Oze đã đăng ký tại Công viên Zero Carbon "Ý thức của người dân là quan trọng"

Oze đã đăng ký tại Công viên Zero Carbon "Ý thức của người dân là quan trọng"

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Oze đã đăng ký tại Công viên Zero Carbon "Ý thức của người dân là quan trọng"

    "Khu vực Oze Katashina" nằm ở Làng Katashina, tỉnh Gunma, trong Vườn Quốc gia Oze đã được Bộ Môi trường đăng ký là "Công viên Không Carbon". Đứng thứ bảy tại Nhật Bản và hạng nhất của tỉnh. Người ta đánh giá cao rằng "nguồn gốc của phong trào duy trì thiên nhiên", vốn đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng phát triển lặp đi lặp lại, đang tích cực làm việc để khử cacbon khi thời thế thay đổi.


    Oze đã nhiều lần có nguy cơ phát triển
    Các công viên không cacbon được nhắm mục tiêu vào các khu vực nhằm mục đích khử cacbon và khử nhựa các vườn quốc gia và tạo ra các điểm du lịch bền vững. Việc trở thành một "thành phố không carbon" đã tuyên bố rằng nó đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính xuống gần như bằng 0 vào năm 2050, và cố gắng khử cacbon không chỉ vườn quốc gia mà còn cả khu vực xung quanh là một điều kiện.

    Oze từng nhiều lần hứng chịu nguy cơ phát triển như đập nước và đường xá ở khu vực xung quanh, nhưng nó có lịch sử được bảo vệ bởi nỗ lực của nhiều người. Nó được gọi là nơi khởi nguồn của phong trào bảo tồn thiên nhiên của Nhật Bản, chẳng hạn như sự khởi đầu của “phong trào bỏ rác” vào năm 1972. Yuki Hattori, một nhân viên bảo tồn tại Văn phòng Bảo tồn Thiên nhiên Katashina của Bộ Môi trường, cho biết, "Oze có lịch sử bảo vệ môi trường và đang suy nghĩ về các biện pháp để ứng phó với sự thay đổi của thời đại."

    Tại khu vực Oze Katashina, tập đoàn NPO sẽ phát triển du lịch tham quan quanh vườn quốc gia bằng xe đạp thể thao "E-bike" có trợ lực điện. Nó được đánh giá là một sáng kiến ​​không chỉ thúc đẩy quá trình khử cacbon thay vì di chuyển bằng ô tô, mà còn dẫn đến việc lưu trú dài hạn ở khu vực xung quanh. Theo Làng Katashina, chúng tôi cũng đang xem xét sử dụng xe đạp điện tử như một cách để vào núi.

    Tại các nhà nghỉ trên núi đã sử dụng máy nước nóng hiệu suất cao, chúng tôi đã giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Có kế hoạch xây dựng một ngôi nhà nhỏ trên núi được điện khí hóa bằng cách giới thiệu năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời trong vòng vài năm tới. Đổi mới "Hatomachi Sanso", một nhà nghỉ trên núi được quản lý bởi Tokyo Power Technology (Koto, Tokyo), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của TEPCO Holdings. Kế hoạch là lắp đặt máy nước nóng hiệu suất cao và hệ thống chiếu sáng đi-ốt phát quang (LED) ở các nhà nghỉ trên núi khác để tiết kiệm năng lượng.

    Ngoài ra, việc khuyến khích sử dụng túi của tôi để giảm túi rác phải trả tiền và nỗ lực sản xuất địa phương để tiêu dùng tại chỗ bằng cách sử dụng gỗ từ rừng địa phương cho các con đường gỗ cũng được đánh giá là các hoạt động của Công viên Zero Carbon.


    Gỗ cây tùng từ các khu rừng địa phương sẽ được sử dụng làm vật liệu lót ván để bảo vệ đầm lầy, và chi phí vận chuyển sẽ giảm thông qua sản xuất địa phương để tiêu dùng tại chỗ.
    Tuy nhiên, Bộ phận Du lịch Làng Katashina Murazukuri cho biết, "Tương lai là quan trọng. Người dân phải duy trì ý thức cao về việc khử cacbon". "Việc đăng ký đã bắt đầu. Những người liên quan cần phải làm việc cùng nhau để suy nghĩ về cách tiến hành khử cacbon", Hattori, một nhân viên bảo tồn cho biết.

    Vào tháng 2 năm 2010, ngôi làng đã công bố "Năm Tuyên bố Không" nêu rõ không phát thải khí nhà kính và không mất điện trong trường hợp có thiên tai. Trong tương lai, ngôi làng cũng sẽ tập trung vào việc thúc đẩy quá trình khử cacbon, chẳng hạn như bằng cách lên kế hoạch giới thiệu thiết bị năng lượng tái tạo và pin lưu trữ trong các khu nhà ở khuyến khích định cư cho người di cư trẻ tuổi. Bộ phận Du lịch Murazukuri cho biết, "Chúng tôi muốn tiếp tục nỗ lực bảo vệ môi trường và truyền lại môi trường của Oze cho thế hệ tiếp theo."

    (Yutaro Tahara)
    "... Cư dân phải duy trì ý thức cao về khử cacbon."

    Zalo
    Hotline