Phân tích tác động của biến đổi khí hậu ở các thành phố

Phân tích tác động của biến đổi khí hậu ở các thành phố

    Phân tích tác động của biến đổi khí hậu ở các thành phố

    impacts of climate change

    © iStock / BenGoode
    Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Quốc gia Argonne sẽ xem xét các tác động của biến đổi khí hậu để xác định các giải pháp cho một tương lai bền vững.
    Một nhóm từ Phòng thí nghiệm Quốc gia Argonne sẽ phân tích tác động của biến đổi khí hậu ở các thành phố, trên quy mô khu vực lân cận. Nghiên cứu nhằm nâng cao hiểu biết khoa học và trao quyền cho cộng đồng để xác định các giải pháp bền vững và xây dựng khả năng chống chịu với các tác động của biến đổi khí hậu trong tương lai.

    Điều này xảy ra sau khi có thông tin rằng Phòng thí nghiệm Quốc gia Argonne và một nhóm các nhà lãnh đạo học thuật và cộng đồng đã được trao 25 ​​triệu đô la trong vòng 5 năm để mở rộng khoa học khí hậu đô thị bằng cách khám phá các tác động của biến đổi khí hậu ở quy mô địa phương và khu vực.

    Argonne và các đối tác sẽ thành lập Phòng thí nghiệm hiện trường tổng hợp đô thị, Nghiên cứu cộng đồng về khí hậu và khoa học đô thị (CROCUS), tập trung vào khu vực Chicago. CROCUS sẽ đảm bảo rằng nghiên cứu mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân địa phương bằng cách sử dụng ý kiến ​​đóng góp của cộng đồng để xác định các khu vực cụ thể về biến đổi khí hậu đô thị để nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu cũng sẽ hợp tác với sinh viên để thu thập dữ liệu thực địa và phát triển các mô hình khí hậu.

    Căn giữa Chicago
    Giống như nhiều thành phố ở Mỹ và trên toàn thế giới, Chicago đang phải đối mặt với tác động của biến đổi khí hậu dưới hình thức thời tiết khắc nghiệt, chẳng hạn như lũ lụt, hạn hán và các đợt nắng nóng. Thật không may, các khu vực lân cận có nguy cơ cao nhất đối với các hiểm họa liên quan đến khí hậu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt lịch sử và không thể tiếp cận các nguồn lực hoặc dịch vụ mà họ cần. Do đó, CROCUS đang tập trung vào sự đại diện từ các tổ chức địa phương để đạt được các mục tiêu nghiên cứu của mình.

    Giải thích lý do tại sao Chicago được chọn cho nghiên cứu, Cristina Negri, Giám đốc bộ phận Khoa học Môi trường của Argonne và trưởng nhóm CROCUS, cho biết: “Khu vực Chicagoland cung cấp một môi trường phong phú cho việc học tập và chúng tôi rất vui mừng được làm việc với một nhóm cộng đồng đa dạng như vậy, nghiên cứu và các đối tác giáo dục.

    “Khí hậu ở đây đang thay đổi đáng kể. Thông qua CROCUS, tất cả chúng ta có thể hợp lực để hiểu các quy trình cơ bản và cung cấp thông tin dựa trên khoa học. Điều này sẽ giúp các nhà quy hoạch địa phương ban hành các giải pháp dẫn đến quá trình chuyển đổi công bằng và hiệu quả sang một tương lai có khả năng phục hồi và tiết kiệm carbon cho tất cả các cộng đồng. ”


    © iStock / JaySi
    Nghiên cứu sẽ xem xét các điều kiện nhiệt độ, lượng mưa và đất của Chicago. Các nhà nghiên cứu cũng sẽ xem xét các yếu tố như cây cối, không gian mở, tòa nhà, đường ô tô và Hồ Michigan đang định hình khí hậu của thành phố như thế nào. Vì không có hai cộng đồng nào giống nhau, nên các mô hình khí hậu chi tiết sẽ được tạo ra để làm nổi bật các tác động của biến đổi khí hậu đối với từng khu vực lân cận. Bằng cách sử dụng quy mô nhỏ thay vì xem xét toàn bộ thành phố, các nhà nghiên cứu sẽ có thể dự đoán khí hậu sẽ phát triển như thế nào ở cấp địa phương, thậm chí xuống cấp đường phố. Từ đó, có thể xác định các giải pháp để đảm bảo rằng các khu vực lân cận có khả năng chống chịu tác động của biến đổi khí hậu.

    Đảm bảo sự hòa nhập
    Vì sự hợp tác là chìa khóa của nghiên cứu, Argonne đang hợp tác với các trường đại học và cao đẳng địa phương, khu vực và quốc gia để đào tạo thế hệ tiếp theo của các nhà nghiên cứu khí hậu và môi trường. CROCUS hợp tác bao gồm các tổ chức phục vụ người thiểu số và các trường cao đẳng và đại học da đen trong lịch sử để giải quyết tình trạng ít người da màu trong lĩnh vực này.

    Nhóm nghiên cứu cũng bao gồm các tổ chức dựa vào cộng đồng ở Chicago’s South và West Sides, đảm bảo rằng quy mô khu vực lân cận của nghiên cứu được đáp ứng. Bằng cách cộng tác ở cấp địa phương, các nhà nghiên cứu được thiết lập để trao quyền cho các thành viên cộng đồng và cung cấp thông tin quan trọng cho các khu vực lân cận khi họ chuyển đổi sang năng lượng sạch.

    Sử dụng nghiên cứu này cho tương lai
    Mặc dù Chicago là trọng tâm của nghiên cứu này, nhưng những hiểu biết mới được phát hiện sẽ giúp các nhà nghiên cứu tạo ra một kế hoạch chi tiết để hỗ trợ các thành phố khác trên khắp đất nước và trên toàn thế giới khi họ nỗ lực để chống chịu với biến đổi khí hậu và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

    “Nếu chúng ta hiểu được cách thức tương tác của hệ thống khí hậu và đô thị ở quy mô ngày càng chi tiết, chúng ta có thể giải quyết thách thức một cách công bằng, bình đẳng và bền vững,” Negri nói. “Bằng cách phát triển khoa học, chúng tôi có thể giúp các khu dân cư, chính phủ và cộng đồng hình dung ra một tương lai phù hợp với khí hậu. Tất cả chúng ta đều ở trong vấn đề này cùng nhau. "

    Zalo
    Hotline