Phỏng vấn kỷ niệm 95 năm Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng ở nước ngoài Zenro Aikawa

Phỏng vấn kỷ niệm 95 năm Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng ở nước ngoài Zenro Aikawa

    Phỏng vấn kỷ niệm 95 năm Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng ở nước ngoài Zenro Aikawa


    Chủ tịch Zenro Aikawa

    June Sone

    Đóng góp quốc tế với công nghệ có thể cung cấp cơ sở hạ tầng chất lượng cao
    Trong xuất khẩu cơ sở hạ tầng được thúc đẩy bởi các sự hợp tác công khai như một chiến lược tăng trưởng quốc gia, công nghệ có thể cung cấp cơ sở hạ tầng chất lượng cao trong ngành xây dựng là một trụ cột chính để mang lại lợi thế trong cạnh tranh quốc tế.

    Mặc dù thực tế là các lệnh xây dựng ở nước ngoài của các công ty Nhật Bản tạm thời bị trầm cảm do Corona, họ đã phục hồi đều đặn trong năm 20141. Mặc dù nó có thể được dự kiến ​​sẽ phát triển vững chắc trong tương lai, nhưng có những lo ngại như tình hình Ukraine, giá năng lượng tăng vọt và suy giảm kinh tế toàn cầu. Trong phiên bản thứ ba kỷ niệm 95 năm của tờ báo công nghiệp xây dựng Nikkan, chúng tôi đã nghe các vấn đề và triển vọng của các công ty Nhật Bản đóng góp cho xuất khẩu cơ sở hạ tầng cho Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng ở nước ngoài (Kaiken Co -op).


    □ Đơn hàng xây dựng ở nước ngoài là Phục hồi hình chữ V □
    --- Làm thế nào để thị trường xây dựng ở nước ngoài thay đổi do corona?
    "Lệnh xây dựng ở nước ngoài của công ty 51 tháng đã được tăng lên trong năm đầu tiên, lên tới 2 nghìn tỷ yên, lần đầu tiên tăng 6,2 % -một năm, tăng 6,2 % năm -trong năm 2014, khi Tác động đã bị ảnh hưởng trực tiếp, giảm 45,8 % xuống còn 1.114,2 tỷ yên và đã gần nửa năm, mặc dù nó không thấp như mức thấp hơn của cú sốc Lehman (43 thành viên, 696,9 tỷ yên). Đó là một trầm cảm lớn . "


    "Đó là trong một tình huống khó khăn như vậy, nhưng trong năm 21, sự phục hồi của các hoạt động kinh tế xã hội thế giới, tăng 60,2 % lên 1.785,5 tỷ yên, làm tăng số lượng đơn đặt hàng có thể nói là sự phục hồi hình chữ V. Nửa đầu năm 2014, thứ tự đã được cập nhật bởi 46,1 % lên 1.0666,8 tỷ yên so với cùng kỳ năm trước. tỷ yên, và những khu vực này đã đẩy toàn bộ khu vực. "


    --- Làm thế nào để bạn thấy xu hướng thị trường xây dựng ở nước ngoài trong tương lai?
    "Nếu bạn nhìn vào kết quả của các đơn đặt hàng xây dựng ở nước ngoài của các hiệp hội xây dựng biển, có vẻ như nó sẽ tiếp tục tiếp tục ổn định, nhưng môi trường kinh tế xã hội khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào quốc gia và rất khó để nhìn thấy tương lai. Sự giảm bớt đáng kể của sự di chuyển do xấu xa có thể nói là một vật liệu tươi sáng thúc đẩy sự phục hồi của kinh tế xã hội mạnh mẽ hơn. Năm nay tôi đã ra nước ngoài lần đầu tiên sau ba năm. "


