Phương pháp cài đặt Monopile mới thu hút nhiều người ủng hộ

Phương pháp cài đặt Monopile mới thu hút nhiều người ủng hộ

    Phương pháp cài đặt Monopile mới thu hút nhiều người ủng hộ
    TSC Offshore Corporation, một công ty con của CMIC Ocean En-Tech Holding có trụ sở tại Hồng Kông, và Offshoretronic đã ký một biên bản ghi nhớ để cùng phát triển và thương mại hóa một giải pháp nhằm thay đổi các phương pháp lắp đặt cột đơn truyền thống tại các trang trại gió ngoài khơi.

    Các tổ máy tuabin gió ngoài khơi thế hệ tiếp theo có công suất từ 15-20 MW dự kiến sẽ gia nhập thị trường vào năm 2024-2030 và sẽ được lắp đặt ở độ sâu 40-70 mét dưới nước.

    Điều này sẽ yêu cầu một thế hệ cọc đơn mới có chiều dài 100-130 mét, đường kính ngoài 12-15 mét và trọng lượng lên tới 5.000 tấn.

    Việc vận chuyển và lắp đặt các cọc đơn thường mất tới bốn ngày cho mỗi chu kỳ lắp đặt và chiếm trung bình 20% chi phí lắp đặt tuabin gió, chủ yếu là do sự cần thiết phải triển khai các tàu chi phí cao với cần cẩu nâng hạng nặng để các công ty cho biết cài đặt monopiles một cách an toàn và hiệu quả.

    Được thiết kế bởi Offshoretronic có trụ sở tại Barcelona, khái niệm chùm nghiêng và nâng độc đáo + cuộn lên được cho là được thiết kế riêng để thực hiện vận chuyển và lắp đặt an toàn các cột đơn thế hệ tiếp theo để lắp đặt tua-bin gió.


    Nguồn:WinDecom
    Giải pháp này dự kiến sẽ giảm phần lớn chi phí và thời gian lắp đặt cần thiết, đồng thời dự kiến sẽ giúp giảm đáng kể rủi ro vận hành trong quá trình chất hàng tại cảng, hoàn thiện, nâng và lắp đặt ngoài khơi.

    Giải pháp này được thiết kế để lắp đặt trên bệ tự nâng và đã được trưng bày trong một tàu ý tưởng, Vitruvian, được cho là có thể vận chuyển và lắp đặt liền mạch các cọc đơn trọng tải lên đến 5.000 tấn.

    Thiết kế tàu Vitruvian được bán trên thị trường dưới tên công ty mới niêm yết, WinDecom, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Offshoretronic.

    Điều khác biệt giữa khái niệm này với các khái niệm khác là việc xử lý theo chiều ngang của các đơn vị tính XXXL bắt đầu từ xưởng chế tạo.

    Các đơn cọc được đặt trên tàu lắp đặt bởi các nhà vận chuyển SPMT. Một con lăn trên dầm nghiêng và nâng được cho là cho phép lăn lên và lăn xuống trơn tru ở vị trí ngoài khơi.


    Nguồn: WinDecom
    Theo WinDecom, thang máy cẩu sẽ không cần thiết tại cảng và/hoặc tại các địa điểm ngoài khơi.

    Zalo
    Hotline