PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG TRONG THIẾT BỊ MÁY CHỦ TRUNG TÂM DỮ LIỆU

PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG TRONG THIẾT BỊ MÁY CHỦ TRUNG TÂM DỮ LIỆU

    PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG TRONG THIẾT BỊ MÁY CHỦ TRUNG TÂM DỮ LIỆU

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Phát triển công nghệ tiết kiệm năng lượng trong thiết bị máy chủ trung tâm dữ liệu

    Pacific Group

    Bảy công ty điện và vật liệu của Nhật Bản như Fujitsu và NEC sẽ hợp tác để phát triển công nghệ máy chủ giúp giảm 40% mức tiêu thụ điện năng của các trung tâm dữ liệu (DC) vào năm 2020. Thiết lập các công nghệ cần thiết để tiết kiệm năng lượng như thiết kế và vật liệu mạch bán dẫn mới. Mức tiêu thụ điện DC tiếp tục tăng, và có một loạt các phong trào thiết lập các quy định ở nước ngoài. Nếu nó có thể hiển thị hiệu suất tuân thủ các quy định tiết kiệm năng lượng của thế giới, nó sẽ mở ra khả năng được các máy chủ của các nhà khai thác lớn chấp nhận.

    Do lượng thông tin tăng lên nhanh chóng, thị trường toàn cầu cho thiết bị liên quan đến DC là khoảng 24 nghìn tỷ yên trong năm 2009, tăng 10% so với năm trước. Cũng có một cuộc khảo sát cho rằng tăng trưởng trung bình hàng năm sẽ tiếp tục ở mức khoảng 5% trong vòng năm năm tới. Với hiệu suất hiện tại, người ta cho rằng mức tiêu thụ điện năng của thế giới DC sẽ tăng khoảng 15 lần trong 10 năm, và nhu cầu tiết kiệm năng lượng là rất cấp thiết. Ireland, nơi tập trung các DC, yêu cầu các điều kiện sử dụng điện và Singapore cũng thông báo rằng họ sẽ chỉ cho phép các DC có tải trọng môi trường nhỏ mới được thành lập. Tại Nhật Bản, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã bổ sung DC vào hệ thống đặt mục tiêu tiết kiệm năng lượng theo ngành và lĩnh vực vào tháng Tư.
    Với công nghệ của từng công ty, chúng tôi sẽ tạo ra các chất bán dẫn và thiết bị truyền thông giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể trong các máy chủ xử lý và lưu trữ thông tin trong thiết bị DC lõi. Nhiều loại trong số này cũng hỗ trợ "phản ứng tổng hợp quang điện", thay thế hệ thống dây điện bằng hệ thống dây quang học. Phản ứng tổng hợp quang điện là một lĩnh vực mà các công ty Nhật Bản đang dẫn đầu phát triển, và nếu nó được áp dụng cho DC, nó được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng điện. Nó đã bị người nước ngoài đẩy ra như một sản phẩm hoàn chỉnh của máy chủ và được đẩy bởi các thiết bị tiên tiến như chất bán dẫn, nhưng nó có thể là cơ hội để người Nhật được đánh giá bằng thiết bị này.

    Fujitsu, NEC, IOCOR, Fujitsu Optical Components, Kyocera và Kioxia sẽ phát triển công nghệ trong các lĩnh vực kinh doanh tương ứng của họ vào năm 2016 và ZEON sẽ phát triển công nghệ vào năm 2018.

    Chất bán dẫn chịu trách nhiệm tính toán và lưu trữ tiêu thụ một lượng lớn năng lượng trong máy chủ. Fujitsu sẽ phát triển một CPU (Bộ xử lý trung tâm) có thể chứng minh hiệu suất gấp 10 lần ngay cả với cùng một công suất. Công ty, có khả năng thiết kế các CPU tiên tiến, đạt được cả hiệu suất và giảm tổn thất điện năng thông qua thiết kế mạch hoạt động ổn định ngay cả dưới điện áp thấp.

    NEC chịu trách nhiệm về bộ gia tốc giúp thực hiện số lượng lớn các phép tính cần thiết cho trí tuệ nhân tạo (AI). Chúng tôi có công nghệ liên quan cho các đơn vị số học phù hợp với AI và nhằm mục đích cải thiện hiệu suất sử dụng điện lên 10 lần so với mức hiện tại.

    Đối với các thiết bị lưu trữ, ZEON sẽ chịu trách nhiệm phát triển tài liệu cho việc áp dụng phương pháp mới vào thực tế. Với một phương pháp được gọi là "NRAM" sử dụng vật liệu carbon "ống nano carbon (CNT)", tiêu thụ điện năng có thể được triệt tiêu ở cùng tốc độ với bộ nhớ DRAM hiện tại.

    Chia sẻ:

    Zalo
    Hotline