Phạm vi / Phỏng vấn Chủ tịch Kazuhiko Kuniya nhân kỷ niệm 10 năm Hazama Ando

Phạm vi / Phỏng vấn Chủ tịch Kazuhiko Kuniya nhân kỷ niệm 10 năm Hazama Ando

     Khai thác thế mạnh của nhau để tạo sức mạnh tổng hợp cùng phát triển
     Hazama Ando được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 2013 trên cơ sở sáp nhập Ando Construction cũ và Hazama cũ. Chủ tịch Kazuhiko Kuniya, người phụ trách lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, nhìn lại lịch sử cho đến nay, cho biết: "Chúng tôi đã có thể nâng cao hiệu quả của việc sáp nhập trong khi tận dụng tối đa thế mạnh của nhau." Bằng cách mở rộng nguồn nhân lực và tăng cường khả năng bán hàng và kỹ thuật, nó đã tìm cách tối đa hóa sức mạnh tổng hợp, chẳng hạn như nhận đơn đặt hàng cho các dự án quy mô lớn và cải thiện cấu trúc tài chính của mình. Trong 10 năm tới, chúng tôi sẽ làm việc để xây dựng một nền tảng quản lý bền vững, nâng cao thương hiệu công ty và phát triển thành một công ty nơi nhân viên có thể tiếp tục làm việc với niềm tự hào.


     

    Chủ tịch Kazuhiko Kuniya

    □ Xây dựng mối quan hệ hợp tác thông qua liên kết vốn và kinh doanh □
     Trong bối cảnh đầu tư xây dựng tiếp tục có xu hướng giảm và cảm giác trì trệ, các nhà điều hành của cả hai công ty được cho là ngày càng có cảm giác khủng hoảng trước một môi trường thị trường ngày càng khắc nghiệt trong trung và dài hạn. Do đó, tôi đã chọn sáp nhập như một lựa chọn để giữ cho công ty tồn tại. Tập đoàn Ando trước đây, có thế mạnh về xây dựng và Hazama trước đây, từng có thành tích thực hiện các dự án xây dựng khó đầy thách thức như đập và công trình dân dụng đô thị, đã hình thành mối quan hệ hợp tác từ năm 2005 thông qua hợp tác kinh doanh và vốn.
     Mạng lưới bán hàng của Tập đoàn Ando trước đây chủ yếu tập trung vào lĩnh vực xây dựng rất xuất sắc, khách hàng và thị trường của hai công ty không trùng lặp nhau nhiều nên việc sáp nhập bình đẳng đã tăng gần gấp đôi số lượng khách hàng. hệ thống các công ty đối tác cũng được hình thành, dày lên. Sức mạnh tổng hợp cũng được tạo ra về mặt thu mua và mua sắm.
     Nhu cầu tái thiết sau trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản đã đóng góp vào thu nhập và doanh số bán hàng tăng lên. Tỷ lệ vốn chủ sở hữu đã tăng lên, cơ cấu tài chính đã được cải thiện và có thể nhận được đơn đặt hàng cho các dự án quy mô lớn vượt quá 10 tỷ yên.

     

    Lễ nhập môn được tổ chức vào ngày đầu tiên hợp nhất = ngày 1 tháng 4 năm 2013

     □ Với khẩu hiệu "Hãy là một công ty tốt" □
     Trong ngành xây dựng, mô hình kinh doanh là hợp đồng, người ta nói rằng rất khó để đạt được hiệu ứng sáp nhập. Cả hai công ty đều có lịch sử hơn 100 năm và có văn hóa doanh nghiệp khác nhau.
     Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nuôi dưỡng bầu không khí nơi mọi người có thể thảo luận về phương pháp hoặc cách suy nghĩ nào tốt hơn mà không quay lưng lại với họ. Có thể nói, thực tế là mối quan hệ đã được sâu sắc trong thời kỳ tư bản và liên minh kinh doanh cũng đã thành công.
     Chính sách quản lý của công ty mới, "Hãy biến nó thành một công ty tốt," rất đơn giản, nhưng nó thống nhất công ty và truyền đạt phương hướng mà công ty nên thực hiện một cách đơn giản và rõ ràng. Tôi nghĩ rằng việc hòa giải đã tiến triển khá nhanh chóng. Kể từ năm 2019, rào cản giữa kỹ thuật dân dụng và xây dựng đã được xóa bỏ và công ty đã được tổ chức lại thành cơ cấu hai trụ sở bao gồm bộ phận kinh doanh và bộ phận xây dựng. Nhằm mục đích tăng trưởng hơn nữa bằng cách kết hợp các thế mạnh của mỗi công ty.

