Ricoh trình diễn “Pin lưu trữ năng lượng mặt trời + tái sử dụng” cho trung tâm dữ liệu

Ricoh trình diễn “Pin lưu trữ năng lượng mặt trời + tái sử dụng” cho trung tâm dữ liệu

    Ricoh trình diễn “Pin lưu trữ năng lượng mặt trời + tái sử dụng” cho trung tâm dữ liệu

    リユース蓄電池による実証設備

    Thiết bị trình diễn sử dụng pin lưu trữ tái sử dụng
    (Nguồn: Ricoh)

    (出所:リコー)

    Dòng chảy kinh doanh theo chu kỳ của Ricoh
    (Nguồn: Ricoh)

    Vào ngày 25 tháng 11, Ricoh đã xây dựng một cơ sở trình diễn sử dụng pin lưu trữ đã qua sử dụng tái sử dụng pin xe điện đã qua sử dụng cho một "trung tâm dữ liệu biên" được lắp đặt gần người dùng. Nó thông báo rằng nó đã được kết nối và bắt đầu hoạt động.

    Với sự tiến bộ của công nghệ kỹ thuật số, các trung tâm dữ liệu biên phân tán (DC biên) xử lý thông tin gần người dùng đang thu hút sự chú ý và có khả năng mức tiêu thụ điện năng tại các DC biên sẽ tăng lên trong tương lai. Lần này, để tiếp tục sử dụng năng lượng tái tạo, chúng tôi đã xây dựng một hệ thống lưu trữ điện cho DC biên với mục đích hấp thụ các biến động đầu ra của năng lượng tái tạo và cung cấp điện ổn định.

    Chúng tôi đã phát triển một hệ thống có thể kết hợp và sử dụng các loại pin dự trữ có thể tái sử dụng với các thông số kỹ thuật và đặc điểm khác nhau cho từng mẫu xe. Hệ thống trình diễn được xây dựng lần này sử dụng hai loại pin lưu trữ lithium-ion dành cho xe điện (EV) và xe hybrid (HEV). Ngoài ra, bằng cách tận dụng đặc tính đầu ra cao của pin HEV và đặc tính dung lượng lớn của pin EV, hiệu suất chuyển đổi đã được cải thiện bằng cách thống nhất hệ thống thành dòng điện một chiều.

     Pin được sạc bằng điện từ thiết bị phát điện năng lượng mặt trời hiện có. Công suất của tấm pin năng lượng mặt trời vào khoảng 19 kW và pin lưu trữ sử dụng sản phẩm tái sử dụng nên công suất chính xác không được công bố. Trong thử nghiệm trình diễn, nguồn điện được tạo ra được cung cấp cho một thiết bị (thiết bị tải điện tử) mô phỏng mức tiêu thụ nguồn DC biên.

    Nó đã được thông qua bởi "Dự án trình diễn và phát triển công nghệ trung hòa carbon liên ngành/Đồng sáng tạo khu vực/Dự án trình diễn và phát triển công nghệ (Dự án trình diễn và phát triển công nghệ để tăng cường các biện pháp giảm phát thải CO2)" của Bộ Môi trường và đã tiến hành đánh giá trình diễn. Lần này, chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm trình diễn hệ thống lưu trữ năng lượng và nhằm mục đích xây dựng một mô hình kinh doanh mới bằng cách xác định các vấn đề và nhu cầu của khách hàng để thương mại hóa.

    Zalo
    Hotline