Quyết định FIT/FIP cho năm 2023 Quyết định tính giá 12 yên trên mái nhà từ bán niên sau

Quyết định FIT/FIP cho năm 2023 Quyết định tính giá 12 yên trên mái nhà từ bán niên sau

    Quyết định FIT/FIP cho năm 2023
    Quyết định tính giá 12 yên trên mái nhà từ bán niên sau


    Các chi tiết về FIT và FIP cho năm 2023 đã được hoàn thiện. Đơn giá mới 12 yên mỗi kWh dự kiến ​​sẽ được áp dụng cho các dự án lắp đặt trên mái nhà từ 10 kW trở lên từ nửa cuối năm. (Tạp chí này, Takashi Kaede)

    Ủy ban tính toán giá mua sắm thuộc thẩm quyền của Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng đã thu thập ý kiến ​​và FIT/FIP (hệ thống phí bảo hiểm đầu vào) cho năm tài chính 2023 đã được hoàn thiện. Tóm lại, đơn giá FIT của phát điện quang điện trong năm 2023 sẽ là 16 yên/kWh đối với phát điện quang điện dân dụng dưới 10 kW và 10 yên/kWh đối với phát điện quang điện hạ áp từ 10 kW đến dưới 50 kW , đáp ứng yêu cầu sử dụng tại địa phương. .

    Sản xuất điện quang điện áp thấp sẽ mới được phép áp dụng FIP, bao gồm cả quá trình chuyển đổi từ FIT, trong một số điều kiện nhất định. Cụ thể, đó phải là nhà điều hành kinh doanh phát điện theo Đạo luật kinh doanh điện lực, hoặc cung cấp cho nhà điều hành kinh doanh điện bán lẻ, nhà điều hành kinh doanh truyền tải và phân phối điện được chỉ định đã đăng ký hoặc nhà cung cấp bán buôn được chỉ định theo Đạo luật kinh doanh điện dựa trên hợp đồng trực tiếp mối quan hệ. Đó là một yêu cầu mà Trong trường hợp chứng nhận mới, đơn giá tiêu chuẩn FIP là 10 yên mỗi kWh, giống như đơn giá FIT và cần đáp ứng các yêu cầu sử dụng trong khu vực như thực hiện vận hành độc lập trong trường hợp xảy ra thảm họa và cung cấp ổ cắm điện cho công chúng nói chung.

    Đối với sản xuất điện mặt trời thương mại từ 50 kW trở lên, dưới 250 kW sẽ là FIT hoặc FIP, không phải đấu thầu và giá bán FIT và đơn giá tiêu chuẩn FIP sẽ là 9,5 yên. Đối với 250kW trở lên và dưới 500kW, đấu thầu FIT hoặc FIP với đơn giá tiêu chuẩn là 9,5 kW và đối với 500kW trở lên, chỉ đấu thầu FIP. Tuy nhiên, đấu thầu được miễn cho các dự án lắp đặt trên mái nhà.

    Đấu thầu FIT/FIP cho các dự án lắp đặt trên mặt đất từ ​​250 kW trở lên sẽ được tiến hành bốn lần một năm kể từ năm 2022. Đơn giá tối đa sẽ giảm theo từng giai đoạn từ 9,5 yên lần đầu tiên xuống 9,43 yên, 9,35 yên và 9,28 yên. Công suất chào bán đầu tiên sẽ là tổng cộng 105 MW cho FIT và FIP.

    Zalo
    Hotline