PowerX huy động 31 triệu EUR để phát triển cơ sở năng lượng

PowerX huy động 31 triệu EUR để phát triển cơ sở năng lượng

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    PowerX huy động 31 triệu EUR để phát triển cơ sở năng lượng
    PowerX, Inc. có trụ sở tại Tokyo đã huy động được khoảng 4,15 tỷ JPY (khoảng 31 triệu EUR) trong nửa đầu của quỹ Series A để tài trợ cho việc thành lập cơ sở lắp ráp pin “Power Base” và các nỗ lực R&D giải pháp lưu trữ năng lượng (ESS).


    Nguồn: PowerX
    Vòng tài trợ do Spiral Capital và Nippon Gas đồng dẫn đầu và có sự tham gia của các nhà đầu tư bao gồm Imabari Shipbuilding, NYK Line, MUFG Bank, Mitsui & Co., BEMAC Corporation, và những người khác.

    PowerX có kế hoạch xây dựng một gigafactory lắp ráp pin ở Nhật Bản để sản xuất hàng loạt pin cho dự án Power ARK của mình, hiện đang trong giai đoạn thiết kế và phát triển, và các giải pháp lưu trữ năng lượng khác như pin lưới và sạc nhanh EV, sẽ được trang bị Giải pháp SaaS để quản lý thời gian thực bằng AI và tối ưu hóa hiệu suất pin.

    Công suất sản xuất hàng năm của nhà máy sẽ đạt 1 GWh vào năm 2024 và cuối cùng sẽ đạt 5 GWh vào năm 2028, theo PowerX.

    “Pin lưu trữ quy mô lớn của PowerX có thể được sử dụng trong phạm vi ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và khả năng tăng tốc kinh doanh của nó rất được mong đợi. Với kiến ​​thức xa bờ và công nghệ được trau dồi trong ngành vận tải biển, NYK sẽ hợp tác với PowerX để phát triển các giải pháp lưu trữ năng lượng cho các ứng dụng hàng hải và phát triển Tàu chuyển điện như một nỗ lực góp phần mở rộng việc áp dụng năng lượng tái tạo, ”Tomoyuki Koyama cho biết , Giám đốc điều hành cấp cao của NYK Line.

    Dự án Power ARK là một tàu trimaran được thiết kế đặc biệt để chuyển năng lượng tái tạo được tạo ra tại các trang trại gió ngoài khơi ở vùng biển ven biển Nhật Bản.

    PowerX đang thực hiện dự án chế tạo mẫu đầu tiên của dòng Power ARK và công ty đang kỳ vọng sẽ phát triển và thử nghiệm mẫu tàu này vào cuối năm 2025.

    Vào tháng 2, PowerX đã ký Biên bản ghi nhớ với Nippon Yusen Kaisha (NYK Line) để phát triển và thử nghiệm PowerX’s ESS, các tàu chuyển điện Power ARK, cũng như các tàu điện.

    Zalo
    Hotline