Quan chức cấp cao của EU kêu gọi G7 thảo luận về kinh tế tuần hoàn

Quan chức cấp cao của EU kêu gọi G7 thảo luận về kinh tế tuần hoàn

    Một quan chức cấp cao của Liên minh châu Âu đã nhấn mạnh sự cần thiết của Nhóm bảy bộ trưởng năng lượng và môi trường để thảo luận về việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, trong đó các nguồn tài nguyên được tái sử dụng và tái chế.

    Ủy viên Châu Âu về Môi trường, Đại dương và Nghề cá, Virginijus Sinkevicius, đã đưa ra nhận xét này trong một cuộc phỏng vấn với NHK tại trụ sở EU ở Bỉ.

    Cuộc phỏng vấn diễn ra trước thềm Hội nghị Bộ trưởng G7 về Khí hậu, Năng lượng và Môi trường đang diễn ra tại thành phố Sapporo phía bắc Nhật Bản vào thứ Bảy. Sinkevicius đang tham dự cuộc họp kéo dài hai ngày.

    Ủy viên đã nói về những nỗ lực của châu Âu để đối phó với sự suy giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga sau cuộc xâm lược Ukraine của nước này bắt đầu vào tháng Hai năm ngoái.

    Ông cho biết EU đã sống sót qua mùa đông bằng cách đa dạng hóa các nguồn mua sắm và tăng cường lưu trữ.

    Ông cho biết châu Âu đã vượt qua được sự bấp bênh của nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên. Ông nói thêm rằng EU cần phát huy thành công này để trở nên hoàn toàn độc lập với nhiên liệu hóa thạch của Nga và nói chung là độc lập với nhiên liệu hóa thạch.

    Sinkevicius cũng đề cập đến những lo ngại về sự phụ thuộc vào một số quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc, để mua lithium và các khoáng chất quan trọng khác cần thiết cho quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo. Anh ấy nói rằng anh ấy nghĩ thật tốt khi mối quan tâm được chia sẻ.

    Ông lưu ý rằng các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn đòi hỏi những nguyên liệu thô quan trọng nhưng châu Âu có thể đa dạng hóa các nguồn mua sắm những nguyên liệu đó.

    EU đang có kế hoạch thực hiện các quy tắc mới để thu thập và tái chế pin cần thiết cho việc mở rộng năng lượng tái tạo.

    Sinkevicius lưu ý rằng việc sử dụng pin sẽ tăng lên đáng kể. Ông nói rằng trước khi sự gia tăng đó xảy ra, Châu Âu cần phải có các quy tắc để đảm bảo rằng tất cả các loại pin được bán trên thị trường EU đều bền vững và có thể tái chế.

    Ông chỉ ra tầm quan trọng của nền kinh tế tuần hoàn trong việc đảm bảo nguồn cung cấp khoáng sản quan trọng ổn định.

    Zalo
    Hotline