Pháp: Q ENERGY và Inthy hợp tác phát triển một dự án năng lượng tái tạo kết hợp hydro xanh và nông điện

Pháp: Q ENERGY và Inthy hợp tác phát triển một dự án năng lượng tái tạo kết hợp hydro xanh và nông điện

    Pháp: Q ENERGY và Inthy hợp tác phát triển một dự án năng lượng tái tạo kết hợp hydro xanh và nông điện

    dự án hydro xanh tái tạo

    Vào tháng 7, Q ENERGY, một công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Châu Âu, và Inthy, một công ty Pháp chuyên phát triển các nhà máy sản xuất năng lượng tái tạo và triển khai các giải pháp tích hợp cho phương tiện di chuyển hạng nặng ít carbon, đã ký kết quan hệ đối tác phát triển chung cho một dự án năng lượng tái tạo lai sáng tạo tại Burgundy, gần Dijon. Hai công ty đã quyết định hợp tác với nhau để đưa vào vận hành một cơ sở sản xuất hydro xanh vào năm 2028, được kết nối vật lý với một nhà máy nông điện. Dự án được thiết kế để giúp khử cacbon cho đội xe của chính quyền địa phương, các xe chở hàng hạng nặng của khu vực và các quy trình công nghiệp tại địa phương.

    Một dự án năng lượng tái tạo khu vực mang tính sáng tạo

    Với tổng diện tích 11 ha, dự án sẽ kết hợp một máy điện phân 5 MW và một nhà máy điện nông nghiệp 7 MWp trên cùng một địa điểm. Nhà máy điện mặt trời sẽ cung cấp một phần điện xanh cần thiết để vận hành đơn vị sản xuất hydro liền kề. Phần còn lại sẽ được cung cấp bởi các hợp đồng mua điện tái tạo. Cuối cùng, máy điện phân sẽ có thể sản xuất tới 2 tấn hydro xanh mỗi ngày, tương đương với mức tiêu thụ của 65 xe buýt.

    Corentin Sivy , Trưởng phòng Phát triển Pháp tại Q ENERGY, giải thích:

    Dự án này kết hợp nông điện và sản xuất hydro, minh họa cho tham vọng đổi mới của Q ENERGY và Inthy.

    “Đây là một phần của cách tiếp cận tổng thể nhằm giảm thiểu carbon trong các hoạt động sử dụng năng lượng không phải điện trong khu vực, có sự tham gia của đại diện dân cử địa phương, cộng đồng nông nghiệp và các đơn vị trong ngành công nghiệp,”

    Một dự án nhằm giảm thiểu cacbon trong quá trình di chuyển nặng và các quy trình công nghiệp tại địa phương

    Hydro do dự án này sản xuất sẽ được sử dụng để khử cacbon cho các đội xe hạng nặng trong khu vực (xe buýt và xe tải), nhờ sự hợp tác của chính quyền địa phương và các nhà sản xuất. Nguồn cung cấp hydro xanh này sẽ cho phép họ đảm bảo nguồn cung cấp của mình bằng sản xuất tại địa phương với mức giá cố định dài hạn.

    Các cửa hàng này được ưa chuộng vì tiềm năng khử cacbon đáng kể của hydro xanh cho hai hoạt động này. Đối với khả năng di chuyển hạng nặng, nguồn tài nguyên này cho phép các đội xe được cung cấp năng lượng bằng vectơ năng lượng thân thiện với môi trường trong khi vẫn duy trì các điều kiện vận hành tương đương với các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch (phạm vi, tốc độ, khả năng tải, v.v.). Đối với các quy trình công nghiệp, hydro xanh có thể dễ dàng thay thế khí tự nhiên gốc carbon.

    Dominique Darne , Chủ tịch của Inthy, Phát triển:

    Được sản xuất từ ​​điện tái tạo tại địa phương, hydro từ dự án này sẽ làm cho hệ sinh thái di chuyển khu vực đang hoạt động (Auxerre, Belfort, Dijon) trở nên đáng tin cậy hơn và giảm lượng khí thải CO2 từ đội xe vận tải hành khách của chính quyền địa phương, từ các phương tiện trong khu vực và từ các quy trình công nghiệp lân cận sẽ được hưởng lợi từ nó.

    Pháp: Q ENERGY và Inthy hợp tác phát triển một dự án năng lượng tái tạo kết hợp hydro xanh và nông điện

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline