrogen-system

    Hệ thống IVHY 100 được thiết kế để “tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp đặt và đưa vào vận hành các hệ thống quy mô lớn” và sử dụng công nghệ kiềm của Nel.

    Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật và nhà thầu EPC của dự án hợp tác, Saipem của Ý sẽ chịu trách nhiệm thiết kế cơ bản, thiết kế chi tiết, mua sắm và xây dựng toàn bộ các cơ sở sản xuất hydro xanh.

    Guido d'Aloisio, Giám đốc Thương mại của Saipem giải thích: “Khái niệm IVHY 100 là bước tiến đáng kể nhằm thúc đẩy các giải pháp sáng tạo và bền vững trong lĩnh vực hydro tái tạo”.

    “Chúng tôi hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về việc giảm phát thải carbon trong các ngành công nghiệp đầy thách thức bằng cách sử dụng hydro tái tạo. Ngoài ra, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra các dẫn xuất hydro như amoniac, methanol và nhiên liệu bền vững.”

    Håkon Volldal, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Nel, tuyên bố ông tự hào khi Saipem lựa chọn công nghệ của công ty. "Với giải pháp này, chúng tôi đang đơn giản hóa việc sản xuất hydro tái tạo quy mô lớn", ông nói.

    Bình luận về ngành công nghiệp hydro vào đầu năm nay, Volldal nói với H2 View rằng, mặc dù lượng đơn đặt hàng "thấp đáng thất vọng" trong nửa đầu năm 2024, ông nghĩ rằng thị trường hydro sẽ phục hồi và có nhu cầu cao hơn.

    Ông nói vào tháng 8: “Tôi tin rằng thị trường sẽ đến nhưng tôi nghĩ chúng ta cần phải trung thực và nói rằng điều đó sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những gì chúng ta mong đợi vào năm 2022.

    “Mức độ hoạt động về số lượng đơn hàng được đặt và quyết định đầu tư cuối cùng (FID) được đưa ra ở mức thấp đáng thất vọng.”

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline