QUỸ ĐẦU TƯ CHO HYDROGEN TỰ NHIÊN

QUỸ ĐẦU TƯ CHO HYDROGEN TỰ NHIÊN

    QUỸ ĐẦU TƯ CHO HYDROGEN TỰ NHIÊN

    investment fund natural hydrogen

    Quỹ đầu tư cho hydro tự nhiên

    Idrogenia, một công ty tư vấn và đầu tư có cổ phần tại Terrensis*, đang có kế hoạch ra mắt một quỹ đầu tư dành riêng cho hydro tự nhiên. Đây sẽ là lần đầu tiên tại Pháp và Châu Âu.

    Idrogenia (ý tưởng cho hydro) là một công ty trẻ được thành lập bởi Groupe Mentor, một công ty cổ phần gia đình có trụ sở tại Nancy và được thành lập vào năm 1998 bởi Benoit Michaux (người giàu thứ 169 của Pháp). Tập đoàn này, với số vốn 500 triệu euro, công khai về tham vọng của mình trong ngành hydro và có kế hoạch đầu tư mạnh vào lĩnh vực này trong vài năm tới. Pierre Michaux, người trở thành Chủ tịch của Tập đoàn vào đầu năm nay, tin rằng "hydro tự nhiên chắc chắn sẽ là cuộc cách mạng năng lượng tiếp theo". Ông đã bị thuyết phục về tiềm năng của nguồn năng lượng này bởi Christophe Hecker, Tổng giám đốc Idrogenia, người có nền tảng tài chính và đam mê năng lượng ngầm từ năm 2014.

    Đầu tư vào Terrensis
    Nằm giữa một vườn ươm doanh nghiệp và một công ty đầu tư vốn tư nhân, Idrogenia đã thực hiện giao dịch đầu tiên bằng cách đầu tư 1,5 triệu euro vào Terrensis vào tháng 3. Cả hai công ty đều tin rằng hydro tự nhiên là một nguồn tài nguyên thiên nhiên sạch và giá cả phải chăng, do đó biến hydro từ một chất mang năng lượng thành nguồn năng lượng chính. Và Idrogenia có ý định tiến xa hơn nữa. Mục tiêu là mở một quỹ đầu tư dành riêng cho hydro tự nhiên, do Groupe Mentor khởi xướng và hỗ trợ ban đầu để cung cấp động lực và sau đó là tập hợp các nhà đầu tư khác.

    Một vấn đề về chủ quyền
    “Hầu hết các chuyên gia về hydro tự nhiên đều là người Pháp và họ nổi tiếng trên toàn thế giới. Chúng tôi có bí quyết thực sự có thể tạo ra một ngành công nghiệp hydro tự nhiên đáng gờm của Pháp, nhưng cần phải được hỗ trợ về mặt tài chính”, Christophe Hecker cho biết. Ở cấp độ quốc tế, sự cạnh tranh xung quanh hydro tự nhiên rất khốc liệt, đặc biệt là ở Úc và Hoa Kỳ. Tổng giám đốc Idrogenia chỉ ra rằng công ty Koloma của Mỹ, được Bill Gates hậu thuẫn (thông qua quỹ Breakthrough Ventures), đã tự mình huy động được hàng trăm triệu đô la. “Nếu chúng ta muốn cạnh tranh, chúng ta cần phải tự trang bị tài chính. Đây cũng là vấn đề về chủ quyền năng lượng của Pháp”, ông kết luận.

    *Công ty mẹ của TBH2 Aquitaine, công ty đầu tiên có được giấy phép thăm dò tại Pháp

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline