‘Rò rỉ khí’: Philippines mở phiên đấu giá quyền thăm dò hydro tự nhiên

‘Rò rỉ khí’: Philippines mở phiên đấu giá quyền thăm dò hydro tự nhiên

    ‘Rò rỉ khí’: Philippines mở phiên đấu giá quyền thăm dò hydro tự nhiên
    ‘Các khu vực được xác định trước’ bao gồm bốn địa điểm đã xác định được ‘rò rỉ khí’ hydro

    Philippines’ President Ferdinand Marcos Jr.

    Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. Ảnh: AFP/SCANPIX

    Philippines đã mở phiên đấu giá quyền thăm dò hydro tự nhiên trên hai khu vực cách thủ đô Manila khoảng 200 km.

    Hai “khu vực được xác định trước”, được gọi là PDA 1 và 2 — lần lượt bao phủ 134.096 và 96.439 ha ở phần cực tây của đảo Luzon — bao gồm bốn địa điểm đã xác định được ‘rò rỉ khí’ hydro (được đánh dấu bằng các ngôi sao trên bản đồ bên dưới).

    “Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hydro tự nhiên chủ yếu hình thành ở hai môi trường địa chất chính. Chúng bao gồm các lá chắn tinh thể Tiền Cambri và đá siêu mafic serpentin hóa trong các ophiolit trên cạn, loại sau có nhiều ở Philippines”, theo Bộ Năng lượng (DOE) của nước này.

    “Philippines có chín vành đai ophiolite, một số trong đó có các vết rò khí. Trong số các khu vực này, Khu phức hợp Ophiolite Zambales được coi là địa điểm triển vọng nhất để thăm dò hydro bản địa, là nơi có các loại đá siêu mafic serpentin hóa.”

    The two natural-hydrogen exploration zones, with locations of H2 'gas seeps' marked with red stars.

    Hai vùng thăm dò hydro tự nhiên, với các vị trí của 'vết rò khí' H2 được đánh dấu bằng các ngôi sao màu đỏ. Ảnh: Bộ Năng lượng Philippines

    Bài viết bổ sung: “Thứ trưởng Bộ Năng lượng Alessandro O. Sales cho biết Bộ Năng lượng sẽ lựa chọn những ứng viên có thể chứng minh được sự hiểu biết tốt về tiềm năng tài nguyên có thể có của các khu vực này và sẽ thực hiện một chương trình làm việc để lập bản đồ và kiểm tra tiềm năng một cách hiệu quả. Các ứng viên phải có kinh nghiệm thăm dò và phát triển mỏ ở các khu vực tương tự và vốn rủi ro và khả năng tài chính cần thiết để thăm dò và phát triển.”

    Vòng đấu thầu của Philippines năm 2024 đang chấp nhận các giá thầu từ các nhà phát triển cho đến ngày 27 tháng 8, với quyền thăm dò sẽ được trao sớm nhất là vào tháng 11 năm nay.

    Theo hãng thông tấn của chính phủ, việc ra mắt PDA đã "thu hút" công ty tiên phong Anh-Tây Ban Nha Helios Aragon, công ty nắm giữ giấy phép thăm dò hydro tự nhiên ở Aragon, đông bắc Tây Ban Nha, và một công ty con địa phương của Freedom Solar Group, một công ty Hoa Kỳ do các cựu chiến binh quân đội Hoa Kỳ sở hữu.

    Sáu PDA khác ở Philippines cũng đã đồng thời được chính phủ của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. mở cửa để thăm dò dầu mỏ và than.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline