Oman nhắm mục tiêu đầu tư 140 tỷ USD vào ngành công nghiệp hydro xanh

Oman nhắm mục tiêu đầu tư 140 tỷ USD vào ngành công nghiệp hydro xanh

    Oman nhắm mục tiêu đầu tư 140 tỷ USD vào ngành công nghiệp hydro xanh

    oman green hydrogen industry

    Oman đã đặt tham vọng trở thành một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu hydro xanh lớn nhất trên toàn cầu, đặt mục tiêu sản xuất một triệu tấn vào năm 2030
    Oman đặt mục tiêu đầu tư 140 tỷ USD vào ngành công nghiệp hydro xanh.

    Oman đã đặt tham vọng trở thành một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu hydro xanh lớn nhất trên toàn cầu, đặt mục tiêu sản xuất một triệu tấn vào năm 2030

    Vương quốc Hồi giáo Oman, do Bộ Năng lượng và Khoáng sản đại diện, hôm Chủ nhật đã công bố Chiến lược Hydrogen Xanh đầy tham vọng của mình - một sáng kiến ​​dự kiến ​​đầu tư ước tính khoảng 140 tỷ USD vào một ngành năng lượng carbon thấp mới.

    Bộ cũng chính thức thành lập một công ty năng lượng mới tập trung vào hydro, HYDROM, sẽ giám sát tầm nhìn của quốc gia về sự phát triển của một tương lai năng lượng xanh dựa trên hydro.

    Thông báo được đưa ra tại một cuộc họp báo được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản Eng Salim bin Nasser al Aufi, trong đó ông nhấn mạnh cam kết khí hậu mới của Oman và chiến lược hydro xanh đầy tham vọng của nước này.

    Dưới sự lãnh đạo của Bệ hạ Sultan Haitham bin Tarik, Oman đã cam kết đạt mức Phát thải ròng vào năm 2050, phù hợp với mục tiêu của Thỏa thuận Paris là hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 ° C so với mức tiền công nghiệp.

    Để dẫn dắt quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, Bệ hạ đã ủy quyền thành lập Trung tâm Bền vững Oman. Trung tâm sẽ là cơ quan chủ trì thực hiện các kế hoạch và chương trình giám sát và theo dõi về tính trung hòa carbon.

    Eng Al Aufi nói:

    Oman cam kết khử cacbon và giúp thế giới khử cacbon.

    “Con đường dẫn đến net-zero là cơ hội để Oman tạo ra giá trị kinh tế, tăng khả năng cạnh tranh công nghiệp và thu hút đầu tư để giúp đa dạng hóa và củng cố nền kinh tế của đất nước.

    “Hydro xanh tự thể hiện mình như một véc tơ quan trọng cho phép Oman theo đuổi các mục tiêu khử cacbon, kinh tế và an ninh năng lượng.”

    “Với nguồn năng lượng tái tạo dồi dào, Oman được thiên nhiên ban tặng và với cấu trúc phù hợp của ngành thông qua việc tạo ra Hydrogen Oman theo chỉ đạo của Bệ hạ, Oman được định vị là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất để sản xuất hydro xanh một cách cạnh tranh và quy mô lớn- tỉ lệ."

    Oman đã đặt tham vọng trở thành một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu hydro xanh lớn nhất trên toàn cầu, đặt mục tiêu sản xuất một triệu tấn vào năm 2030.

    Eng Faiza al Harthy, Trưởng bộ phận Hỗ trợ Ưu tiên Năng lượng, Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên tại Đơn vị Theo dõi Thực hiện Tầm nhìn 2040 của Oman cho biết:

    Tầm nhìn là tạo ra các hệ sinh thái hiệu quả, cân bằng và có khả năng phục hồi để bảo vệ và duy trì các nguồn tài nguyên thiên nhiên của Oman nhằm hỗ trợ nền kinh tế quốc gia.

    “Điều này sẽ được thực hiện bằng cách đặt ra các mục tiêu, cơ chế đo lường và phương pháp luận tiếp theo cho các sáng kiến ​​và dự án giúp đạt được mức phát thải ròng bằng không.”

    Ông Eng Abdulaziz al Shaithani, Tổng giám đốc Năng lượng tái tạo và Hydro cho biết:

    Oman đặt mục tiêu trở thành một trong những trung tâm hydro xanh hàng đầu thế giới.

    “Trong vài tháng qua, Bộ Năng lượng và Khoáng sản đã phát triển một chiến lược hydro xanh đầy tham vọng và xác định cấu trúc của ngành hydro xanh”.

    “Sự phát triển của nền kinh tế hydro xanh sẽ mang lại cơ hội chiến lược cho các công ty Oman và quốc tế tham gia và hợp tác thúc đẩy an ninh năng lượng địa phương và toàn cầu, đa dạng hóa kinh tế và giảm thiểu biến đổi khí hậu rất cần thiết”.

    Al Shaithani cho biết các khoản đầu tư liên quan đến hydro xanh sẽ mở ra các cơ hội đầu tư to lớn trên toàn bộ chuỗi giá trị. Nó bao gồm các cơ hội trong sản xuất các tấm pin mặt trời, tuabin gió, máy điện phân, các sản phẩm có nguồn gốc từ hydro, lưu trữ và vận chuyển, khử muối trong nước và các thành phần khác.

    Riêng các khoản đầu tư của Oman sẽ bao gồm khoảng 3 triệu tấm pin mặt trời, khoảng 10.000 tuabin gió, 5.200 đơn vị điện phân và khoảng 180 GW công suất sản xuất năng lượng tái tạo.

    Eng Mazin al Lamki, Giám đốc Điều hành của Phát triển Năng lượng Oman, cho biết thêm:

    Chúng tôi vui mừng thông báo nhận diện thương hiệu mới của HYDROM, một công ty con tự quản hoàn toàn thuộc sở hữu của EDO.

    “Hoạt động song song với các kế hoạch đầy tham vọng của Chính phủ, HYDROM sẽ tận dụng vị trí của Vương quốc Hồi giáo Oman và các nguồn năng lượng mặt trời và gió dồi dào để sản xuất hydro xanh và hỗ trợ chính phủ nỗ lực giảm lượng khí thải carbon và đạt được các mục tiêu khử cacbon”.

    Zalo
    Hotline