     

    □Liên tục thay đổi để nâng cao giá trị doanh nghiệp □
     Khi công bố sáp nhập, tôi đang quản lý công trường ở Tokyo với tư cách là giám đốc xây dựng. Dự đoán lớn hơn bất ngờ. Trong 10 năm qua, chúng tôi đã tiếp tục đặt mục tiêu cao để trở thành một công ty tốt hơn và tôi tin rằng chúng tôi đã trở thành một công ty mà nhân viên có thể yên tâm làm việc.
     Trong 10 năm tới, chúng tôi sẽ làm cho công ty trở nên hấp dẫn với nhiều người trong và ngoài công ty và khiến nhân viên của chúng tôi tự hào khi làm việc ở đó. Hazama Ando sẽ tiếp tục nâng cao giá trị doanh nghiệp của mình trong khi không ngừng thay đổi và sẽ thiết lập thương hiệu doanh nghiệp là "tổng thầu coi trọng nhân viên của mình nhất".

     □Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, tạo môi trường làm việc thoải mái hơn □
     Hazama Ando từ sau sáp nhập luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Để củng cố hệ thống đào tạo, vào năm 2016, một cơ sở lưu trú "TTC Tsukuba" đã được thành lập tại Viện Nghiên cứu Kỹ thuật ở Thành phố Tsukuba, Tỉnh Ibaraki, biến nó thành một nơi học tập chuyên sâu hơn. Trong sáu tháng sau khi gia nhập công ty, các nhân viên mới làm việc để tiếp thu kiến ​​thức tại STRL và củng cố mối quan hệ với các đồng nghiệp của họ.
     Tính đến tháng 4 năm 2011, tỷ lệ nhân viên gia nhập công ty sau khi sáp nhập đã tăng lên khoảng 30% trên tổng số. Ông Fumiya Miyake thuộc Phòng Phát triển Nghề nghiệp của Phòng Chiến lược Quản lý, là sinh viên năm thứ nhất của vụ sáp nhập, cho biết, "(Các tiền bối và sếp) rất hợp nhau bất kể họ đến từ đâu, và có vẻ như họ đã ở cùng một công ty ngay từ đầu." nhìn lại. Mười năm đã trôi qua kể từ khi sáp nhập, và cảm giác đoàn kết thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn.
     Vào tháng 4 năm 2010, một phần chức năng của bộ phận nhân sự đã được tách ra và hoạt động độc lập, và Bộ phận Phát triển Nghề nghiệp sẽ xây dựng lại nội dung giáo dục và hướng dẫn mà mỗi bộ phận đang thực hiện thành một chương trình giảng dạy toàn công ty. Mục đích là để hỗ trợ một cách có hệ thống sự thăng tiến nghề nghiệp của nhân viên. Chủ tịch Kazuhiko Kuniya tin rằng “công ty được tạo nên từ con người” và sẽ tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ và rà soát lại hệ thống nhân sự.
     Vào tháng 5 cùng năm dưới hào quang, trụ sở chính và cả hai chi nhánh Tokyo và Kanto đã được chuyển đến một tòa nhà văn phòng ở Shiodome, Tokyo. Dựa trên khái niệm "văn phòng hỗ trợ lẫn nhau", chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để tạo ra một nơi làm việc tối đa hóa giá trị của giao tiếp trực tiếp. Bằng cách giới thiệu một hệ thống địa chỉ miễn phí cho từng nhóm và các dòng lưu thông tạo ra sự lưu thông, chúng tôi mong muốn hồi sinh hành vi của nhân viên và thúc đẩy sự tương tác. Chúng tôi sẽ tạo ra một môi trường tốt hơn, nơi mọi người có thể làm việc lành mạnh, vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

     

    Zalo
    Hotline