    "Một số chiến lược đã được xem xét vào tháng 6 năm ngoái và các biện pháp cụ thể đã được bổ sung và trong" Chiến lược phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng ở nước ngoài của chính phủ 2025 ", tổng số thứ tự hàng năm là 34 nghìn tỷ yên trong 25 năm (kết quả 20,4 nghìn tỷ Yên) ). , nó sẽ tiếp tục tham gia chủ yếu vào các dự án hỗ trợ phát triển của chính phủ (ODA). "


    □ Cung cấp sự biết -Làm thế nào về phòng chống và giảm thiểu thảm họa □
    --- Điểm mạnh của các công ty Nhật Bản trong thị trường xây dựng ở nước ngoài là gì?
    "Trận động đất xảy ra gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào ngày 6 tháng trước, gây ra nhiều thương vong do sự sụp đổ của các tòa nhà. Các công nghệ tiên tiến của các công ty thành viên ở các quốc gia như vậy là từ quan điểm đóng góp quốc tế. Tôi cũng nghĩ rằng nó cũng có hiệu quả. Nhật Bản đã bị tấn công bởi nhiều thảm họa tự nhiên như động đất và thiệt hại do lũ lụt. Phòng chống thảm họa và thảm họa -Disaster - Công nghệ cho phép thảm họa phản ánh sự hiểu biết -Làm thế nào từ kinh nghiệm và bài học là tiên tiến nhất trên thế giới. Tăng "


    --- Tương ứng với carbon trung tính (CN) và DX như một xu hướng thế giới cũng được yêu cầu trong các giai đoạn khác nhau.
    "Hệ thống cơ sở hạ tầng Chiến lược mở rộng ở nước ngoài 2025 có một trụ cột mới như một sự đổi mới xanh để hiện thực hóa CN, và các mặt hàng và dịch vụ có giá trị cao sử dụng dữ liệu và công nghệ kỹ thuật số. Phát triển rất hữu ích để giải quyết nền kinh tế (kinh tế lưu hành) và đa dạng sinh học rất cao. Trong việc thúc đẩy CN và DX, có những khoản trợ cấp của chính phủ, nhưng hỗ trợ thêm. Nếu nội dung được mở rộng, nó sẽ dẫn đến nghiên cứu và thực hiện các công nghệ mới dẫn đầu Đối với các thế mạnh của các công ty xây dựng. Điều quan trọng là đầu tiên xuất khẩu ở nước ngoài đầu tiên ở Nhật Bản. "


    --- Có thể hợp tác với các ngành công nghiệp khác trong phát triển công nghệ hỗ trợ các vấn đề xã hội mới không?
    "Tất nhiên, đổi mới mở, phát triển các công nghệ mới hợp tác với các ngành công nghiệp và công ty khác, là điều cần thiết hơn là làm việc trên đổi mới công nghệ một mình. Bổ sung, bạn có thể tối đa hóa những điểm mạnh mà bạn có ban đầu."
    □ Tiền nhấn mạnh rủi ro là không thể thiếu đối với hỗ trợ quốc gia □


    --- Nhìn vào tình hình ở Ukraine, kinh doanh ở nước ngoài cũng có rủi ro. Trong tương lai, bạn nghĩ điều gì là cần thiết cho các công ty thành viên để mở rộng các đơn đặt hàng xây dựng ở nước ngoài của họ?
    "Rất khó để dự đoán Sri Lanka ở cấp độ công ty, vì Sri Lanka rơi vào mặc định nợ (mặc định). Chính phủ có thông tin rủi ro quốc gia như vậy. Tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể cung cấp thêm chi tiết càng sớm càng tốt."


