Rio Tinto và Marubeni hợp tác để tạo ra chuỗi cung ứng nhôm mạnh mẽ và có trách nhiệm hơn

Rio Tinto và Marubeni hợp tác để tạo ra chuỗi cung ứng nhôm mạnh mẽ và có trách nhiệm hơn

    Rio Tinto và Marubeni hợp tác để tạo ra chuỗi cung ứng nhôm mạnh mẽ và có trách nhiệm hơn
    Ngày 16 tháng 2 năm 2023
    Tập đoàn Marubeni
    Rio Tinto

    Công ty khai thác toàn cầu Rio Tinto và tập đoàn kinh doanh và thương nhân Nhật Bản Marubeni Corporation đã đồng ý bán lần đầu tiên theo Thỏa thuận hợp tác chiến lược mới để đảm bảo nguồn cung cấp bền vững và đáng tin cậy các sản phẩm Nhôm có trách nhiệm của Rio Tinto cho các nhà sản xuất hạ nguồn của Nhật Bản.


    Đợt bán đầu tiên là một lô nhôm có độ tinh khiết cao RenewAl™ của Rio Tinto, từ Nhà máy luyện nhôm New Zealand (NZAS) được cung cấp năng lượng tái tạo, cho một nhà sản xuất xe máy lớn của Nhật Bản cam kết giảm lượng khí thải carbon trong suốt chuỗi cung ứng và quy trình sản xuất của mình.


    Đây là thỏa thuận đầu tiên thuộc loại này ở Nhật Bản và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, tập trung vào việc cung cấp cho ngành công nghiệp hạ nguồn một cách đơn giản, tích hợp để đạt được các mục tiêu và yêu cầu liên quan đến ESG, chẳng hạn như giảm lượng khí thải carbon, công bố đánh giá vòng đời (LCA) và tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm. Nó cũng sẽ mang lại sự an toàn lâu dài mạnh mẽ cho nguồn cung tại thời điểm rủi ro chuỗi cung ứng ngày càng tăng.


    Nó kết hợp bộ sản phẩm Nhôm có Trách nhiệm của Rio Tinto - bao gồm RenewAl™, loại nhôm có hàm lượng carbon thấp được chứng nhận đầu tiên trong ngành, nhôm được chứng nhận Sáng kiến Quản lý Nhôm (ASI) và nền tảng truy xuất nguồn gốc kỹ thuật số START - với mạng lưới giao dịch rộng lớn, năng lực thương mại và cơ chế tín chỉ carbon của Marubeni , Neutr-Al™, sẽ được cung cấp như một phần của sự hợp tác.


    Tolga Egrilmezer, Giám đốc Bán hàng & Tiếp thị của Rio Tinto, cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của quan hệ đối tác tiếp thị giữa nhà sản xuất và nhà kinh doanh đầu tiên tập trung vào việc mang lại tính bền vững trong toàn bộ chuỗi cung ứng nhôm.


    “Người tiêu dùng muốn biết thêm về các sản phẩm họ mua và yên tâm rằng chúng được sản xuất một cách có trách nhiệm và bền vững. Bằng cách hợp tác với các đối tác như Marubeni, chúng tôi có thể giúp các khách hàng hạ nguồn trong chuỗi giá trị nhôm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy cam kết khử cacbon trong chuỗi giá trị sản phẩm của chúng tôi.”


    Giám đốc Điều hành, Bộ phận Tài nguyên Khoáng sản & Kim loại của Marubeni Daisuke Tsuchiya cho biết “Chiến lược Quản lý Trung hạn GC2024 của Marubeni đặt chiến lược xanh là nền tảng cơ bản để nâng cao giá trị doanh nghiệp. Hoạt động kinh doanh liên quan đến nhôm là một lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược xanh này nhằm tạo điều kiện chuyển đổi sang một xã hội khử cacbon. Thông qua sự hợp tác này, Marubeni sẽ góp phần tạo ra một xã hội khử cacbon bằng cách cung cấp nhôm có trách nhiệm, do Rio Tinto sản xuất, cho nhiều khách hàng khác nhau thông qua giao diện của Marubeni, giao diện đã được xây dựng qua nhiều năm kinh doanh nhôm của công ty.”

    Rio Tinto
    Rio Tinto là công ty hàng đầu trong ngành cung cấp vật liệu được sản xuất có trách nhiệm, bao gồm cả sản xuất nhôm có trách nhiệm.
    Vào năm 2016, Rio Tinto đã ra mắt RenewAl™, thương hiệu nhôm nguyên sinh CO2 thấp đầu tiên trên thế giới được chứng nhận. Công ty đã giúp tiên phong đưa ra các tiêu chuẩn sản xuất có trách nhiệm cho ngành công nghiệp toàn cầu với tư cách là thành viên sáng lập của Sáng kiến Quản lý Nhôm (ASI), trở thành nhà sản xuất đầu tiên cung cấp Nhôm ASI vào năm 2018. Tìm hiểu thêm tại www.aluminium-stewardship.org.


    Vào năm 2021, Rio Tinto đã ra mắt START, một tiêu chuẩn mới về tính minh bạch, truy xuất nguồn gốc và xuất xứ. Sử dụng công nghệ chuỗi khối an toàn, START cung cấp thông tin quan trọng về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) về cách các sản phẩm của Rio Tinto được tạo ra. Nó bao gồm mười bốn tiêu chí: tiềm năng nóng lên toàn cầu, quản lý nước, quản lý chất thải, nguồn năng lượng, khí thải, đa dạng sinh học, quản lý đất đai, nội dung tái chế, hiệu suất an toàn, đầu tư cộng đồng, đánh giá của bên thứ ba, đào tạo về đạo đức và tuân thủ, sự đa dạng trong lãnh đạo và chương trình tố giác. Thông qua START, Rio Tinto trao quyền cho khách hàng của mình và khách hàng của họ để đưa ra lựa chọn bền vững hơn.

    Marubeni
    Tập đoàn Marubeni và các công ty con hợp nhất sử dụng mạng lưới kinh doanh rộng khắp của họ, cả ở Nhật Bản và nước ngoài, để xuất nhập khẩu (bao gồm cả giao dịch ở nước thứ ba), cũng như kinh doanh trong nước, trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng bao gồm kim loại & tài nguyên khoáng sản (bao gồm cả nhôm), lối sống, kinh doanh CNTT & hậu cần, thực phẩm, kinh doanh nông sản, lâm sản, hóa chất, năng lượng, điện, dự án cơ sở hạ tầng, hàng không vũ trụ & tàu, tài chính, cho thuê & kinh doanh bất động sản, xây dựng, máy móc công nghiệp & tính di động, phát triển kinh doanh thế hệ tiếp theo và phát triển doanh nghiệp thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, Tập đoàn Marubeni cung cấp nhiều dịch vụ, đầu tư bên trong và bên ngoài, đồng thời tham gia vào việc phát triển nguồn lực trong tất cả các ngành công nghiệp trên.


    Neutr-Al™ là một cơ chế tín dụng carbon mà Marubeni cung cấp cho khách hàng nếu cơ chế này được áp dụng. Nó giúp bù đắp lượng khí thải nhà kính (GHG) trong chuỗi cung ứng nhôm bao gồm các hoạt động vận tải. Các khoản tín dụng các-bon như vậy được tạo ra từ các hoạt động giảm thiểu và/hoặc hấp thụ khí nhà kính ở Nhật Bản và ở nước ngoài.

    Zalo
    Hotline