PTT VÀ ACWA POWER CỦA THÁI LAN ĐẦU TƯ 7 TỶ ĐÔ LA VÀO HYDRO XANH

PTT VÀ ACWA POWER CỦA THÁI LAN ĐẦU TƯ 7 TỶ ĐÔ LA VÀO HYDRO XANH

    Tập đoàn PTT, công ty dầu khí nhà nước của Thái Lan, đã cam kết đầu tư 7 tỷ USD vào sản xuất hydro xanh với sự hợp tác của công ty năng lượng tái tạo hàng đầu của Ả Rập Saudi, ACWA Power.

    Liên doanh nhằm mục đích cung cấp năng lượng cho xe điện trong khu vực ASEAN và là một phần trong nỗ lực của PTT nhằm đạt được lượng khí thải carbon dioxide ròng bằng không vào năm 2050. Khoản đầu tư này thể hiện một trong nhiều cách tiếp cận khác nhau mà PTT đang thực hiện để giảm lượng khí thải trong khi vẫn duy trì lợi nhuận.

    Nhà máy sẽ được xây dựng tại Thái Lan và có công suất sản xuất 225.000 tấn hydro mỗi năm, tương đương với khoảng 1,2 triệu tấn amoniac. Hai công ty cùng với Cơ quan phát điện thuộc sở hữu nhà nước của Thái Lan đã ký một biên bản ghi nhớ vào tháng 11 năm 2021 để tiến hành dự án. Cam kết đầu tư thể hiện một bước tiến đáng kể trong việc hiện thực hóa kế hoạch.

    PTT cũng đang cố gắng tạo ra các hệ sinh thái cung cấp để thúc đẩy nhu cầu về hydro xanh. Công ty con PTT Oil and Retail của nó đã hợp tác với Bangkok Industrial Gas, Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing và Toyota Motors để thiết lập các trạm sạc hydro ở Hành lang Kinh tế phía Đông của Thái Lan.

    Khoản đầu tư 7 tỷ đô la vào các cơ sở sản xuất hydro xanh sẽ giúp khôi phục quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Ả Rập Saudi sau khi mối quan hệ của họ bị lạnh nhạt bởi Vụ kim cương xanh năm 1989, bắt đầu bằng vụ đánh cắp đồ trang sức trị giá 20 triệu đô la, trong đó có viên kim cương xanh 50 cara. kim cương, từ cung điện của một hoàng tử Ả Rập bởi một người làm vườn Thái Lan. Hai nước đã đạt được sự tan băng ngoại giao vào tháng 1 năm 2022, khi Thủ tướng Prayuth Chan-ocha thực hiện chuyến thăm đầu tiên giữa hai nước của một người đứng đầu chính phủ trong hơn ba thập kỷ.

    Zalo
    Hotline