Pin lưu trữ, siêu năng lượng mặt trời của thành phố Arao được lắp đặt và chuyển sang FIP

Pin lưu trữ, siêu năng lượng mặt trời của thành phố Arao được lắp đặt và chuyển sang FIP

    Kyocera TCL Solar LLC (Chiyoda-ku, Tokyo), một công ty thuộc tập đoàn Tokyo Century, sẽ giới thiệu pin lưu trữ cho Nhà máy điện mặt trời Kumamoto-Arao Mega ở Thành phố Arao, Tỉnh Kumamoto do công ty vận hành và quản lý. Vào ngày 9 tháng 5, có thông báo rằng ngân sách bổ sung lần thứ 2 cho năm tài chính 2022 của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, "Dự án hỗ trợ giới thiệu cung cấp năng lượng tái tạo và pin lưu trữ" đã được thông qua.

    (Nguồn: Thế kỷ Tokyo)

    Nhà máy điện mặt trời Arao Mega ở Kumamoto
    (Nguồn: Tokyo Century)

    Nhà máy điện mặt trời Kumamoto Arao Mega là một siêu năng lượng mặt trời (nhà máy điện mặt trời quy mô lớn) bắt đầu hoạt động vào tháng 8 năm 2015. Sản lượng tấm pin mặt trời là 2,5 MW, sản lượng điện lưới là 1,99 MW và sản lượng điện hàng năm là Khoảng 3.000 MWh được mong đợi. Tấm pin năng lượng mặt trời được sản xuất bởi Kyocera. Một hệ thống pin lưu trữ có công suất 1.525 kW và công suất 3.051 kWh cũng sẽ được lắp đặt. Với mục tiêu bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2024, nhà sản xuất pin lưu trữ hiện đang được xem xét.
     

     Nhà máy điện hiện đang bán điện với giá mua 36 yên/kWh theo hệ thống biểu giá bán điện (FIT), nhưng nó sẽ chuyển sang hệ thống bán điện cao cấp (FIP) với việc bổ sung pin lưu trữ. FIP có thể bán điện cho thị trường điện bán buôn, do đó có thể tăng tính khả thi trong kinh doanh bằng cách sạc pin lưu trữ năng lượng mặt trời khi giá thị trường thấp và thải ra khi giá thị trường cao.

     Để tiếp tục phổ biến năng lượng sạch nhằm đạt được tính trung hòa carbon vào năm 2050, cần có năng lượng tái tạo để trở thành nguồn năng lượng độc lập bằng cách kết hợp sản xuất năng lượng mặt trời với biến động sản lượng lớn và pin lưu trữ. Công ty giải thích rằng hoạt động kinh doanh này là một sáng kiến ​​có ý nghĩa xã hội góp phần tối đa hóa các nguồn năng lượng tái tạo.

     Kyocera TCL Solar được thành lập vào tháng 8 năm 2012 dưới hình thức liên doanh giữa Tokyo Century và Kyocera. Tỷ lệ đầu tư là 81% của Tokyo Century và 19% của Kyocera. Tính đến tháng 3 năm 2023, nó sẽ vận hành 89 nhà máy điện với công suất xấp xỉ 400MW tại Nhật Bản.

    Zalo
    Hotline