Plug Power muốn các công ty sạc pin cho xe điện của họ bằng hydro

Plug Power muốn các công ty sạc pin cho xe điện của họ bằng hydro

    Nhà sản xuất máy điện phân Hoa Kỳ Plug Power đã tiết lộ một hệ thống sạc các đội xe điện chạy bằng pin (BEV) thương mại sử dụng hydro, thay vì điện lưới.

    “Hệ thống pin nhiên liệu cố định công suất cao” sẽ cho phép các công ty sạc nhiều ô tô, xe tải hoặc xe tải cùng một lúc — có vẻ như ở bất kỳ đâu trên thế giới — mà không phải lo lắng về kết nối lưới điện.

    Công ty có trụ sở tại bang New York cho biết trong một thông cáo báo chí: “Các nhà khai thác triển khai xe điện thương mại phải đối mặt với nhiều trở ngại, từ hạn chế công suất lưới điện đến yêu cầu năng lượng sạch cho đến việc chờ đợi lâu để nâng cấp và lắp đặt cơ sở hạ tầng lưới điện”.

    “Vì nhiều nhà khai thác đang trì hoãn hoặc từ bỏ việc áp dụng EV do những thách thức này, Plug cung cấp cho các nhà khai thác một giải pháp mới: hệ thống pin nhiên liệu chạy bằng hydro sạch giúp sạc hiệu quả các đội xe EV, triển khai các phương tiện EV không khí thải để đáp ứng tính bền vững của nhà điều hành đội xe và mục tiêu hoạt động.”

    Plug cho biết thêm rằng họ đã nhận thấy “sự quan tâm đáng kể đến giải pháp mới này từ các chủ sở hữu đội xe EV, chẳng hạn như đội xe tải giao hàng, công ty cho thuê ô tô có xe điện chạy pin và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có đội xe bảo trì, cũng như các mạng sạc công cộng và nhà sản xuất bộ sạc EV. ”.

    Hệ thống sẽ sử dụng một bình hydro lỏng 18.000 gallon (68.000 lít), kết hợp với giải pháp pin nhiên liệu PEM quy mô megawatt có thể cung cấp đủ “năng lượng tức thời” (60MWh) để sạc hơn 600 BEV.

    Mặc dù một hệ thống như vậy “giải quyết các hạn chế về lưới điện để đưa xe điện lưu thông trên đường nhanh hơn”, như Plug đã nêu trong thông cáo báo chí, nhưng nó gần như chắc chắn sẽ làm tăng đáng kể chi phí vận hành BEV — đặc biệt nếu sử dụng hydro xanh có nguồn gốc từ năng lượng tái tạo sẽ phải được vận chuyển đến công trường bằng xe tải.

    Theo tính toán của Hydrogen Insight , dựa trên các số liệu về hiệu suất của tổ chức phi lợi nhuận Châu Âu Giao thông Vận tải & Môi trường và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ , chuyển đổi điện năng thành hydro thông qua quá trình điện phân — sau đó hóa lỏng, vận chuyển, lưu trữ và phân phối H 2 , đồng thời chuyển đổi hydro trở lại sang điện sử dụng pin nhiên liệu — sẽ dẫn đến tổn thất năng lượng là 77%.

    Nói cách khác, cứ 100MWh năng lượng tái tạo được sử dụng ban đầu, chỉ có khoảng 23MWh sẽ đến BEV.

    Để so sánh, chỉ 5% năng lượng tái tạo ban đầu sẽ bị mất nếu nó được gửi trực tiếp đến bộ sạc EV qua lưới điện.

    Do đó, cần nhiều năng lượng tái tạo hơn bốn lần để sạc BEV thông qua hệ thống Plug hydro, so với kết nối lưới điện trực tiếp.

    Đây không phải là lần đầu tiên hydro được quảng cáo là một giải pháp để sạc BEV.

    Công ty dầu mỏ Hàn Quốc SK Energy đã công bố kế hoạch vào tháng 1 sử dụng hydro tại chỗ để sạc EV tại các trạm đổ xăng của mình trên khắp Hàn Quốc.

    SK đã trình diễn việc sử dụng pin nhiên liệu tại một trạm nạp hydro ở Seoul kể từ tháng 2 năm 2022 như một phần của dự án thí điểm được thực hiện cùng với Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng của đất nước.

    SK là cổ đông lớn nhất của Plug Power, với hai công ty đang làm việc trong một liên doanh trị giá 1 nghìn tỷ won sẽ xây dựng một gigafactory mới ở Hàn Quốc để chế tạo máy điện phân Plug và pin nhiên liệu.

     

     

    Zalo
    Hotline