Pasikon và cộng sự / Phát triển hệ thống hỗ trợ điều tra thảm họa sử dụng UAV dạng máy bay, cho phép phát hiện sớm thiệt hại

Pasikon và cộng sự / Phát triển hệ thống hỗ trợ điều tra thảm họa sử dụng UAV dạng máy bay, cho phép phát hiện sớm thiệt hại

    Pacific Consultants và ba công ty khác đã phát triển một hệ thống hỗ trợ kiểm tra cơ sở hạ tầng sử dụng UAV dạng máy bay (máy bay không người lái) và AI. Các UAV dạng máy bay sẽ bay trên một khu vực rộng trong trường hợp xảy ra thảm họa và AI sẽ trích xuất các khu vực bất thường như lỗi dốc từ các hình ảnh thu được. Bằng cách phân phối hình ảnh trong thời gian thực, có thể nhanh chóng nắm bắt tình hình thiệt hại, cứu hộ sớm và khắc phục thảm họa.

    Loại máy bay UAV sử dụng cho hệ thống (Pasikon cung cấp)

    Hệ thống được phát triển bởi Pacific Consultants, Fuji Inback (Phường Isogo, Thành phố Yokohama, Chủ tịch Seiji Tanabe), công ty phát triển, sản xuất và bán UAV dạng máy bay, và Ultimatrust (Chiyoda, Tokyo), công ty cung cấp các giải pháp liên lạc và AI. ông Ozawa).

    UAV dạng máy bay có khả năng bay liên tục trong 30 giờ và 3.000 km trong chuyến bay tự động. Vì nó có thể kiểm tra và điều tra một khu vực rộng trong một thời gian ngắn, nên nó dự kiến ​​sẽ được áp dụng cho việc kiểm tra cơ sở hạ tầng tuyến tính đường dài như đường băng, đường bộ, đường sắt, sông và bờ biển, và được sử dụng cho các cuộc khảo sát ban đầu trên diện rộng trong trường hợp xảy ra thảm họa.

    Loại máy bay UAV được trang bị camera 4K và camera 100 triệu pixel. Hình ảnh được chụp trong chuyến bay có thể được nén bằng máy tính trên chuyến bay và video 4K có thể được truyền phát trong thời gian thực thông qua liên lạc vệ tinh. Trong các cuộc khảo sát về thảm họa, quá trình xử lý AI trích xuất các khu vực bất thường như sụt dốc, hư hỏng cấu trúc cơ sở hạ tầng, thiên tai lũ lụt và nhà cửa bị hư hại. Các hình ảnh được phân phối theo thời gian thực bằng liên lạc vệ tinh và có thể nắm bắt được tình hình thảm họa một cách nhanh chóng.

    Trong trường hợp xảy ra thảm họa, điều quan trọng là phải có tư thế ban đầu để nắm bắt một khu vực rộng lớn trong một thời gian ngắn. Nhanh chóng nắm bắt tình hình các điểm bất thường khi xảy ra thiên tai, đồng thời hỗ trợ sơ tán, cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai, v.v.

    Khi tiến hành thử nghiệm kiểm tra bằng hệ thống trên đường băng sân bay, một trong những kết cấu hạ tầng đường dài, người ta đã xác nhận rằng nó có hiệu quả trong việc nắm bắt biến dạng trong thời gian ngắn và nâng cao hiệu quả.

    Zalo
    Hotline