Phỏng vấn bà Kyoko Ikoma, Chủ tịch của Proassist, người được bổ nhiệm làm thư ký đại diện của Kansai Keizai Doyukai

Phỏng vấn bà Kyoko Ikoma, Chủ tịch của Proassist, người được bổ nhiệm làm thư ký đại diện của Kansai Keizai Doyukai

    [From Chisato Horiuchi]

    Chúng tôi đã hỏi Kyoko Ikoma, Chủ tịch của Proassist, người được bổ nhiệm làm thư ký đại diện của Kansai Keizai Doyukai vào tháng 5, về tương lai của nền kinh tế Kansai, nơi sắp tổ chức Triển lãm Quốc tế năm 2025 (Kansai Expo, Osaka).

    ――Bạn thấy nền kinh tế Kansai trong tương lai như thế nào?

    "Các dự án lớn tiếp tục và thu hút sự chú ý của thế giới. Quá trình phát triển quy mô lớn của giai đoạn hai của Umekita đang được tiến hành ở phía bắc của ga JR Osaka, và cũng có một khái niệm khu nghỉ dưỡng tích hợp (IR) tại Yumeshima, sẽ được địa điểm tổ chức Hội chợ triển lãm. Mặc dù nó đã bị hoãn lại từ một năm đến 22 do thảm họa hào quang, một đại hội thể thao suốt đời "World Masters Games" mà bất kỳ ai trên 30 tuổi cũng có thể tham gia cũng sẽ được tổ chức với 50.000 người trong đó có 20.000 người từ nước ngoài. sẽ tham gia. Triển vọng, nếu thảm họa Corona hội tụ sẽ là cơ hội kết nối mọi người trên toàn thế giới. "

    "Kansai đã phát triển nhờ sản xuất. Thế mạnh của chúng tôi là có nhiều ngành công nghiệp đa dạng, bao gồm cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, sự tập trung của các ngành quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng tôi như dược phẩm / chăm sóc y tế, nhà thiết bị và thể thao sẽ hoạt động tích cực kể từ bây giờ. Để phát triển hơn nữa các lĩnh vực tăng trưởng mà Kansai có thế mạnh, chẳng hạn như thiết bị y tế, cần phải thúc đẩy bãi bỏ quy định hơn nữa. "

    - Bạn cần làm gì sau thảm họa Corona?

    "Nhật Bản đã phản ứng với những thay đổi trong cấu trúc xã hội và công nghiệp bằng" sự cải tiến ", nhưng bây giờ nước này đã trải qua thảm họa hào quang," sự thay đổi "là cần thiết. Hội chợ triển lãm mạnh dạn hình dung một xã hội tương lai không liên tục trong 100 năm kể từ bây giờ. Thật tốt nếu nó trở thành Một địa điểm. Bằng cách sử dụng kỹ thuật số, bạn có thể tham gia và trải nghiệm từ khắp nơi trên thế giới mà không cần đến địa điểm. Có thể nói đây là Hội chợ triển lãm đầu tiên mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty mạo hiểm và cá nhân có thể đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau và tham gia. "

    ――Bạn muốn tập trung vào điều gì với tư cách là tổng thư ký của Doyukai?

    "Đặc biệt là sự hợp tác giữa ngành công nghiệp-chính phủ-học viện. Có nhiều trường đại học đặc biệt ở Kansai, chẳng hạn như Đại học Kinki, đã phát triển cá ngừ nuôi. Tôi muốn thúc đẩy sự hợp tác trong khi làm sâu sắc hơn mối quan hệ với Liên đoàn Kinh tế Kansai và Phòng Thương mại Osaka."

    "Hội chợ triển lãm sẽ là nơi đồng sáng tạo giữa các liên doanh vừa và nhỏ với các công ty và trường đại học lớn. Công ty của chúng tôi, công ty phát triển phần mềm và thiết bị điều khiển, cũng đang nghiên cứu thử nghiệm về rô bốt di chuyển tự động với các trường đại học, v.v. Tôi có thể là một trợ lý chuyên nghiệp. "

    (Người phỏng vấn là Sadaichi Miyauchi, thành viên ban biên tập)

    Zalo
    Hotline