RWE và Westfalen Group xây dựng trạm nhiên liệu hydro và dây chuyền nạp tại nhà máy điện chạy bằng khí Emsland

RWE và Westfalen Group xây dựng trạm nhiên liệu hydro và dây chuyền nạp tại nhà máy điện chạy bằng khí Emsland

    RWE và Westfalen Group xây dựng trạm nhiên liệu hydro và dây chuyền tiếp nhiên liệu tại nhà máy điện chạy bằng khí Emsland.

    Alt Photo

    RWE và Westfalen Group đã bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng bồn chứa hydro tại Lingen. “H2 Filling Hub Lingen” bao gồm một trạm tiếp nhiên liệu hydro công cộng cho xe thương mại tại cổng chính của nhà máy điện chạy bằng khí đốt RWE Emsland (KEM) và một trạm tiếp nhiên liệu cho xe bồn không mở cửa cho công chúng.

    Trạm nhiên liệu và dây chuyền tiếp nhiên liệu sẽ lấy nguồn hydro xanh từ máy điện phân thử nghiệm công suất 14 megawatt của RWE tại Lingen, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong tương lai gần.

    Trạm tiếp nhiên liệu hydro công cộng này hướng đến các đơn vị vận hành xe tải chạy bằng hydro, xe thu gom rác thải và xe buýt cũng như xe ô tô chạy bằng hydro. Trạm tiếp nhiên liệu này sẽ cho phép các công ty ký hợp đồng mua bán với RWE thu gom hydro bằng xe kéo bồn và vận chuyển đến địa điểm hoạt động của họ từ giữa năm 2025. Các lô hàng đầu tiên hiện đang được bán. Các bên quan tâm hiện có thể đăng ký đấu thầu hydro đầu tiên thông qua biểu mẫu web.

    Tiến sĩ Sopna Sury , Giám đốc điều hành Hydrogen tại RWE Generation SE: 

    Cho đến khi các công ty trong khu vực được kết nối với mạng lưới phân phối hydro, cơ sở hạ tầng nạp hydro của chúng tôi sẽ tạo ra cơ hội để các phân tử xanh tiếp cận khách hàng bằng đường bộ.

    “Bằng cách này, chúng tôi sẽ cung cấp hydro xanh sớm nhất là vào năm 2025 và cho phép các công ty chuyển đổi quy trình của họ sang hydro và đạt được mục tiêu khí hậu của họ ngay từ giai đoạn đầu.”

    Tiến sĩ Thomas Perkmann,  Giám đốc điều hành Tập đoàn Westfalen: 

    Tương lai thuộc về hydro như một nguồn nguyên liệu thô và năng lượng. Chúng tôi tin chắc điều này.

    “Trạm tiếp nhiên liệu hydro và trạm tiếp nhiên liệu lân cận ở Lingen chỉ là những dấu hiệu đầu tiên có thể nhìn thấy được về sự hợp tác hydro giữa RWE và Westfalen. Cả hai công ty đều đại diện cho ngành công nghiệp, vốn đã sẵn sàng cho sự gia tăng hydro ở Đức.”

    Dự án đang được Bộ Giao thông và Kỹ thuật số Liên bang (BMDV) tài trợ với tổng số tiền là 6 triệu euro như một phần của Chương trình Đổi mới Quốc gia về Công nghệ Pin nhiên liệu và Hydro. Nguồn tài trợ cho biện pháp này cũng được cung cấp như một phần của Kế hoạch Phục hồi và Khả năng phục hồi của Đức (DARP) thông qua Cơ sở Phục hồi và Khả năng phục hồi của Châu Âu (ARF) trong chương trình NextGenerationEU. Hướng dẫn tài trợ được điều phối bởi NOW GmbH và được thực hiện bởi Quản lý Dự án Jülich (PtJ). Tổng khối lượng đầu tư lên tới khoảng 18 triệu euro.

    RWE và Westfalen AG đang hợp tác để phát triển và xây dựng nhà máy. RWE sẽ là chủ sở hữu, trong khi Westfalen sẽ chịu trách nhiệm vận hành. Cơ sở tại Lingen là dự án chung đầu tiên của hai công ty. Để mở rộng mạng lưới trạm nhiên liệu hydro ở Lower Saxony và North Rhine-Westphalia, RWE và Westfalen Group đã thành lập một liên doanh dưới tên gọi “two4H2”.

    Trạm tiếp nhiên liệu có thể cung cấp tới 500 kg hydro mỗi ngày. Để so sánh: một xe tải chạy bằng pin nhiên liệu tiêu thụ tới 10 kg hydro cho mỗi 100 km. Toàn bộ hệ thống có thể xử lý hơn 2.500 kg hydro mỗi ngày.

    RWE và Westfalen Group xây dựng trạm nhiên liệu hydro và dây chuyền tiếp nhiên liệu tại nhà máy điện chạy bằng khí Emsland.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline