Rolls-Royce tiết lộ kế hoạch sản xuất hydro xanh và pin nhiên liệu

Rolls-Royce tiết lộ kế hoạch sản xuất hydro xanh và pin nhiên liệu

    Rolls-Royce có kế hoạch sản xuất hydro xanh tại trụ sở chính của Friedrichshafen và thử nghiệm động cơ hydro mtu và hệ thống pin nhiên liệu.

    Công ty cũng đã công bố hôm nay (17 tháng 4) họ đã thử nghiệm thành công thiết bị trình diễn pin nhiên liệu 250kw, chứng minh rằng hệ thống này có thể cung cấp năng lượng liên tục trong tình huống mất điện.

    Công ty đang phát triển các máy điện phân mtu tiêu chuẩn hóa của riêng mình với công suất lên tới 4MW, với khả năng mở rộng quy mô lên tới hơn 100MW, đã mua cổ phần của nhà phát triển ngăn xếp điện phân Hoeller Electrolyser vào năm ngoái.

    Dự án tài trợ 'Cơ sở hạ tầng H2' của Rolls-Royce sẽ bao gồm việc sản xuất hydro xanh thông qua quá trình điện phân PEM và sẽ chứng kiến ​​công suất sản xuất hydro liên tục mở rộng lên 10MW để cung cấp đủ hydro xanh cho các quy trình phát triển trong công nghệ động cơ đẩy.

    Rolls-royce-tiết lộ-kế hoạch-sản xuất hydro-và-pin-nhiên liệu-xanh

     

    Norbert Markert, người đứng đầu dự án Cơ sở hạ tầng H2 tại Rolls-Royce Power Systems, cho biết: “Các cơ sở mới của chúng tôi sẽ bao trùm một phần lớn chuỗi giá trị hydro – từ cơ sở hạ tầng đến sản xuất, phân phối và sử dụng.”

    Daniel Chatterjee, Giám đốc Tính bền vững, Chiến lược Công nghệ & Các vấn đề Pháp quy tại Rolls-Royce Power Systems, cho biết thêm: “Mục tiêu chung của Rolls-Royce và Hoeller Electrolyser là phát triển một giải pháp sản xuất hydro bằng năng lượng xanh với chi phí thấp và quy mô lớn. .”Về việc thử nghiệm thành công hệ thống pin nhiên liệu mtu 'đầu tiên' của công ty, Tiến sĩ Philippe Gorse của Rolls-Royce cho biết: “Hệ thống 25kw mà chúng tôi chế tạo tại trụ sở chính ở Friedrichshafen và thử nghiệm trong khoảng một năm đã hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của chúng tôi. Trong quá trình mô phỏng mất điện, hệ thống đã cung cấp ngay lập tức và nhất quán nguồn điện được yêu cầu.”

    Rolls-Royce tiết lộ hệ thống pin nhiên liệu mtu của họ sẽ được sử dụng tại cảng Duisport như một phần của dự án enerPort II được tài trợ công khai, một trong những cảng đảo 'lớn nhất thế giới'. Nó sẽ vận hành một nhà ga mới với mạng lưới cung cấp dựa trên hydro trong năm 2024.

    Phần lớn điện và năng lượng nhiệt cần thiết tại cảng sẽ được tạo ra trực tiếp tại chỗ thông qua hydro, được đảm bảo bởi hai hệ thống pin nhiên liệu mtu và hai nhà máy nhiệt điện kết hợp với động cơ hydro mtu Series 4000.

    Động cơ mtu Series 4000 l64 gần đây đã trải qua các thử nghiệm do công ty tiến hành, cho thấy động cơ khí 12 xi-lanh chạy bằng 100% hydro.

     

    Một hệ sinh thái thành công cho hydro xanh – London

    Ngày càng rõ ràng rằng toàn bộ hệ sinh thái hydro xanh cần có sự liên kết. Tiềm năng, hiệu suất và độ an toàn của hydro đã được chứng minh. Hydro xanh được chấp nhận rộng rãi như một con đường cốt lõi đến Net Zero, tuy nhiên các đòn bẩy chính trong quá trình chuyển đổi vẫn chưa đồng bộ.

    Tại H2 View, chúng tôi nhận ra môi trường kinh tế ngày càng thách thức mà các quốc gia/nền kinh tế khác nhau hiện đang phải đối mặt. Chúng tôi muốn giúp càng nhiều công ty càng tốt trong lĩnh vực hydro đạt được nhu cầu của họ một cách cạnh tranh và hợp lý nhất có thể. Do đó, chúng tôi cảm thấy rằng việc dời sự kiện đã lên kế hoạch trước đây của chúng tôi ở Iceland đến một địa điểm ở London là một quyết định thuyết phục.

    Tham gia H2 View ở London, một trong những thủ đô đầu tư hàng đầu trên thế giới, để tham gia sự kiện kéo dài 1,5 ngày dành cho khả năng lãnh đạo bằng suy nghĩ, hiểu biết sâu sắc và các bài học có thể hành động trong hệ sinh thái hydro xanh, kết hợp với các kết nối và mạng lưới để thực hiện các mục tiêu đó.

    Hội nghị thượng đỉnh về hydro của H2 View này được dành riêng để phân tích các yêu cầu của hệ sinh thái nhằm thực sự hiện thực hóa một tương lai xanh chạy bằng nhiên liệu hydro trong các ngành công nghiệp, giao thông và xã hội. Sự kiện này sẽ giải quyết tất cả các khía cạnh của hệ sinh thái năng lượng, từ yêu cầu năng lượng gió và năng lượng mặt trời đến bổ sung, tính bền vững của nước, công nghệ điện phân cũng như môi trường đầu tư và chính sách.

     

    Zalo
    Hotline