    "Ví dụ, phải làm gì nếu một cuộc đảo chính hoặc mặc định xảy ra ở một quốc gia thực hiện việc xây dựng các dự án ODA. Ngay cả khi việc xây dựng bị dừng lại trên đường, có nhiều điều không thể được một công ty đánh giá và không thể trả lời. Nhiều công ty Nhật Bản đang mở rộng. Tôi nghe nói rằng nhiều thành viên của cuộc đảo chính đã xảy ra ở Myanmar rằng nhiều thành viên không thể ngăn chặn việc xây dựng sau khi cuộc đảo chính xảy ra. Để mở rộng các doanh nghiệp ở nước ngoài, sự hỗ trợ đầy đủ của đất nước là không thể thiếu. "


    --- Trong lời chào khách mời của buổi họp mặt xã hội năm mới được tổ chức vào tháng 1, chúng tôi đã nghe nói rằng Đại sứ đặc biệt Ukraine của Selgy Cors Ski đã kêu gọi hợp tác tái thiết.
    "Tôi không thể nói bất cứ điều gì ở giai đoạn này mà sự hội tụ không thể có được. Tuy nhiên, nếu chúng ta hợp tác với công việc tái thiết, nhiều công ty thành viên có các nhà cung cấp địa phương cung cấp nguyên liệu, bộ phận và thiết bị. Vì không có, nó có thể là Hợp tác với các công ty châu Âu. "


    --- Trong các doanh nghiệp ở nước ngoài, biến động giá cả và tỷ giá hối đoái cũng có ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận.
    "Ngành công nghiệp xây dựng về cơ bản là một lợi nhuận thấp cao, về cơ bản thấp hơn các ngành công nghiệp khác, đặc biệt là trong các dự án xây dựng ở nước ngoài, rất rủi ro nhưng không thể mong đợi nhiều lợi nhuận. Rủi ro thấp là điểm lớn nhất phân chia sự thành công hay thất bại của các doanh nghiệp ở nước ngoài. Không chỉ chú ý đến các biến động như tỷ giá hối đoái và phản ứng với các thay đổi mà còn áp đảo các công ty đối thủ ở các quốc gia khác. Tôi nghĩ rằng lợi thế có thể được chứng minh Bằng cách phát triển công nghệ. "


    □ Thúc đẩy nguồn nhân lực xây dựng đang hoạt động trên thế giới □
    --- Hiệp hội Kaikyo đã tạo ra Giải thưởng Dự án OCAJI, công nhận các công ty thành viên tham gia xây dựng các dự án xây dựng tuyệt vời ở nước ngoài và lễ trao giải đầu tiên được tổ chức vào tháng 1.
    "Thông qua hệ thống giải thưởng này, tôi muốn nhiều người biết ngành công nghiệp xây dựng Nhật Bản hoạt động ở nước ngoài. Các công ty bán giải thưởng có sự gia tăng hơn nữa sự hiện diện của họ ở nước ngoài và đã tham gia. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có thể tăng niềm tự hào và Động lực làm việc ở nước ngoài, và chúng tôi sẽ cố gắng lan truyền và thành lập trong ngành như Liên đoàn xây dựng Nhật Bản (Liên đoàn Nissan). Nó được đặt. "


    --- Xin vui lòng đưa ra một thông điệp cho những người trẻ tuổi đang làm việc tại các công trường xây dựng ở nước ngoài và muốn làm việc trong tương lai.
    "Ngay cả khi nó không thông minh về ngôn ngữ, tôi nghĩ điều quan trọng là phải sống ở nước ngoài trong khoảng 4-5 năm. Ngôn ngữ được tiếp thu một cách tự nhiên khi làm việc và sống. ở nước ngoài và muốn hoạt động trên thế giới với tư cách là một nhà lãnh đạo của xuất khẩu cơ sở hạ tầng chất lượng cao. "
     --Cảm ơn rất nhiều.


    Caster Sone Sone (Mie Sone)
    Tốt nghiệp Khoa Kinh tế, Khoa Kinh tế. Bà phục vụ  tại TBS Newsbird (nay là TBS News) từ năm 2001 đến 09. Xuất hiện tại Nikkei CNBC vào tháng 4 năm 2009. Sinh ra ở tỉnh Kanagawa.

    Zalo
    Hotline